Đại hội giới trẻ Con Đức Mẹ khu vực bắc miền trung - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 7, 2012

Đại hội giới trẻ Con Đức Mẹ khu vực bắc miền trung

Nguyễn Văn Thanh - Ngày 13/07/2012 đoàn Con Đức Mẹ thuộc khu vực bắc miền trung đã tổ chức ngày đại hội kỷ niệm 80 năm Con Đức Mẹ Việt Nam, cùng kỷ niệm 10 năm Con Đức Mẹ Cẩm Trường. 

Trong những ngày hè oi bức với cái nắng gay gắt và hơi nóng của những con gió Lào trên giải đất miền trung, đại hội giới trẻ Con Đức Mẹ (CĐM) đã được tổ chức tại giáo xứ Cẩm Trường nhằm kỷ niệm 80 năm Con Đức Mẹ Việt Nam, và kỷ niệm 10 năm Con Đức Mẹ Cẩm Trường. Đại hội đã diễn ra trong hai ngày 12 và 13 tháng 07 năm 2012, Quy tụ hơn 500 bạn trẻ đại diện cho hơn 2500 bạn trẻ CĐM đến từ 19 giáo xứ, trải dài 4 tỉnh: Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Đây là một dịp tốt để quy tụ những người trẻ nhằm nhắc lại tinh thần của hội mà chính Đức Mẹ đã thành lập. 

Đúng 6h00 ngày 12/07 các bạn trẻ của 19 giáo xứ đã có mặt tại Cẩm Trường, sau thời gian làm quen, ổn định chỗ sinh hoạt, các bạn trở về Thánh đường. Đúng 7h 30’ sau lời tuyên bố của cha đặc trách CĐM cụm vinh II cũng là cha quản xứ Cẩm Trường, đại hội chính thức bắt đầu. Theo chủ đề của đại hội năm nay: “cùng Mẹ sống Tin Yêu, Phục Vụ” các bạn đã được các cha, xơ cố vấn và ban đồng hành quốc gia chia sẻ về thực trạng, thách đố của người trẻ ngày hôm nay, qua đó khơi dậy lại tinh thần của người trẻ con CĐM cần có. Điểm đáng mừng của đại hội năm nay là có nhiều gương mặt mới tham gia, điều đó chứng tỏ được ngày càng có nhiều người trẻ tham gia vào hội. 





Ngoài các buổi sinh hoạt, các cha còn tổ chức tĩnh tâm giải tội cho các bạn, đây là một điểm mới so với các kì đại hội trước. Qua đó nhiều bạn trẻ đã kín múc được nhiều ơn Chúa hơn qua bàn tay của Mẹ Maria. 

19h00 tối ngày 12 trong tâm tình của những người con thảo hướng về mẹ là đêm diễn nguyện kỷ niệm 80 năm Con Đức Mẹ Việt Nam, và kỷ niệm 10 năm Con Đức Mẹ Cẩm Trường, từ lời ca tiếng hát đến những làn điệu quan họ, dân ca đều nhằm tôn vinh chúa và Mẹ Maria. Sau đêm diễn nguyện là buổi thắp nến cầu nguyện của các bạn, Để hiệp thông cùng với giáo hội cầu nguyện cho linh mục và giáo dân tại giáo điểm con cuông đang bị chính quyền đàn áp trong những ngày qua, đây là hành động rất ý nghĩa, đặc biệt là đối với người trẻ. Thể hiện tinh thần đoàn kết, hiệp nhất của người công giáo. 

Cao điểm của đại hội là thánh lễ tuyên hứa và tận hiến, trong đó có 155 anh chị tuyên hứa và 6 anh chị tận hiến. Trong thực trạng xã hội mà người trẻ chỉ biết chạy theo những thú vui vật chất mà quên đi những giá trị đạo đức thì những bạn tuyên hứa tận hiến chính là những men muối hữu hiệu trong môi trường tông đồ hôm nay. Thánh lễ với sự góp mặt của cha linh hướng CĐM Việt Nam cha Giuse Nguyễn Văn Trung, Cha cố vấn CĐM cụm vinh II Cha Anton Nguyễn Văn Thanh, cùng các cha trong giáo hạt Thuận Nghĩa. Thánh lễ được cử hành thật long trọng và sốt sắng. Qua đó, các bạn tuyên hứa và tận hiến đã ý thức được trách nhiệm của mình là dấn thân thân theo Chúa Kitô. xây dựng hội đoàn CĐM ngày càng vững mạnh hơn. 

Qua hai ngày giao lưu các bạn đã cảm nhận được tình cảm của những con người nơi đây, nơi mảnh đất nghèo nhưng không thiếu tình cảm này. Đặc biệt là sự quan tâm ưu ái của cha Anton Nguyễn Văn Thanh, ngài đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ để ngày đại hội được thành công tốt đẹp. 

Đúng 15h ngày 13 bế mạc đại hội. giờ chia tay, mỗi người mỗi cảm xúc khác nhau, nhưng chắc chắn một điều, tinh thần CĐM trong mỗi thành viên đã được khơi dậy, rồi đây chính họ là những tông đồ của Chúa Kitô, là những nhân chứng mang tin mừng đến với anh em. 





Nguyễn Văn Thanh - thanhnienconggiao








Đại hội giới trẻ Con Đức Mẹ khu vực bắc miền trung Reviewed by Hoài An on 7/16/2012 Rating: 5 Nguyễn Văn Thanh - Ngày 13/07/2012 đoàn Con Đức Mẹ thuộc khu vực bắc miền trung đã tổ chức ngày đại hội kỷ niệm 80 năm Con Đức Mẹ Việt ...

1 nhận xét: