Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Everett bang Washington thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2011

Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Everett bang Washington thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà.

Vietcatholic - Everett - Biến cố về vụ Thái Hà trong thời gian qua đã làm cho hàng vạn con tim, nhất là những con tim Viêt Nam khắp nơi trên thế giới đều hướng lòng về Thái Hà để chia sẻ nổi đau mà cộng đoàn dân Chúa tại Hà đang gánh chịu bởi những sách nhiễu, những phỉ báng, bởi những đe doạ nhất là qua lối hành xử đầy man rợ của nhà nước csVN đối với giáo xứ Thái Hà trong những tuần lễ vừa qua các vụ hành hung tu sĩ, linh mục và giáo dân, chận bắt một cách vô cớ với thái độ hung bạo khi đoàn giáo dân và tu sĩ đi nạp đơn khiếu kiện một cách rất ư là có trật tự vào ngày 2 tháng 12 năm 2011.

Đứng trước tình trạng bi đát này, tại vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, các cộng đoàn Cộng giáo Việt Nam nơi đây đã cùng nhau hiệp thông hướng về Thái Hà qua các đợt cầu nguyện từ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle/ Washington vào tối thứ bảy 26-11 đến Giáo xứ Đức Mẹ La Vang ở Portland Oregon vào chiều ngày 27-11 vừa qua, nay đến lượt cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Everett thuộc Tiểu bang Washington .

Hôm nay, chiều Chúa Nhật ngày 4 tháng 12 năm 2011, một buổi chiều khá đẹp trời, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Everett tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà tại một nhà thờ thuộc giáo xứ Mỹ có tên là Thánh Đường Immaculate Conception. Thánh Đường này toạ lạc gần Xa Lộ I-5 nằm về phía Bắc thành phố Seattle, cách nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle khoảng hơn 30 dặm. Tưởng cũng nên biết, Cộng Đoàn Giáo Dân Việt Nam nơi đây trước kia gọi là Cộng Đoàn Trinh Vương khi còn trực thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Seattle. Vào trung tuần tháng 11 năm 2010, Trung Tâm Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tức nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hiện nay được nâng lên hàng Giáo xứ, nên những giáo dân Việt Nam tại Everett tuy trực thuộc vào giáo xứ Mỹ nhưng cũng được Toà Giám Mục Seattle cho phép có những nghi thức phụng vụ theo tinh thần người Công Giáo Việt Nam dưới sự coi sóc phụng vụ của một linh mục Việt Nam, tức Linh mục An Phong Trần Đức Phương. Được biết, Linh mục An phong Trần Đức Phương trước đây là vị Tuyên uý của trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, ngài thường có ưu tư lớn về Quê hương và Giáo Hội Việt Nam, khi linh mục Nguyễn Văn Lý phát động phong trào đòi tự do tôn giáo, tôi biết Lm Trần Đức Phương đã thường xuyên hiệp thông cầu nguyện. Hôm nay ngài đã chủ sự việc cầu nguyện cho Thái Hà.

Thánh lễ cầu nguyện được bắt đầu lúc 3 giờ 30 do Linh Mục Trần Đức Phương Chủ tế Thánh lễ. Cao điểm của buổi cầu nguyện là nghi thức Thắp Nến cho Thái Hà. Tôi xin được tường thuật vài nét chính về buổi Thắp nến cầu nguyện:

Trước hết, ông trưởng ban tổ chức đã nêu vài nét về biến cố Thái Hà qua vụ việc trước đây nhà nước csVN đã mượn cơ sở của tu viện DCCT Thái Hà dùng làm bệnh viện Đống Đa rồi lại muốn xóa hết tông tích, nên nhà cầm quyền Hà nội đã tiến hành cái gọi là xây dựng công trình trạm xử lý nước thải giữa ban đêm.

Nghi thức cầu nguyện được bắt đầu bởi vị điều khiển nghi thức cầu nguyện, với giọng nói đầy cảm động được ngân vang chậm rãi:

“Kính thưa cộng đoàn dân Chúa, Niềm tin của người công giáo luôn luôn biết chạy đến với Chúa bằng lời cầu nguyện, với niềm tin vững vàng là cầu nguyên liên lỉ chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời. Hôm nay trong tinh thần đó, chúng ta cùng nhau hiện diện trong ngôi Thánh Đường này để cùng cầu nguyện cho đất nước Việt Nam trong cơn lâm nguy, cầu nguyện cho dân tộc Việt nam sớm thoát khỏi nạn cộng sản vô thần, cầu nguyện cho dân Chúa tại Thái Hà và những nơi khác đang phải trải qua thời kỳ bị bách hại khốc liệt. Tin tưởng và phó thác vào Mẹ Maria La Vang, xin Mẹ đoái thương đến quê hương Việt Nam chúng con.

Trân trọng kính Mời Công Đoàn cùng đứng dậy và cùng hát bài Mẹ rất Nhân từ, lập tức toàn thể Cộng Đoàn đều cất lên tiếng hát “Mẹ rất nhân từ Quốc gia Việt Nam rất lầm than…”


Bài hát Mẹ rất nhân từ vừa chấm dứt, vị điều khiển nghi thức cầu nguyện nói tiếp:

“Kính thưa Quý vị, Đức TGM Ngô Quang Kiệt khi phát động phong trào cầu nguyện tại Toà Khâm sứ, ngài xác quyết, việc cầu nguyện ở đây không phải chỉ có ý nghĩa của việc đòi lại đất đai của Toà Khâm Sứ mà là đòi lại công lý và sự thật phải được nhà nước tôn trọng. Thật vậy, đất nước Việt Nam dưới ách thống trị của đảng CSVN, mọi người dân không được hưởng nền công lý và sự thật".

Kính mời Cộng Đoàn cùng theo dõi những hình ảnh đau thương đã diễn ra tại Thái Hà trong thời gian qua để cùng hiệp thông cầu nguyện.

Một chuổi những hình ảnh đầy đau thương mà dân Chúa Thái Hà qua những đàn áp của nhà cầm quyền Hà Nội được chiếu lên màn ảnh đã tạo cho giáo dân những bức xúc, có người khi xem hình ảnh mới thốt lên những chia sẻ đầy đau thương, có bà nói: “không ngờ lại có những cảnh kinh hoàng như vậy”. Các hình ảnh được chiếu lên kèm theo lời thuyết minh của vị hướng dẫn với giọng đọc đầy cảm động, đã đưa cộng đoàn giáo dân cầu nguyện sốt sắng hơn.

Kết thúc buổi thắp nến cầu nguyện là bài hát Kinh Hoà Bình : Lạy Chúa Từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa…

Mọi ngưòi chia tay ra về với tâm tình cầu nguyện sau lời cám ơn của ông trưởng ban tổ chức

Nguyễn An Quý
Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Everett bang Washington thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà. Reviewed by Admin on 12/07/2011 Rating: 5 Vietcatholic - Everett - Biến cố về vụ Thái Hà trong thời gian qua đã làm cho hàng vạn con tim, nhất là những con tim Viêt Nam khắp nơi ...

Không có nhận xét nào: