Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng… - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 11, 2012

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng…

Trần Đắng (Danlambao) - Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, bạn không được mượn honda của vợ/chồng, của anh em, của cha mẹ, của bạn bè vì giấy đăng ký xe không mang tên bạn. Taxi chạy xe của công ty thì … tịt luôn vì có nguy cơ bạn bị phạt đến 10 triệu đồng, nếu mua một chiếc ô-tô có đăng ký tên bạn là việc làm quá mức đối với một người nghèo tới mức phải làm tài xế taxi. Không hiểu một luật quái đản như thế mà ban hành được.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, trong chiến tranh Việt Nam, có 3-4 triệu người VN ở cả hai bên chiến tuyến chết, vừa thường dân, vừa sĩ quan và lính trong khi người Mỹ chỉ chết khoảng 58.000. Một chiến thắng như vậy có nên không? Nếu đảng mạnh sao không biết đấu tranh bất bạo động nhỉ? 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, con tê giác cuối cùng ở VN đã bị bắn chết. Kiểm lâm có khi ăn hối lộ, nối giáo cho giặc, tiếp tay mà vô hình trung phá rừng hơn lâm tặc! 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, loài voi ở Tây Nguyên có nguy cơ diệt chủng, mất đa dạng sinh học, mất nguồn gien. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, đi chữa bệnh phải có phong bì lót tay bác sĩ, là một việc xấu cho cả đôi bên: bên thì mang tội hối lộ, bên kia mang tội nhận hối lộ. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, cho con đi học phải có phong bì cho hiệu trưởng. Thầy cô cứ rao giảng đạo đức nhưng bên trên thì ăn bẩn. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, sinh viên sư phạm ngay khi chưa ra trường đã chăm chăm định hướng dạy thêm cho học trò để có thu nhập sống thoải mái, thậm chí còn hơn thế, là ép học sinh đi học thêm để kiếm thêm thu nhập! Các giáo viên này thích dạy nơi kín đáo, phường, khối ít để ý đến. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, giáo viên vùng sâu, vùng xa muốn về trường gần nhà hoặc gần chỗ ở trong thành phố, phải lót tay giám đốc sở giáo dục tỉnh nhà hàng chục triệu đồng. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, 50 tỉ USD bị đóng băng dính cứng trong bất động sản toàn quốc. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, từ xưa tới nay, và còn dài dài về sau, không biết bao giờ VN mới có nổi nửa giải Nobel. Ở mức thấp hơn, rất ít công trình được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín cũng như rất ít công trình khoa học nào mang tầm vóc quốc tế. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, dân trong nước chống Trung Quốc một cách bất bạo động thì bị đàn áp mạnh, đàn áp như chính công an TQ ra tay vậy. Để so sánh, dân Tàu bàn cách làm thế nào để đánh tận Hà Nội, mọi người, mọi nơi đều nói thì đó là việc bình thường, công an không can thiệp. Một điểm so sánh nữa là TQ không dám đụng tới Nam Triều Tiên! 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, các lãnh đạo các cấp công khai tài sản chỉ là hình thức, ít người dám khai thật. Đồng tiền (gian) cũng đi liền khúc ruột. Người Mỹ thì biết tỏng người lãnh đạo cao nhất, tổng thống, có tài sản là bao nhiêu, thu nhập hàng năm bao nhiêu, nghỉ hưu đi diễn thuyết, làm cố vấn thu nhập bao nhiêu. Đó là kiểu của “tư bản giãy chết” phải không, bớ các đồng chí CS? 

Tình hình cũng giống VN, nhưng các đồng chí TQ nói chế độ CS còn chuyên chế hơn cả phong kiến. Dân không được phổ thông đầu phiếu, mà phải bỏ phiếu cho toàn là người đã được đảng lựa chọn. Đảng ta quả là tài tình và sáng suốt. 

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta thì dân không được chỉ trích chính quyền và đảng, vì 2 định chế này luôn luôn đúng!! Nhưng chúng tôi có sự thật, nhờ đảng giải thích cho: Trong một lúc, không phải mãi mãi, nguyên cả một dân tộc có thể sai lầm, ví dụ, phát xít Đức, Nhật trong Thế chiến II. Và phê bình chính phủ, phê bình lãnh đạo là việc bình thường, xưa nay đều có. Chuyện xưa, Khổng Tử nói: "Khâu (tên ông) này may mắn, khi có lỗi, người khác chỉ ra ngay". Làm lãnh đạo mà không biết luật chơi quân tử quen thuộc & xa xưa này nhỉ? Các ông CS VN đi đâu thì cũng phải Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín, là Ngũ Thường, là bảng giá trị do Khổng Tử mà ra, các ông không thoát được, vì thế ít nhiều cũng phải công nhận Khổng Tử là “vạn thế sư biểu”, ông thầy dạy của muôn đời. Thầy này khiêm tốn vậy, còn CSVN thì không bao giờ cho mình là sai nhỉ? Như thế là ngồi xổm trên dư luận, là “siêu sáng suốt”, phải không? Lúc nào cũng cho mình là đúng để rồi đi bắt Cù Huy Hà Vũ là người có lương tri, sáng suốt, đúng luật. Đảng & nhà nước cũng phải có lúc sai chứ. Các ông cứ như con nít vậy, chỉ một bề, là bề tốt, bề dương, bề phải, mặc cho bề trái như thế nào, các ông cứ che giấu. CS VN cứ đòi tiến lên, là tốt, là phải, là dương, tôi đã phê bình mô hình triết học này, tức phê bình quy luật phủ định của phủ định trong bài đầu tiên tôi gửi cho danlambaovn. Tôi thách các ông bẻ gãy được lý luận của tôi. Muốn xem lại, xin mời các ông bấm vào đây: "Sai lầm chí mạng của Chủ nghĩa Cộng sản". 

Khi dưới trướng có nhiều người hiền tài thì trên dưới thông suốt như não với chân tay, trơn tru, hòa hợp, thống nhất như chiếc ô-tô mới, kẻ dưới không thể qua mặt cấp trên được. Ấy vậy mà lãnh đạo Vinashin lại che mắt, lại lừa đảo thủ tướng nhỉ? Vậy là thủ tướng chưa biết dùng người, chắc xài toàn nhóm lợi ích, toàn a dua, a tòng, nịnh bợ mà bất tài? Trên dưới không khớp thì giống như một chiếc xe hơi đang chạy, long một cái bánh xe ra đường! Cấp thủ tướng như não, không điều khiển, giám sát được chân tay, thủ tướng không giám sát, điều khiển được cấp dưới thì không bị tội gì, chỉ vài lời xin lỗi, còn lãnh đạo Vinashin thì bị bắt lỗi nặng. Cái này thì trái quy tắc quản trị. Khi có một cuộc biểu tình xảy ra ở Cà Mau thì mấy ông lãnh tụ ở Hà Nội hiểu rõ tình hình hơn là chủ tịch tỉnh, nên mới ra lệnh cho tỉnh làm thế này, thế kia… Ở tỉnh lãnh đạo giỏi thì mới được đưa lên trung ương. Lãnh đạo quốc gia thì hiểu tình hình hơn lãnh đạo tỉnh chứ. Xem qua vậy thì thấy đảng ta “sáng suốt”, “tài tình” đó chứ! 

Sau cùng, khi CSVN cho rằng HCM khi 29 tuổi, nhờ học triết học Mác-Lê mà đạt tới đỉnh cao trí tuệ nhân loại và HCM cho rằng triết học M-L là “cái cẩm nang thần kỳ”, thì tôi thấy nó vừa sai, vừa buồn cười, vừa đắng chát.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng… Reviewed by Em Binh on 11/12/2012 Rating: 5 Trần Đắng (Danlambao) - Dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng ta, bạn không được mượn honda của vợ/chồng, của anh em, của cha ...

Không có nhận xét nào: