Nhà cầm quyền Hà Nội là kẻ bị lộ tim đen chứ không phải Giáo xứ Thái Hà. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 12, 2011

Nhà cầm quyền Hà Nội là kẻ bị lộ tim đen chứ không phải Giáo xứ Thái Hà.

Nguyễn An Quý - Sáng thứ sáu ngày 2 tháng 12 khi các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà DCCT Hà Nội đến UBND thành phố Hà Nội để nộp đơn khiếu nại và yêu cầu nhà nước chấm dứt mọi công tác xây dựng trái phép trên khu đất thuộc Tu Viện DCCT Hà Nội thì sáng hôm sau tức ngày 3 tháng 12, nhà cầm quyền Hà Nội đã chỉ thị cho báo chí mở cuộc tấn công Thái Hà để thanh minh thanh nga với thế giới qua trò bịp bợm trước sau như một của đảng ông Hồ, cho nên tờ Hà Nội Mới đã theo lệnh đảng cho đăng bài viết: “Lộ rõ tim đen” và tờ An Ninh Thủ Đô cũng hổ trợ việc này nên cũng có bài: “Lộ rõ chiêu bài kích động gây rối của các giáo sỹ Thái Hà” Cả hai bài viết đều có nội dung giống nhau, nhưng không ai dám đứng tên tác giả cho nên cả hai được ký dưới bút hiệu tập thể bồi bút gọi là Nhóm PV.

Chuyện tim đen mà nhà nước đã bị lộ bộ mặt đầy gian xảo, đó là chuyện: sau khi UBND thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn thì toàn thể các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà liền ra về trong trật tự. Khi đoàn người về gần đến Hồ Gươm thì những ông bạn của nhân dân chắc nhận được chỉ thị của Bộ Công an nên đã bày mưu tính kế để bắt cho bằng được các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà trên đường về. Những tay chỉ đạo đã gài một công an nữ xen vào đoàn người mà hình ảnh từ ông phó công an cho đến nữ công an này đang đi trên đường bàn chuyện đã được cả thế giới nhận diện rồi. Khi đoàn người đang trên đường về trong tư thế rất ư là trật tự, bổng nhiên có tiếng la hét do nữ công an trà trộn vào đoàn người, lập tức một lực lượng hằng trăm công an và thanh niên xông vào tấn công, hành hung, đánh đập và bắt đi khỏang 30 giáo dân đưa lên xe buýt trong đó có cha chánh xứ Thài Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, cha Giuse Lương văn Long, thầy phó tế Vinh Sơn Vũ Văn Bằng cùng 4 đệ tử dự tu khác. Điều mà cả thế giới vô cùng ngạc nhiên là nhà cầm quyền Hà Nội lại bắt các linh mục, tu sĩ và giáo dân này đưa về Trung Tâm Phục Hồi Nhân Phẩm ở Lộc Hà ? Thì ra nhà nước csVN đã liệt kê những vị đi đòi công lý và sự thật vào ngang hàng với hạng gái điếm. Cái đau của đất Việt Nam tôi dưới thời đại quang vinh Hồ Chí Minh là ở chỗ đó.

So sánh hai hinh ở đây để biết trò gian xảo của công an cộng sản

Khi hay tin vụ việc khá nghiêm trọng xẩy ra cho giáo xứ Thái Hà, tôi theo dõi các tin tức trên mạng thì biết có một vị từ hải ngoại đã gọi về Việt Nam và đã làm một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng với thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng để xác nhận nguồn tin tức về vụ bắt bớ này. Qua cuộc phỏng vấn, thầy Tặng đã xác nhận có đến 30 giáo dân bị bắt cùng với cha chánh xứ, cha Long, thầy Bằng và 4 sinh viên dự tu, tất cả đều bị đẩy lên xe buýt lúc 9 giờ 5 phút sáng thứ sáu ngày 2 tháng 12. Tôi nghe đoạn băng thu âm của buổi phỏng vấn này thì tá hoả tam tinh trước sự khẳng định của một nhà báo của nhà nước csVN, đó là ông Trần Đình Thảo, người tự xưng là biên tập viên của tờ báo Năng Lượng Mới, ông ta thao thao bất tuyệt một hơi dài như sau: “tất cả các báo chí tại Việt Nam là của nhà nước cả, chúng tôi là người của nhà nước, tất nhiên, ở Việt Nam này không có tờ báo nào là không phải của nhà nước cả, những người làm báo viết báo cùng tất cả các tờ báo đều làm việc dưới sự lãnh đạo của đảng,… Ông biên tập viên này còn khẳng định nhà báo là phải bảo vệ đảng cộng sản Việt Nam.

Nghe qua đoạn phát biểu của ông Trần Đình Thảo là biên tập viên của một tờ báo Năng Lượng Mới nào đó của nhà cầm quyền Hà Nội, thì ra cả một tập đoàn báo chí ở Việt Nam là tập đoàn bút nô chỉ biết phục vụ cho cái đảng của ông Hồ, nên họ đã bẻ cong ngòi bút để lo bảo vệ đảng mà thôi. Đây cũng là “tim đen” mà nhà nước cộng sản đã phơi bày cho thế giới biết qua miệng của những tay sai đang hành nghề báo chí tại Việt Nam, điễn hình là ông biên tập viên Trần Đình Thảo. Qua vụ đưa người bị bắt sáng ngày 2 tháng 12 vào trại Phục Hồi Nhân Phẩm, tôi lại nhận được cái mail từ một người thân gởi đến hộp thư của tôi như sau: “chắc mấy ngày ni, tuị VC Hà Nội đã bắt quá nhiều nguời dân, đến nổi không còn chỗ nào để giam giữ nữa nên họ phải đưa các linh mục và giáo dân Thái Hà vào trại Phục Hồi Nhân Phẩm”?



Trở lại câu chuyện “lộ rõ tim đen”, đó là ngày 3 tháng 12 tờ báo Hà Nội Mới lập tức tìm cách đánh phá Thái Hà với cái trò rất ư lố bịch qua bài viết: “Lộ rõ tim đen” cũng như tờ An Ninh Thủ Đô cũng với cái lối lên án, vu cáo chuyên nghiệp mà các nhà báo viết theo lệnh đảng cũng với một tựa đề khác: “Lộ rõ chiêu bài kích động gây rối của các giáo sĩ Thái Hà”. Đặc biệt cả hai bài báo đều có nội dung và luận điệu lên án giống nhau như bày ra cái trò nêu dẫn chứng các ý kiến của những giáo dân trung kiên hay thường dân, tất cả đều có lối phê phán lại y hệt nhau với giọng nói rất chuẩn theo ý đảng chẳng hạn như:‘đòi hỏi vô lý’, ‘đòi đất trái pháp luật’, ‘xúi giục giáo dân’, ‘hành vi mất trật tự và thiếu văn hóa’, ‘lợi dụng tự do tín ngưỡng’, ‘phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc’, ‘gây mất ổn định chính trị’, ‘có ý đồ xấu’, ‘đòi đất thuộc sở hữu Nhà nước’, ‘làm mất an ninh trật tự và mỹ quan đô thị’, ‘xấu đi hình ảnh thủ đô an toàn, hòa bình’, ‘cần xử lý nghiêm để răn đe". Thật ra cái trò này cũng quá cũ rích như trước đây trong vụ cầu nguyện tại Thái Hà, Toà Khâm Sứ vào năm 2009, nhà cầm quyền Hà Nội cũng bày cái gọi là giáo dân cốt cán đi phê bình góp ý về chuyện cầu nguyện của Thái Hà, Toà Khâm Sứ, ông giáo dân cốt cán này là một cán bộ VC mà người ta đã ghi được hình ảnh khi ông ta gần đến nơi Toà Khâm Sứ thì vừa đi vừa tháo huy chương đang mang đầy người trên ngực của ông để bỏ vào trong túi áo, hầu đóng vai giáo dân cốt cán cho ra vẻ bình thường.

Đọc qua một loạt cụm từ phê phán giáo xứ Thái Hà nêu trên, tôi lại liên tưởng đến hồi còn trong trại tù VC được gọi là trại cải tạo. Mười ông cán bộ cai tù đều giống nhau như một, ông nào cũng có cái lối nói dốc và rất thuộc lòng như nhau. Đó là câu chuyện chống Mỹ cứu nước hồi 12 ngày đêm Khâm Thiên Hà Nội bị Mỹ dội bom vào gần ngày lễ Chúa Giáng Sinh năm 1972. Ông cán bộ cai tù nào cũng kể câu chuyện khá thần kỳ, nghe cười toát mồ hôi hột: “ Hồi Mỹ dội bom ở Hà Nội đấy, mấy ông không quân của ta lái máy bay núp trong mây, chờ máy bay oanh kích của Mỹ bay ngang qua, mấy ông bắn trúng ngay đích, phát nào trúng phát đó làm cho máy bay chúng rớt sạch”. Một chuyện anh hùng khác nữa mà hồi đó trong trại tù tôi cũng thường nghe mấy ổng kể, đó là câu chuyện về người hùng bộ đội cái Nguyễn Thị Út. Mấy ông kể: Nguyễn Thị Út một bộ đội cái của ta chuyên bắn máy bay rất tài tình, có hôm cô ta ngồi chàng hảng trước ổ đại liên phòng không, khi chiếc máy bay địch bay ngang qua, chị ta đã bắn trúng ngay chiếc máy bay rơi ngay chỗ chị ta đang ngồi” Ghê nhỉ, chắc rơi ngay ngả…”

Qua câu chuyện nói dốc không biết ngượng của những tay VC từ lâu, thì trong ngày 4 tháng 12 tức sau một ngày hai tờ báo nói chuyện lộ rõ tim đen nêu trên. Đài truyền hình Hà Nội lại phịa ra chuyện nói dốc độc đáo hơn là bày trò đóng diễn xuất khá hấp dẫn qua đề mục gọi là “Nhận diện” LM Nguyễn Văn Phượng. Đó là câu chuyện một ông dân phòng được trang bị đầy đủ y phục của nhà nước với dùi cui đeo ngang hông, tay cầm điếu thuốc lá hiên ngang tiến vào cung thánh của nhà thờ Thái Hà trong lúc nhà thờ đang có thánh lễ vào chiều Chúa Nhật ngày 20-11-2011. Hình ảnh của anh chàng dân phòng này đã được đưa lên mạng truyền thông và cả thế giới đều thấy hai huynh trưởng Thiếu Nhi kẹp nách hai tay của ông dân phòng này và ông ta ngoan ngoản đi ra khỏi nhà thờ. Thế giới đã lên án vụ xâm nhập nơi thờ phượng của nhà cầm quyền Hà Nội một cách gay gắt. Câu chuyện xẩy ra có lẻ ngoài tầm tay của Bộ Chính Trị đảng csVN, vì chuyện bất ngờ như thế mà nhà thờ lại có được hình ảnh đưa lên phơi bày cho thế giới biết cái trò đê tiện của nhà cầm quyền Hà Nội. Câu chuyện xẩy ra hôm 20 tháng 11 năm 2011 chắc cũng đã làm cho Bộ Chính Trị điên đầu nên đã tìm cách đối phó để phản biện. Không hiểu Bộ Chính Trị của đảng csVN do ai chỉ mánh mà đã tìm ra được một lá bùa khá khôi hài được trình chiếu lên TV Hà Nội để che mắt thiên hạ qua cái gọi là “nhận diện “ LM Nguyễn Văn Phượng”. Kể ra người đạo diễn cũng khá công phu vì đã tốn nhiều thời gian để luyện tập cho cái ông dân phòng này từ dáng bộ đi nhìn căn nhà ở cái khu phố nào đó, đến cách nói láo không biết ngượng miệng, như ông ta nói ông chỉ vào thăm linh mục Phượng mà bị các linh mục, có linh mục nữ nữa đã hành hung ông ta.(Đố ai biết Giáo Hội Công Giáo Việt Nam có linh mục nào là phụ nữ không nhỉ?) Ông ta còn vạch áo trên vai và nói ông bị hai thanh niên đánh bầm cả vai, xem đoạn trình chiếu trên TV được ghi lại thì tôi thấy vai ông ta có vết sẹo trắng có lẻ từ hồi đi vô bưng theo ông Hồ bị ông Hồ cào cấu gì đó. Rất tiếc cách diễn xuất của lá bùa này đã phơi bày sự điên rồ của kẻ diễn xuất đầy hớ hên và hết sức lố bịch khi trông cái bộ mặt thiểu nảo của ông dân phòng có cái tên là Mai Quyết Chiến, nghĩa là mai kia mới quyết chiến còn nay thì đã quyết bại rồi trong lối diễn xuất rất điên này.

Mời bấm vào link dưới đây để xem cái nôi của đỉnh cao trí tuện diễn xuất kẻ điên biết vu khống.


Theo dõi tin tức từ trong nước, người viết xin điểm qua câu chuyện về bà Bùi Thị Minh Hằng, qua vụ này thì quả thật nhà cầm quyền Hà Nội cũng đã bị lộ rõ tim đen khó mà chối cải, hay nói đúng hơn nhà cầm quyền Hà Nội đã bị lộ rõ trái tim bất lương qua vụ hành xử đối với bà Bùi Thị Minh Hằng. Nhìn trên mạng lưới toàn cầu, ai mà cầm được nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh đứa con trai của bà Hằng đi tìm mẹ trên khắp phố phường của thành Hồ, rồi lại bị công an bắt nữa, thì ra gọi nhà cầm quyền csVN là những kẻ có trái tim bất lương đâu có sai nhỉ ? Chuyện Bà Bùi Thị Minh Hằng theo người con trai của bà cho biết, ngày 27 tháng 11 năm 2011, khi hay tin một số người quen của Bà Hằng bị công an Phường Bến Nghe bắt, bà Hằng đã đến công an phường Bến Nghé để hỏi lý do tại sao những người giăng biểu ngữ phản đối Trung Quốc chiếm biển đảo Việt Nam mà lại bị bắt, thế là Bà cũng bị bắt luôn. Mới hôm qua trên mạng toàn cầu người ta lại tìm thấy tờ thông báo gởi từ trại giam Thanh Hà cho con trai của Bà Hằng là Bùi Trung Nhân là Bà Hằng đã bị giam tại trại giam gọi là Cơ Sở Giáo Dục Thanh Hà thuộc tỉnh Vĩnh Phúc do ông Thượng Tá Bùi Khánh Chúc ký ngày 29 tháng 11 năm 2011 và bà Hằng được đảng csVN chiếu cố cho ở tại cơ sở giáo dục này là 24 tháng kể từ ngày 28 tháng 11 năm 2011. Bà Hằng bị tống giam ngon cơ là vì bà đã đụng tim đen của Bộ Chính Trị đảng csVN khi dám đi hỏi lý do bắt những người giăng biểu ngữ phản đối Tàu cộng chiếm biển đảo của Việt Nam. Kế hoạch tống giam những ai phản đối Tàu cộng để tiêu diệt lòng yêu nước của toàn dân đã được Bộ Chính Trị đảng chỉ thị rồi, nên chuyện công an Bến Nghé bắt giam Bà Bùi Thị Minh Hằng thì cũng đúng thôi.

Đây cũng là câu chuyện xác thật về nhà nước csVN đã bị lộ rõ tim đen chăm phần chăm rồi. Tim đen của những tay chop bu trong đảng cộng sản Việt Nam đã bắt tay với Tàu cộng là chuyện từ lâu rồi, cộng với những trái tim bất lương nữa nên chi trong giai đoạn này những ai chống đối Tàu Cộng hay đòi hỏi công lý và sự thật thì đảng cộng sản đều bắt bỏ tù hết.

Nguyễn An Quý

Nhà cầm quyền Hà Nội là kẻ bị lộ tim đen chứ không phải Giáo xứ Thái Hà. Reviewed by Admin on 12/11/2011 Rating: 5 Nguyễn An Quý - Sáng thứ sáu ngày 2 tháng 12 khi các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà DCCT Hà Nội đến UBND thành phố Hà Nội đ...

Không có nhận xét nào: