Miến Điện: Dân chúng chào đón bà Aung Suu Kyi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 3, 2012

Miến Điện: Dân chúng chào đón bà Aung Suu Kyi

VRNs (06.03.2012) – Ucanews – Bà Aung San Suu Kyi, một lãnh tụ dân chủ, đã rút ngắn một bài phát biểu tại cuộc tuần hành lớn nhất của bà vào ngày thứ Bảy vì lý do sức khoẻ.


Bà đã viếng thăm Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar để nói chuyện với hơn 100.000 người. Đây là một phần của kế hoạch vận động tranh cử vào ngày 1 tháng 4 sắp tới.

Việc rút ngắn bài diễn văn chỉ được vị lãnh tụ đối lập này thông báo với các trợ lý trước khi bắt đầu 15 phút, bà cảm thấy yếu.

Trước khi rời sân khấu, bà ca ngợi đám đông, nói với họ rằng “đây là cuộc quy tụ nhân dân lớn nhất mà tôi từng thấy kể từ năm 1988”, khi bà đã lãnh đạo một cuộc nổi dậy ủng hộ dân chủ chống lại chính quyền quân sự.

Bà Suu Kyi được đưa đến một khách sạn ngay sau đó. Tại đây bà cho biết đã cảm thấy tốt hơn.

“Chỉ khi có quy định của pháp luật, người ta sẽ có an toàn. Nó cần để bảo đảm an toàn cho mọi người. Nếu chúng ta biết luật pháp, cuộc sống của chúng ta an toàn và không ai có thể đàn áp chúng ta”, bà Suu Kyi nói với đám đông trong bài phát biểu của mình như thế.

“Bây giờ chúng ta có nền chính trị quốc hội …. Chúng ta muốn nghe tiếng nói của những người trong quốc hội. Và những tiếng nói phải được thế giới xác thực”, bà nói thêm.

Bà Suu Kyi đang chạy đua để vào quốc hội, đại diện cho Kawhmu, một huyện nghèo khó phía nam của Yangon.

Trước đó, hàng ngàn người đã ra chào đón bà Suu Kyi sau khi bà đã bay vào Mandalay vào sáng thứ Bảy trước khi diễn ra cuộc biểu tình.

U Phay Thân, 55 tuổi, đã chờ đợi giờ chỉ để nhìn thấy bà Suu Kyi nói: “Chúng tôi tin tưởng bà ấy và tất cả người dân ở đây ngưỡng mộ bà ấy, đó là lý do tại sao chúng tôi đến. Tôi rất vui khi nhìn thấy bà ấy”.

Ko Ye, một giáo viên của vùng Mandalay cho biết đó là một kinh nghiệm tuyệt vời và tuyệt vời: “Thật không may bệnh của bà đã ngăn cản bà ấy tiếp tục nói, đó là điều làm chúng tôi buồn. Nhưng chúng tôi mong được nghe những gì bà đã nói trong tương lai”.

PV.VRNs

lược tin

Miến Điện: Dân chúng chào đón bà Aung Suu Kyi Reviewed by Hoài An on 3/06/2012 Rating: 5 VRNs (06.03.2012) – Ucanews – Bà Aung San Suu Kyi, một lãnh tụ dân chủ, đã rút ngắn một bài phát biểu tại cuộc tuần hành lớn nhất của bà...

Không có nhận xét nào: