Đơn đề nghị công khai xử lý các quan chức vi phạm GT được bao che bởi ông Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an Hà Nội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 6, 2012

Đơn đề nghị công khai xử lý các quan chức vi phạm GT được bao che bởi ông Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an Hà Nội

Dân Làm Báo - DLB nhận được lá đơn sau đây của ông Nguyễn Xuân Minh - Trung tá, cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà Nội với lời nhắn: Tôi xin gửi Ban Biên Tập lá đơn của tôi. Mong BBT cho đăng công khai để vạch trần sự thật, không để các vụ án bị chìm xuồng bởi ông Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc Công an Hà Nội. (Tôi đã gửi cho báo chí trong nước, nhưng vụ việc vẫn bị chìm trong im lặng). Nay DLB xin trích đăng lại nội dung đơn được gửi dưới đây để rộng đường dư luận.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

**********
Hà Nội, ngày 4 tháng 5 năm 2012

Kính gửi: 

- Đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Đ/c Chủ tịch nước Trương Tấn Sang- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
- Đ/c Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
- Đ/c Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang

Đồng kính gửi: Ban Biên Tập báo Ban Thanh niên, Tuổi Trẻ, Tiền Phong

Tôi là: Nguyễn Xuân Minh, Trung tá, cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà Nội.

Kính thưa các đồng chí! 

Tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng diễn biến rất phức tạp. 

Bên cạnh đâu đó vẫn có những cán bộ cảnh sát giao thông tiêu cực, nhận tiền mãi lộ, còn tuyệt đại đa số chúng tôi vẫn giữ được phẩm chất của người công an cách mạng, hết mình vì sự bình yên của nhân dân. 

Hàng ngày chúng tôi phải thường xuyên đối mặt với hiểm nguy, nhất là hành vi chống người thi hành công vụ của các loại đối tượng. 

Nhưng thật đáng tiếc, việc xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ, đặc biệt là chống lại cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ lại không được xử lý nghiêm minh, thậm chí được sự bao che, che chắn của người đứng đầu Công an thành phố Hà Nội. 

Điển hình như:

- Vụ ông Cầm Kế Cường, phó cục trưởng của Thanh tra Chính phủ vi phạm Luật giao thông đường bộ: 

9h, ngày 24/3/2012, trên tuyến Quang Trung – Trần Hưng Đạo, Cầm Kế Cường, Cục phó của Thanh tra Chính phủ đi xe ôtô, biển kiểm soát 29A-171.89 đỗ xe bên trái đường một chiều, bị cảnh sát giao thông (các đ/c Lê Đức Kỳ, Nguyễn Diện Sơn) lập biên bản, đã xé biên bản, thách đố, đe dọa, điều khiển xe hất tung đ/c Kỳ lên nắp ca bô chạy hàng trăm mét, bất chấp tính mạng của người cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ. Anh em đã đưa Cầm Kế Cường, phương tiện đưa về Công an phường Trần Hưng Đạo lập biên bản để xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, thì nhận được lệnh thả người, phương tiện, chỉ xử lý hành chính. 

Khi lãnh đạo Bộ biết được sự việc, yêu cầu xử lý nghiêm, đ/c Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội mới chỉ đạo chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, nhưng ra lệnh phải bỏ hết các tình tiết tăng nặng tội ra khỏi hồ sơ, cấm cung cấp thông tin cho báo chí, đề nghị tòa án xử án treo với thời gian ngắn nhất.

- Vụ Vũ Lê Hoàng, cán bộ Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao đâm thẳng vào cán bộ cảnh sát giao thông Hà Nội: 

Ngày 7/3/2012, tại ngã tư Trường Chính – Giải phóng, Vũ Lê Hoàng điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát Giao thông liên tiếp 02 tuyến, rồi đâm thẳng vào đ/c Nguyễn Đức Chúng, đội phó đội 1 ở tuyến 3, làm đ/c Chung bất tỉnh, phải đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Đồng chí Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu anh Chung không được trả lời phỏng vấn, nếu trả lời thì nói Hoàng không cố tình đâm anh Chung. Đ/c Nhanh cũng chỉ đạo chỉ xử lý hành chính, phong tỏa thông tin không cung cấp cho báo chí. 

Chỉ đến khi lãnh đạo Bộ có ý kiến chỉ đạo, đ/c Nhanh mới buộc phải chỉ đạo xử lý hình sự, nhưng cũng yêu cầu loại bỏ các tình tiết tăng nặng và chỉ xử án treo.

Còn nhiều vụ việc tương tự, lãnh đạo Bộ không biết nên đã bị chìm xuồng, chỉ xử lý hành chính, thậm chí không xử lý. 

Đồng chí Nhanh liên tục phát biểu, trả lời phỏng vấn là sẽ kiên quyết, nghiêm trị các đối tượng chống người thi hành công vụ, nghiêm cấm cán bộ can thiệp vào quá trình điều tra, xử lý các vụ án chống người thi hành công vụ, nhất là chống lại lực lượng công an, nhưng chính đồng chí lại là người chỉ đạo, can thiệp hoặc dung túng cho việc tha bổng, xử lý hành chính nhiều vụ chống người thi hành công vụ, chống lực lượng công an. 

Phải chăng các đối tượng vi phạm đã "chạy" đồng chí giám đốc?

Nếu như vậy, rồi đây ai sẽ là người bảo vệ anh em cảnh sát giao thông chúng tôi khi làm nhiệm vụ? Ai dám tận tậm, tận lực, ngăn chặn, truy bắt, xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm, hay chỉ làm cho qua chuyện để giữ gìn bản thân?

Vì vậy, tôi làm đơn nay kính mong các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an quan tâm, sâu sát, chỉ đạo công an Hà Nội xử lý nghiêm minh mọi hành vi chống lại lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, dù người vi phạm là bất kỳ ai. 

Rất mong các cơ quan truyền thông hãy sát cánh với lực lượng cảnh sát giao thông chúng tôi, phanh phui sự thật, không để các vụ án chống người thi hành công vụ như vụ ông Cầm Kế Cường, ông Vũ Lê Hoàng chìm xuồng, góp phần để chân lý, pháp luật được thực thi.

Nguyễn Xuân Minh
Cán bộ PC67 - Công an thành phố Hà Nội
Đơn đề nghị công khai xử lý các quan chức vi phạm GT được bao che bởi ông Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an Hà Nội Reviewed by Em Binh on 6/01/2012 Rating: 5 Dân Làm Báo - DLB nhận được lá đơn sau đây của ông Nguyễn Xuân Minh - Trung tá, cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà ...

Không có nhận xét nào: