Xô đổ cổng trường vì chỗ học lớp 1 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 5, 2012

Xô đổ cổng trường vì chỗ học lớp 1

BBC - Hàng trăm phụ huynh chen chúc và xô đổ cổng trường tiểu học Thực nghiệm ở Hà Nội để mua đơn xin học lớp 1 cho con.


Báo trong nước đưa tin cảnh tượng trên xảy ra hôm thứ Bảy 12/5 tại Trường Phổ thông Cơ sở Thực nghiệm trên phố Liễu Giai, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Nhiều phụ huynh đã xếp hàng trong mưa từ buổi đêm, vì con số hồ sơ học lớp 1 được nói chỉ trên 100 trong khi nhu cầu quá lớn.

Trường Thực nghiệm, khi còn ở địa điểm cũ, là nơi toán học gia tài danh Ngô Bảo Châu từng theo học.

Báo VnExpress đưa tin khi cổng trường mở lúc 6 giờ sáng thứ Bảy, hàng trăm người chen chúc xô vào mua đơn khiến cổng trường đổ sập. Đã có người bị thương nhẹ trong khi xô đẩy.

Tình trạng náo loạn xảy ra sau đó khiến nhà trường quyết định hủy việc bán hồ sơ.

Hỗ trợ an ninh

Sáng Chủ nhật 13/5, cảnh xếp hàng với gần 1.000 người lại diễn ra trước cổng trường. Chính quyền sở tại đã phải điều cảnh sát vào hỗ trợ an ninh trật tự.

Trường Thực nghiệm, tuy thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội, nhưng từ khi thành lập đi theo mô hình giảng dạy và học tập khác với các trường truyền thống.

Trường này cũng có cơ sở vật chất khá hơn các trường tiểu học khác trên địa bàn.

Sự việc xảy ra sáng thứ Bảy 12/5 đã nhanh chóng thu hút chú ý của người đọc các báo và trên các diễn đàn điện tử.

"Hiếu học kiểu Việt Nam là đây ư?" - một người nhận xét.

Người khác, trên báo Dân Trí, thì nêu ý kiến: "Bộ Giáo dục cần có thêm nhiều trường thực nghiệm hơn để có thể đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh cũng như học sinh, có như vậy nền giáo dục mới có cơ hội phát triển nhân tài hơn nữa".

Xô đổ cổng trường vì chỗ học lớp 1 Reviewed by Hoài An on 5/14/2012 Rating: 5 BBC - Hàng trăm phụ huynh chen chúc và xô đổ cổng trường tiểu học Thực nghiệm ở Hà Nội để mua đơn xin học lớp 1 cho con. Báo trong...

Không có nhận xét nào: