Hai cô gái suýt bị gả sang Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 6, 2012

Hai cô gái suýt bị gả sang Trung Quốc

SÀI GÒN (NV) - Tưởng được tuyển sang Trung Quốc làm việc lương cao, nào ngờ rơi vào bẫy “tuyển vợ” của người Trung Quốc nên hai cô gái cầu cứu. May mắn, cả hai được cứu thoát khỏi tay một tổ chức buôn người tại Sài Gòn chiều 19 tháng 6.

Một trong những tổ chức buôn người bị “bể mánh” tại Việt Nam. (Hình: Báo Dân Trí)

Theo báo mạng VNExpress, hai cô gái này là cư dân tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu đã được đưa từ quê đến khách sạn Như Hoàng, thuộc quận Tân Phú, Sài Gòn hai hôm trước.

Cả hai đều tưởng mình may mắn được tuyển mộ sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao.

Tuy nhiên, đến chiều ngày nói trên, họ lại bị ép ra mắt hai người đàn ông Trung Quốc tên Cen YiBin 41 tuổi và Huang Hui Huang 27 tuổi. Ðến lúc này, hai cô gái mới biết mình là cô dâu được hai ông này xem mắt.

Theo lời khai của hai cô gái nạn nhân, hiện diện trong buổi chọn vợ còn có một thông dịch viên người Việt Nam tên Sú Chức Mẫn 43 tuổi, cư dân quận Bình Tân và người môi giới hôn nhân tên Thòng A Lộc 59 tuổi, cư dân quận Tân Phú.

Cũng theo VNExpress, ông Lộc trước đó đã nhận được yêu cầu tuyển vợ của hai ông Cen YiBin và Huang Hui Huang. Ngay lập tức, ông Lộc báo tin cho người của ông nằm trong đường dây tuyển vợ đang cư ngụ tại Hậu Giang và Bạc Liêu nhờ kiếm người đưa đến Sài Gòn. Vì thời gian quá gấp rút, cuối cùng tổ chức của ông Lộc chỉ tìm được hai cô gái trong độ tuổi từ 18 đến 23 theo yêu cầu để hai ông Cen YiBin và Huang Hui Huang coi mắt.

Tuy nhiên, cho rằng mình bị lừa, hai cô gái nọ phản đối dẫn đến cảnh đấu khẩu kịch liệt giữa đôi bên. Vụ xung đột làm lộ tẩy âm mưu bán người. Người ta báo tin cho công an Sài Gòn đột nhập vào đúng lúc, bắt được trọn ổ “coi mắt vợ” của hai người đàn ông Trung Quốc kể trên.

Theo cuộc điều tra ban đầu, ông Lộc từng có tiền án tại tỉnh Tây Ninh về tội tổ chức đường dây mãi dâm từ Việt Nam sang Trung Quốc. Sau khi được thả khỏi nhà tù Tây Ninh, ông Lộc lần đến Sài Gòn tiếp tục mở đường dây buôn người sang Trung Quốc. Lần này, ông lại bị “xù,” bị bắt.

Còn theo báo Pháp Luật, hai cô gái nạn nhân tên NTTA 23 tuổi và VTCX 18 tuổi đã nghe lời chiêu dụ của ông Lộc sang Trung Quốc làm việc với mức lương 1,000 đô mỗi tháng.

Nếu không phản ứng quyết liệt, hai cô gái trẻ này đã được đưa sang Trung Quốc “làm vợ không lương” thay vì làm việc lương cao. (PL)

Hai cô gái suýt bị gả sang Trung Quốc Reviewed by Em Binh on 6/23/2012 Rating: 5 SÀI GÒN (NV) - Tưởng được tuyển sang Trung Quốc làm việc lương cao, nào ngờ rơi vào bẫy “tuyển vợ” của người Trung Quốc nên hai cô gái ...

Không có nhận xét nào: