Nạn bạo hành tại Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 8, 2012

Nạn bạo hành tại Việt Nam

Hồng LiênVào lúc chiều tối ngày 30/7/2012 Ông Trần Thanh Giang (tự Vũ) một tín đồ PGHH luôn bị nhà quyền CSVN địa phương bao vây kinh tế vì không chấp nhận sự hà khắc và phân biệt đối xử.. đã bị một nhóm thanh niên vây đánh đến thương tích nặng, người nhà phải chở đi điều trị.

Nguyên do dẫn đến tai nạn này là nhân ngày “lễ cúng Đình Thần” sở tại thuộc xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ông Trần Thanh Giang có đến khu tổ chức lễ, mướn một nơi dựng lều bán nước mía ép, lấy sức lao động hầu kiếm chút ít lời, mưu sinh qua ngày đoạn tháng!

Lễ hội chấm dứt, ông Giang đang thu dọn đồ đạc để hạ trại, qua mấy hôm mệt mỏi Ông Giang chỉ mới dọn rửa được một nửa đồ ly, bình, bàn, ghế .. vì sức khỏe quá yếu kém (do nhiều lần bị hành hung bởi công an và bọn tay sai côn đồ) bị choáng váng, say xẩm mặt mày đành ngưng công việc giăng võng nằm nghĩ, định bụng chờ cho khỏe sẽ tiếp tục. Bỗng một thanh niên xuất hiện xách ghế nện thẳng vào người ông Giang. Thanh ghế trúng mạnh trên đầu quờ người đi, không còn khả năng phản ứng bằng động thủ tay chân, ông chỉ ôm đau mà kêu cứu!! Các chủ quán bên cạnh thấy thế kêu la lớn tiếng: Chí! Ông này bán nước đá mía sao mà đánh người ta. Tên đánh người nghe kêu chính danh mình nên lẹ làng lẩn mất vào đám đông, có một thanh niên khác đến nói: Ông ơi, thằng đó nó say rượu rồi. Nghe thế Giang liền hỏi: gã say đó là ai mà bỗng dưng lại đánh tôi, còn Chú tên gì có thể làm nhân chứng cho sự tình? Thay vì trả lời, hắn ta lại ra hiệu lệnh như thế nào mà có thêm 3 tên thanh niên nữa từ phía sau tràn tới áp đánh, Ông Giang vừa phải trốn đòn, vừa chạy qua quán nước bên cạnh, chúng vẫn rượt theo. Ông Bà chủ quán nọ lo sợ đổ bể đồ đạc trong tiệm nên kêu đuổi Giang hãy chạy qua đồn công an cận đó mà trình báo đi. Trong khi đang chạy trốn đòn nơi khác bị Ông Bà chủ quán bên cạnh không chứa vựa.. thì nhóm người hung bạo này lại trở qua lều nước đá mía đập bể ly bình, phá hư xe ép nước mía, xe đạp điện v.v..

Lễ hội cúng đình Thần trong khu vực là nơi tụ tập đông người, luôn phải được đề cao an ninh mà cảnh bạo hành bạo hành đối với ông Giang, một tín đồ PGHH ốm yếu, thật trớ trêu thay.. Giang đã có đến đồn công an xã Long Điền A, trình thưa nội vụ nhưng công an tại đây chỉ hứa suông cho qua chuyện… Thật là xã hội Việt Nam ngày nay!!! 

Ông Giang là một trong những tín đồ PGHH thuần thành không chịu nổi cảnh nhà nước thọc tay quá sâu vào tôn giáo, nhất là kềm kẹp hạn chế sự phát triển của Đạo, Giang đã công khai bày tỏ bất tình nhiều lần đối với sự đàn áp tôn giáo PGHH của nhà nước CSVN và đã từng tham gia cao trào đòi hỏi nhà nước trả quyền tự do tôn giáo cho Phật Giáo Hòa Hảo.

Tưởng cũng nên nhắc lại Trần Thanh Giang nhiều lần bị công an đánh gây thương tích trầm trọng như: -(ngày 25 tháng 11 âl 2004) tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo mừng kỷ niệm Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ trong đời sống tu hạnh “Tại Gia Cư Sĩ” tất họ phải có quyền tổ chức lễ kính “Thầy Tổ” trong nhà.. Trần Thanh Giang đến tham dự lễ Đản Sanh Đức Tôn Sư tại nhà của đồng đạo Phan văn Cu (tự hai Lổ). Công an đã đến không cho tổ chức lễ, đánh Ông hai Lổ, Ông này đành phải trổ nóc nhà mà trốn, họ đánh luôn cả người tham dự, Trần Thanh Giang là một nhân chứng điển hình, bị thương rất nặng máu họng trào ra!!! - (ngày 25/2 al/ 2011), tín đồ PGHH vì “Thương Thầy” nên tổ chức lễ “Kỷ niệm Đức Thầy vắng mặt”, chánh quyền không cho tổ chức, Giang có đến “Quang Minh Tự” nhưng vào chùa không được bởi có quá nhiều công an canh giữ, nghiêm cấm, chận bắt.. Vì không được cùng anh chị em tín đồ cầu nguyện cho Đức Thầy sớm trở lại dìu dắt nhân sinh, Giang đành quày xe đến nơi khác.. trên đường đi đã bị công an chận đuổi trở về, chẳng những thế mà còn giang tay “ỷ thế hiếp cô” đánh ông ra máu miệng!!

Giang là thợ sửa chữa điện tử, vợ là thợ may quần áo nhưng cả hai đều “Ế Khách” họ là những người rất chăm chỉ làm ăn, nhưng từ ngày dám bày tỏ lập trường và có những hành động đối kháng với CSVN nên đã bị công an phong tỏa kinh tế bằng cách: luôn gây khó dễ với khách hàng đến sửa máy, may đồ rồi đành phải bỏ nghề vậy.. Nay sang nghề bán nước đá mía sống độ nhật, nhưng cũng bị gây khó khăn thường xuyên, chận xe lưu hành trên đường hoặc chận vào bến bán!

Ông Trần Thanh Giang bị đánh lần này, chưa biết họ là thành phần nào trong xã hội? Không thể kết luận ngay họ là ai? Nhưng nghiệm xét từ chỗ Giang là người đã cố giữ mình không tranh cạnh, không gây phiền lòng cho ai.. buổi lễ cúng Đình Thần an ninh luôn được gìn giữ chặt chẽ mà chuyện bạo hành xảy ra kề cận đồn công an, nạn nhân đến thưa trình mà cơ quan pháp luật xem “như gió thoảng mây trôi”, không có sự quan tâm của chánh quyền đối với người bị hại, quần chúng sinh nghi…"Có ai trồng khoai đất này”?

Kính yêu cầu các tổ chức Dân Chủ, Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo Việt Nam nơi hải ngoại tiếp tay lên tiếng giúp đỡ, can thiệp nạn bạo hành đối với các nhà đấu tranh Dân chủ, Nhân quyền, Tự do Tôn giáo thường xuyên xảy ra tại Việt Nam.

Hồng Liên
Nạn bạo hành tại Việt Nam Reviewed by Hoài An on 8/03/2012 Rating: 5 Hồng Liên -  Vào lúc chiều tối ngày 30/7/2012 Ông Trần Thanh Giang (tự Vũ) một tín đồ PGHH luôn bị nhà quyền CSVN địa phương bao vây kin...

Không có nhận xét nào: