Hamburg - Đức 30.10.2011 Thánh lễ dành cho 15 thanh niên Công Giáo yêu nước đang bị bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 11, 2011

Hamburg - Đức 30.10.2011 Thánh lễ dành cho 15 thanh niên Công Giáo yêu nước đang bị bắt

Thongtinberlin.de - Hamburg - Đức - Trong làn sóng bắt bớ tùy tiện những người yêu nước trong thời gian qua, 13 thanh niên Công Giáo, 1 Tin Lành trong vùng Nghệ An và blogger Tạ Phong Tần đã không tránh khỏi sự đàn áp dã man của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Từ đó, từ trong nước ra đến hải ngoại, nhiều nơi đã tổ chức cầu nguyện cho 15 người này được bình an. 

Do sự vận động của một số giáo dân tại thành phố cảng Hamburg, cha xứ của giáo xứ Maria Himmelfahrt đã vui vẻ tổ chức một thánh lễ cầu nguyện cho 15 thanh niên vô tội này trong khuôn khổ thánh lễ Chủ nhật ngày 30.10.2011. Đó là các anh: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Lê Văn Sơn, Trần Vũ Anh Bình, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức, Trần Minh Nhật và blogger Tạ Phong Tần. 


Đúng 10 giờ rưỡi sáng, cùng tiếng chuông ngân vang trong một ngày thu mát rượi bất thường, gần 400 giáo dân, trong đó non 100 gốc Việt trong quận Rahlstedt đã đáp lời mời của bà Vũ Thị Khiếu đến tham dự thánh lễ đặc biệt , đã ngồi chật ngôi giáo đường xinh xắn; một số phải đứng phía sau vì hết chỗ ngồi. 

Thánh lễ do chính cha phó Roman Fries và cha xứ Joachim Winkens làm chủ lễ. Mở đầu, cha Winkens đã nhấn mạnh rằng thánh lễ hôm nay đặc biệt cầu nguyện cho những thanh niên Công giáo đã bị bắt trong thời gian gần đây. Cha chào mừng những người Việt Nam cùng đến tham dự thánh lễ và cầu xin Chúa cho những người thanh niên này sớm có tự do. 

Cha Fries giảng bài phúc âm nói về lời Chúa dạy chúng ta nên làm từ tấm lòng đừng vì lấy tiếng. Nói về lòng can đảm và sự tự do, cha nhấn mạnh hai lần câu: „Nếu chúng ta đứng lên thì sẽ không bị người ta đè đầu xuống“. 

Đặc biệt, một em gái giúp lễ đã đại diện người VN dâng lời cầu nguyện cho 15 thanh niên này. Tham dự buổi lễ còn có ca đoàn Thánh Linh Hamburg và Ban Cao Niên của Hội Người Việt Tị Nạn Cộng Sản Tại Hamburg. Một người khách đã lái xe gần 300 km đến tham dự, lại còn góp 50 € vào quỹ giúp đỡ các nhà dân chủ trong nước. 

11 giờ rưỡi, thánh lễ chấm dứt, các giáo dân đã ra sân, nơi đặt sẵn bàn thông tin với hình ảnh của 15 nạn nhân chế độ cộng sản. Bản tin về nội vụ của Front Line đã được dịch ra Đức ngữ, được phóng lớn và dán quanh bàn thông tin để mọi giáo dân có thể biết thêm chi tiết. Rất đông người đứng lại hàn huyên, trao đổi thông tin về những vụ bắt bớ vô cớ và tùy tiện của ĐCSVN cùng hỏi thăm tình hình Việt Nam.

Rất nhiều giáo dân Việt Nam trước khi ra về đã vui vẻ rút thăm“ một tấm hình trong 15 người bị bắt đem về nhà cầu nguyện thêm, một sáng kiến của nhóm vận động tổ chức thánh lễ. 



















Nguồn : www.thongtinberlin.de
Hamburg - Đức 30.10.2011 Thánh lễ dành cho 15 thanh niên Công Giáo yêu nước đang bị bắt Reviewed by Admin on 11/02/2011 Rating: 5 Thongtinberlin.de   - Hamburg - Đức - Trong làn sóng bắt bớ tùy tiện những người yêu nước trong thời gian qua, 13 thanh niên Công Giáo, 1...

Không có nhận xét nào: