Hàn Quốc công bố ảnh bắt 9 ngư dân Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 5, 2012

Hàn Quốc công bố ảnh bắt 9 ngư dân Trung Quốc

 BM Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 30/4 đã công bố những bức ảnh vụ cảnh sát biển Mokpo của nước này bắt giữ 9 ngư dân Trung Quốc ở vùng biển ngoài khơi cách đảo Heuksan thuộc tỉnh Nam Jeolla (Hàn Quốc) 72km. 

Tàu đánh cá trên bị Cơ quan giám sát nghề cá vùng biển phía tây Hàn Quốc phát hiện đang đánh bắt trái phép ở vùng lãnh hải nước này. 

Khi tiếp cận tàu, 4 nhà chức trách Hàn Quốc đã bị các ngư dân Trung Quốc đâm bị thương bằng dao và lưỡi hái. Cảnh sát biển Hàn Quốc cũng đã giải cứu các nhân viên giám sát nghề cá bị tàu Trung Quốc giam giữ. 

Trong vụ đụng độ này, một sỹ quan Hàn Quốc đã ngã xuống biển sau khi bị đánh bằng dùi cui song đã được cứu sống, trong khi ba sỹ quan còn lại bị thương ở đầu, tay và chân. 

Các sỹ quan này đã được đưa tới bệnh viện ở cảng Mokpo, Tây Nam Hàn Quốc, bằng trực thăng.

Hàn Quốc đã hối thúc Trung Quốc có hành động mạnh mẽ hơn đối với hoạt động đánh bắt cá trái phép sau khi một thuyền trưởng Trung Quốc sát hại một sỹ quan thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc trong một chiến dịch ngăn chặn đánh bắt cá trái phép hồi tháng 12/2011.

Thuyền trưởng tàu cá đó sau đấy đã bị tòa án Incheon kết án 30 năm tù vì tội giết người./.

Cảnh sát Hàn Quốc tiếp cận tàu cá Trung Quốc (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hàn Quốc công bố ảnh bắt 9 ngư dân Trung Quốc Reviewed by Hoài An on 5/01/2012 Rating: 5   BM -  Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 30/4 đã công bố những bức ảnh vụ cảnh sát biển Mokpo của nước này bắt giữ 9 ngư dân Trung Quốc ở vù...

Không có nhận xét nào: