New Orleans thông qua nghị quyết ngưng giao thương với Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 8, 2012

New Orleans thông qua nghị quyết ngưng giao thương với Việt Nam

Công nhân Việt Nam may quần áo xuất cảng
sang Mỹ
 
NEW ORLEANS (NV) - Hội Ðồng Thành Phố New Orleans, Louisiana, hôm 26 Tháng Bảy vừa bỏ phiếu 7-0 thông qua Nghị Quyết R-12-166, kêu gọi thành phố ngưng giao dịch thương mại với Việt Nam vì chế độ cầm quyền tại quốc gia này vẫn còn đàn áp nhân quyền

R-12-166, do Nghị Viên Stacy Head, chủ tịch Hội Ðồng Thành Phố, soạn thảo và giới thiệu, cũng kêu gọi phái đoàn dân biểu liên bang của tiểu bang Louisina ủng hộ Dự Luật H 1410, do Dân Biểu Christopher Smith (Cộng Hòa-New Jersey) đưa ra tại Hạ Viện Hoa Kỳ, cổ vũ tự do và dân chủ tại Việt Nam.

Nghị quyết của Hội Ðồng Thành Phố New Orleans, được đưa ra ngày 7 Tháng Sáu, cũng kêu gọi Tổng Thống Barack Obama ủng hộ tất cả mọi đề nghị, kể cả Dự Luật H 1410, nhằm cải thiện nhân quyền tại Việt Nam.

Ông Lê Hồng Thanh, phó chủ tịch nội vụ Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, một người có mặt tại buổi bỏ phiếu và phát biểu ủng hộ nghị quyết, cho biết R-12-166 là một “hình thức ngăn chặn Cộng Sản len lỏi vào cộng đồng.”

Ông nói với nhật báo Người Việt rằng: “Chúng tôi là người Việt tị nạn chống chế độ Cộng Sản theo đuổi chúng tôi bao nhiêu năm nay. Họ len lỏi vào cộng đồng, tiếp tục lấn sân. Nghị quyết này không cho phép Cộng Sản dùng thương mại lấn sân chúng ta. Vì thế, chúng tôi nhận thấy phải ủng hộ nghị quyết này nên chúng tôi vận động.”

Ông Thanh cho biết ông và một phụ nữ Việt Nam khác, tên Cindy Nguyễn, thuộc tổ chức V.I.E.T, phát biểu tại buổi họp, kêu gọi Hội Ðồng Thành Phố thông qua R-12-166.

Ngoài ra, có một người Mỹ lên phát biểu chống đối, cho rằng thành phố nên tiếp tục buôn bán với Việt Nam để phát triển kinh tế.

“Tuy nhiên, phản đối của ông này khá yếu ớt,” ông Thanh nhận xét.

Ông Thanh cũng cho rằng “giao thương giữa New Orleans và Việt Nam không có lợi cho người dân.”
“Buôn bán với Việt Nam chỉ có lợi cho chế độ Cộng Sản,” ông Thanh nói. “Kinh tế Việt Nam hiện nay do tư bản đỏ nắm hết, chứ người dân không được gì cả.”

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến New Orleans để phỏng vấn Nghị Viên Stacy Head, nhưng được chuyển qua phát ngôn viên thành phố. Tuy nhiên, cho tới khi bài báo lên khuôn, vẫn chưa thấy ai gọi lại.

Hội Ðồng Thành Phố New Orleans, có bảy thành viên, là cơ quan lập pháp của thành phố. Trong bảy thành viên này, năm người do cử tri năm khu vực trực tiếp bầu ra, còn hai thành viên khác do cử tri toàn thành phố bầu, trong đó có Nghị Viên Stacy Head.

Ðứng đầu thành phố là thị trưởng, có quyền hành pháp, do cử tri toàn thành phố trực tiếp bầu.

Theo thống kê năm 2011 do Cục Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ đưa ra, New Orleans có khoảng 370,000 cư dân, trong đó có khoảng 28,000 người gốc Việt.

New Orleans thông qua nghị quyết ngưng giao thương với Việt Nam Reviewed by Admin on 8/24/2012 Rating: 5 Công nhân Việt Nam may quần áo xuất cảng sang Mỹ   NEW ORLEANS (NV) - Hội Ðồng Thành Phố New Orleans, Louisiana, hôm 26 Tháng Bảy vừa ...

Không có nhận xét nào: