Thanh tra sở 4T dựa vào biên bản nào để ra qđ xử phạt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 8, 2012

Thanh tra sở 4T dựa vào biên bản nào để ra qđ xử phạt

Xuân Diện - Trong bài trả lời PV Đài RFI, Blogger Nguyễn Xuân Diện đã cho biết Thanh tra Sở 4T Hà Nội đã dựa vào biên bản làm việc và biên bản xử phạt nào để ra Quyết định xử phạt Blogger Nguyễn Xuân Diện số tiền 7,5 triệu đồng:

Quyết định xử phạt là họ dựa theo biên bản vi phạm hành chính số 169, căn cứ vào biên bản làm việc số 168. Trong ngày 12/7 đoàn thanh tra đã đưa ra ba bài viết trên trang blog cá nhân của tôi. 

Bài viết thứ nhất là của tác giả Lê Hiếu Đằng : « Bầu cử chưa dân chủ, đại biểu Quốc hội không đủ trình độ » đăng ngày 21/11/2011 trên blog cá nhân của tôi. Bài này tôi lấy lại từ trang của đài RFI. Thứ hai là bài «Biểu tình là ý thức tự nhiên trước đồng loại», đăng trên blog cá nhân của tôi ngày 24/11/2011. Tác giả của bài này là Nguyễn Sĩ Phương, tôi lấy lại từ báo Sài Gòn Tiếp Thị điện tử. Bài thứ ba là bài "Về cuộc biểu tình ngày Chủ nhật 27/11/2011", đăng tải trên blog của tôi ngày 24/11/2011. 

Ngoài hai bài của các tác giả Lê Hiếu Đằng và Nguyễn Sĩ Phương, thì bài "Về cuộc biểu tình ngày Chủ nhật 27/11/2011" là tôi tập hợp các tin trên các trang thông tin điện tử để đưa ra thông báo là có một cuộc biểu tình ngày 27/11. Cuộc biểu tình này nhằm mục đích ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất với Quốc hội soạn thảo và ban hành Luật Biểu tình. 

Bài này đăng ngày 24/11. Nhưng đến ngày thứ Bảy 26/11, lúc ấy khoảng ba giờ chiều, tôi đang dự một hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, thì cơ quan công an Hà Nội đã cho người ra bắt và áp giải tôi, đưa về trụ sở số 6 phố Quang Trung quận Hà Đông để thẩm vấn. Và cuối buổi làm việc thì phó thủ trưởng của cơ quan an ninh điều tra là ông Bang đã đề nghị với tôi là gỡ bỏ bài đó ra khỏi blog. Tôi cũng vui vẻ chấp nhận và đã gỡ bài ra khỏi trang blog cá nhân của tôi ngay trước mặt ông Bang, trước khi sự kiện đó diễn ra. 


Sở Thông tin Truyền thông, mà ở đây là đoàn thanh tra đã lấy lý do là bài "Về cuộc biểu tình ngày Chủ nhật 27/11" này để quy chụp cho tôi việc «lợi dụng trang thông tin điện tử cá nhân để cung cấp thông tin gây phương hại đến trật tự an toàn xã hội». Thế nhưng trong các buổi làm việc với đoàn thanh tra, thì họ không xuất trình được bất cứ một tài liệu gì hoặc chứng cứ gì để chứng minh rằng tôi đã lợi dụng trang thông tin điện tử, và việc «lợi dụng» đó đã gây phương hại đến trật tự an toàn xã hội. 




Blogger Nguyễn Xuân Diện phản đối việc quy chụp và không ký xác nhận mình vi phạm

Thế nên tôi kết luận là cái biên bản xử phạt cũng như quyết định xử phạt là một văn bản vu khống, và quy chụp cho tôi. 

Nguồn: RFI Việt ngữ.

Thanh tra sở 4T dựa vào biên bản nào để ra qđ xử phạt Reviewed by Admin on 8/21/2012 Rating: 5 Xuân Diện - Trong bài trả lời PV Đài RFI, Blogger Nguyễn Xuân Diện đã cho biết Thanh tra Sở 4T Hà Nội đã dựa vào biên bản làm việc và biên ...

Không có nhận xét nào: