Vận Động Ký Tên Vào Bản Lên Tiếng Yêu Cầu Chính Quyền Việt Nam Trả Tự Do 14 Thanh Niên Yêu Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2013

Vận Động Ký Tên Vào Bản Lên Tiếng Yêu Cầu Chính Quyền Việt Nam Trả Tự Do 14 Thanh Niên Yêu Nước

(TNCG – 27.1.2013) Phiên tòa xét xử 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành tại thành phố Vinh, Nghệ An vào hai ngày 8 và 9 tháng 1 năm 2013, về tội âm mưu lật đổ chế độ (điều 79 Luật hình sự) theo sự dàn dựng phi lý và phi pháp của công an, đã kết án quá nặng với mức án lên đến trên 100 năm bao gồm những năm tù giam và quản chế sau khi mãn tù, tạo ra một sự phẫn nỗ rất lớn trong dư luận Việt Nam và Quốc tế. Đặc biệt rất đông quý Linh Mục và bà con Giáo dân tại hầu hết các giáo xứ thuộc tỉnh Nghệ An đều lên tiếng phản đối và không chấp nhận bản án.

Linh Mục Nguyễn Xuân Tính, Quản Xứ Lập Thạch, Nghi Lộc đã nói rằng: phiên tòa xét xử 14 thanh niên yêu nước tại Vinh là một tòa án ô nhục làm ô mờ đạo đức của dân Việt. Linh Mục Hoàng Xuân Lập, Quản Xứ Vạn Lộc - Nam Lộc - Nam Đàn đã phát biểu rằng: Là người đứng về phía công lý, tôi hoàn toàn phản đối bản án bất công dành cho các thanh niên Công giáo yêu nước. Linh Mục Phạm Ngọc Quang, Quản Xứ Yên Lạc - Nam Lĩnh - Nam Đàn đã lên tiếng : Yêu cầu tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xem xét lại bản án vừa qua để trả tự do cho những anh em yêu nước. Linh Mục Nguyễn Tất Đạt, Quản Xứ Làng Anh, Nghi Phong, Nghi Lộc đã chia xẻ : Là công dân Việt Nam tôi rất đau lòng vì VN chúng nói là hội nhập quốc tế, nhưng còn tồn tại những phiên tòa bất công và chẳng mang tính quốc tế chút gì. Tôi phản đối chính quyền Tỉnh Nghệ An vì những phiên tòa bất công này.

Trong phiên tòa tại Vinh, các thanh niên yêu nước đều chủ trương vô tội. Anh Đặng Xuân Diệu người bị kết án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế đã nói rằng: "Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm, dù chế độ này có dùng nhục hình và kết án nặng nề, chính họ đang chà đạp lên đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam và họ sẽ phải chịu trách nhiệm". Gia đình của 14 thanh niên yêu nước đều tin tưởng là con em họ không làm điều gì sai và vô tội. Họ tiếp tục đi tìm công lý cho con em của mình bằng cách kêu gọi bà con khắp nơi tham gia ký tên vào Bản Lên Tiếng để yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do 14 thanh niên yêu nước vô điều kiện.

Để chuẩn bị cho cuộc vận động này, trong thời gian qua, gia đình của 14 thanh niên yêu nước đã tiếp xúc trình bày nguyện vọng này với một số vị Linh Mục tại các giáo xứ ở Nghệ An, các vị lãnh đạo Phật Giáo Thống Nhất, Phật Giáo Hòa Hảo, Tin Lành và một số nhà dân chủ để hỗ trợ. Bản Lên Tiếng nhấn mạnh đến việc phản đối và phủ nhận bản án vừa được áp đặt đối với 14 thanh niên yêu nước. Đồng thời yêu cầu nhà nước CSVN trả tự do cho những người yêu nước đang bị bắt giữ về những tội danh gán ghép vô lý dựa trên công cụ là điều luật 79 và 88 của Bộ Luật Hình Sự, hai điều luật mơ hồ này đã đi ngược lại tinh thần của hiến pháp Việt Nam.

Khi Bản Lên Tiếng (đính kèm sau đây) chính thức công bố hôm nay, gia đình 14 thanh niên yêu nước đã nhận được sự ủng hộ đầu tiên của 31 Linh Mục thuộc các giáo xứ tại Nghệ An như các LM Giuse Trần Văn Phúc, LM JB. Nguyễn Đình Thục, LM Phêrô Nguyễn Ngọc Giao, LM Giuse Nguyễn Xuân Phương, LM Fx. Nguyễn Văn Lượng, LM Phêrô Hoàng Biên Cương, LM GB Nguyễn Quyết Chiến, LM Giuse Nguyễn Ngọc Ngữ, LM Pet Lê Đức Bắc, LM JB Đinh Công Đoàn, LM Antôn Nguyễn Văn Đính, LM Antôn Nguyễn Văn Thanh, LM Giuse Nguyễn Công Bình, LM Antôn Nguyễn Duy An, LM Phêrô Nguyễn Văn Sơn, LM Paul Nguyễn Xuân Tính, LM Giuse Phan Sĩ Phương, LM Antôn Trần Văn Niên, LM Antôn Đặng Hữu Nam, LM Giuse Nguyễn Anh Tuấn, LM Luca Nguyễn Ngọc Nam, LM JB Hoàng Xuân Lập, LM Giuse Phạm Ngọc Quang , LM Giuse Nguyễn Đình Linh, LM Phanxico X. Đinh Văn Minh, LM Giuse Nguyễn Đăng Điền, LM Gioan Nguyễn Đức Quyến, LM Phêrô Nguyễn Văn Hà, LM Lu-y Nguyễn Văn Nga , LM Phanxicô X. Nguyễn Tất Đạt, LM Antôn Hoàng Trung Hoa.

Ngoài ra còn có sự ủng hộ của Thượng Tọa Thích Không Tánh (Chùa Liên Trì, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất), Cụ Lê Quang Liêm ( Hội Trưởng Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy), Mục Sư Nguyễn Mạnh Hùng (Quản Nhiệm Hội Thánh Mennonite Bình Tân còn gọi là Hội Thánh Chuồng Bò), Mục Sư Thân Văn Trường (Sài Gòn), Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa (Giáo Hội Lutheran Việt Nam), Mục Sư Hồ Hữu Hoàng (Giáo Hội Lutheran, Đồng Nai), Mục sư Nguyễn Trung Tôn (Thanh Hóa), Linh Mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải (Tổng Giáo phận Huế), Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi (Giáo phận Bắc Ninh), Linh Mục Antôn Lê Ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn).

Đặc biệt còn có một số nhà dân chủ đã ký tên như Cựu tù nhân Cổng Trời Antôn Lê Phiến (Xã Long Sơn, Anh Sơn, Nghệ An, Giáo Phận Vinh), Kỹ sư Đỗ Nam Hải (Ban điều hành Khối 8406, Sài Gòn), Cô Phạm Thanh Nghiên (Hải Phòng), Ông Nguyễn Bắc Truyển (Sài Gòn), Ông Lê Thăng Long (Phong Trào Con Đường Việt Nam, Sài Gòn), Bà Lư Thị Thu Duyên, Ban Điều Hành Khối 8406 (Boston, Hoa Kỳ), Bà Lư Thị Thu Trang, Thành viên Khối 8406 (Sài Gòn), Bà Dương Thị Tân, vợ Blogger Điếu Cày (Saigon), Ông Trần Quốc Hiền, Thành viên Khối 8406 (Bangkok Thái Lan), Ông Phạm Ngọc Thạch (Sài Gòn), Anh Lê Thanh Tùng (Sài Gòn), Anh Đinh Văn Minh (Sài Gòn), Chị Hoàng Thị Ngọc Oanh (Sài Gòn), Anh Nguyễn Vĩnh (Đồng Nai), Anh Trần Văn Túc ( Đồng Nai).

Để cuộc vận động đạt được kết quả tốt đẹp và tạo thành một áp lực lên nhà cầm quyền CSVN, gia đình 14 thanh niên yêu nước rất mong mỏi quý đồng bào, quý đoàn thể, đảng phái và các cơ quan truyền thông góp phần phổ biến rộng rãi Bản Lên Tiếng và vận động mọi người vào ký tên tại địa chỉ : htmlhttp://thanhnienconggiao.blogspot.com.au/p/banlentieng.html
(Đính kèm là Bản Lên Tiếng) 

Vận Động Ký Tên Vào Bản Lên Tiếng Yêu Cầu Chính Quyền Việt Nam Trả Tự Do 14 Thanh Niên Yêu Nước Reviewed by Răng Ra Ri on 5/22/2013 Rating: 5 (TNCG – 27.1.2013) Phiên tòa xét xử 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành tại thành phố Vinh, Nghệ An vào hai ngày 8 và 9 tháng 1 năm 2013, ...

29 nhận xét:

  1. Chân thành cám ơn quý cha đã ký tên.
    Con sẽ vận động bạn bè cùng ký tên.
    Xin Mẹ La Vang chúc lành cho các bạn Thanh Niên Công Giáo yêu Nước.

    Kính

    Ngô Văn Ấn

    Trả lờiXóa
  2. yêu cầu nhà cầm quyền csVN tôn trong Hiến pháp , luật pháp , công pháp quốc tế huỷ bản án sơ thẩm với bằng chứng nguỵ tạo, trà tư do cho các thang niên Công Giáo , Tin Lành vô tội

    Trả lờiXóa
  3. chúng con muốn cha phêrô Nguyễn xuân Qúy ,quán xứ xuân mỹ ,nơi có anh phan xi cô đặng xuân diệu là con chiên của Ngài .Chúng con trân trọng kính trình Cha
    chúc Cha sức khỏe ,chúng con xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  4. Vi cong ly va su that dang cong san VIET NAM hay tra tu do cho 14 thanh nien cong giao vi ho khong pham bat cu toi nao theo luat phap cong uoc quoc te ma dang cong san VIET NAM da ky ket. Dang cong san dung nen buoc sau them vao toi ac nua, ma hay som thuc tinh quay dau ve voi nhan dan luc nay con kip, dung de toan dan dung len dep bo che do buon dan ban nuoc cua dang cong san VIET NAM.Hay tra tu do ngay cho nhung nguoi tu luong tam, nhung nguoi yeu nuoc, de lay lai niem tin cua nhan dan.

    Trả lờiXóa
  5. vì công lý và sự văn minh tiến bộ của nhân dân Việt Nam,tôi ủng hộ tự do tín ngưỡng,tôi phàn đối sự đàn áp của cộng sản Việt Nam,sớm trả tự do cho 14 thanh niên công giáo và cầu xin chúa soi sáng cho những người thanh niên yêu nước này,vì dám đứng lên chống lại việc làm sai trái,vi phạm quyền con người mà quốc tế đã công nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Yêu cầu nhà cầm quyền csVN trả tự do 14 thanh niên yêu nước vô điều kiện.

    Trả lờiXóa
  7. Cần email hoặc điện thoại của thân nhân 14 thanh niên yêu nước để hổ trợ trực tiếp.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà cầm quyền CSVN không đủ khả năng để giải quyết những vấn nạn xã hội, cũng như không có đảm lược để chống lại sự xâm lược từ Trung Quốc mà còn đàn áp, bắt giam những người trẻ đầy nhiệt huyết & can đảm này thì thật là một điều vô lý. Hãy thả ngay những thanh niên yêu nước và tất cả những tù nhân vì luôn đặt quyền lời tổ quốc lên trên!

    Trả lờiXóa
  9. Toi xin ky ten tren day, yeu cau nha nuoc Cong San Viet Nam phong thich tat tat tu nhan luong tam.

    Trả lờiXóa
  10. Nhà cầm quyền CSVN hãy trả tự do cho 14 Thanh Niên Yêu Nước trước khi toàn dân đứng lên làm việc này.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta cần kêu gọi tất cả những người công giáo cùng nhau cầu nguyện và xuống đường làm áp lực với nhà cầm quyền cs như công đoàn Đoàn kết Ba lan đã làm chứ ký tên yêu cầu ,theo con nghĩ không thể nào nhà cầm quyền nghe đâu !...
    Còn nữa ,các giáo xứ nơi có Các Em bị cầm tù cùng nhau liên lạc xa hơn như các giáo xứ ,giáo hạt ,giaó phận và tất nhiên thông báo cùng Các Địa phận trên toàn cõi Việt Nam để nhờ giúp đỡ bằng cách cầu nguyện và còn nhiều cách giúp đỡ khác .... Ý mọn có gì sai sót xin bỏ qua cho ...

    Trả lờiXóa
  12. Hèn với giặc mà còn lên mặt kết án những thanh niên yêu nước quả đã không còn xem nhân dân VN là gì nữa rồi...Đó chỉ là 1 lũ bán nước, không cần phải lên tiếng yêu cầu chúng làm gì cả... Chỉ có đứng lên tiêu diệt chúng mà thôi !!!

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta cần kêu gọi tất cả những người công giáo cùng nhau cầu nguyện và toàn dân cùng xuống đường làm áp lực với nhà cầm quyền cs như công đoàn Đoàn kết Ba lan đã làm ...Có thể lần đâu sẽ không được như ý, nhưng kiên nhẫn sẽ thành công

    Trả lờiXóa
  14. Yêu nước là có tội, Hãy trả lại tự do nhân quyền cho người dân

    “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
    Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
    Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
    Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”


    Đả đảo cộng đảng và lũ tư bản đỏ

    Trả lờiXóa
  15. “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
    Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
    Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
    Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”


    Yêu nước là có tội !!!....... Hãy trả lại tự do và nhân quyền cho người dân VN

    Trả lờiXóa
  16. Yêu cầu nhà cầm quyền csVN trả tự do 14 thanh niên yêu nước vô điều kiện.

    Trả lờiXóa
  17. Yêu cầu nhà cầm quyền csVN trả tự do 14 thanh niên yêu nước vô điều kiện.

    Trả lờiXóa
  18. yeu cầu phỉ quyển CSVN haỹ trả tự do tức khắc vô điều kiện cho các thanh niên vô tội bị giam cầm vì lòng yêu nước !!!!

    Trả lờiXóa
  19. su that dang csvn phai tra tu do lap tuc cho cac thanh nien vo toi va giau long dung cam yeu nuoc, chi co rieng dang csvn coi toi voi nguoi dan Viet Nam,nhan giac Tau phuong Bac lam cha.

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ có bọn sâu bọ lên làm người mới không biết suy nghĩ đâu là chính , đâu là bất chính như (CSVN). Hãy trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với 14 thanh niên công giáo đang bị giam giữ 1 cách bất công.Xin hỏi: Họ đã làm gì sai?

    Trả lờiXóa
  21. Cecilia MyPhung ky ten duoi day de yeu cau nha` nuoc VietNam hay tra tu do cho 14 thanh nien cong giao vi` cac em khong co' lam hai. dan toc. Cac em co' trai tim yeu nuoc nen moi can dam noi len su that ma` cac em thay. Tim` nhung nguoi nhu cac em khong phai de dang`. Neu chinh quyen Viet Nam nghi den nhung buoc lui`cua cac'ong.

    Trả lờiXóa
  22. hay tra tu do cho nhung thanh nien nay` truoc khi luong tam cua cac ong con` o trong than xac' cua cac ong.

    Trả lờiXóa
  23. Hay tra tu do cho 14 thanh nien cong giao' neu tri' nao cua nha` cam quyen VN co' the suy xet nhu con nguoi van minh biet chu*. Dung de nguoi khac' chi thay toan soybean curb trong so. cua quan chuc nha`nuoc VietNam.

    Trả lờiXóa
  24. Hay tra tu do cho 14 thanh nien cong giao cang nhanh cang tot, vi`ho. dam noi nhung dieu ma` nha` nuoc khong dam noi. Hay tu trong 1 chut' vi` khi biet mac do sang trong tiep khach ngoai. quoc thi` phai biet si dien cua 1 nguoi truong boi cua 14 thanh nien cong giao' nay`

    Trả lờiXóa
  25. Di va` dung thang nhu con nguoi thi` hay xu su nhu 1 con nguoi co tac phong,co to chuc. Nhung khac biet se lam tu tuong cua con nguoi phat trien,se khong lam` hai. xa hoi. Hay tra tu do cho 14 thanh nien cong giao' nay nhanh len, thi` cac ong se thay duoc nhung nguoi nay` se la niemhanh dien cua dat nuoc VietNam truoc cac' the luc manh. tren the gioi.

    Trả lờiXóa
  26. http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/chet-vi-ang-la-cai-chet-rat-lang.html#disqus_thread
    http://danoanbuihang.blogspot.com/2013/02/chet-vi-ang-la-cai-chet-rat-lang-cuoi.html#comment-form
    Chuyện hài phải xem. Links dẫn phía trên. Xem để cười, để cùng thư giản, xả stress. Xem xong quý anh chị, các bạn hãy dành chút thời gian để chuyến đến, hoặc giới thiệu cho nhiều người khác, để bà con ta cả nước cùng xem. Đặc biệt phải giới thiệu và khuyến khích bộ đội của nhân dân ta cùng xem. Sự thật đau lòng được diễn tả một cách duyên dáng, gần gũi hơn bao giờ.

    Trả lờiXóa
  27. Các công dân mới nhập ngũ nên yêu cầu các cấp chỉ huy tuyển quân phải có cam kết:

    1- QUÂN ĐỘI CHỈ TRUNG THÀNH VỚI DÂN, BẢO VỆ DÂN. KHÔNG ĐƯỢC TRUNG THÀNH VỚI BẤT KỲ ĐẢNG PHÁI NÀO

    2- QUÂN ĐỘI CÓ NHIỆM VỤ CHỐNG GIẶC NGOẠI XÂM VÀ LŨ BÁN NƯỚC. KHÔNG ĐƯỢC ĐÀN ÁP DÂN

    Trả lờiXóa
  28. Tôi không nghĩ VN giờ như vậy. Những phán xét đang làm chúng ta tụt hậu, cho thấy sự dung túng đi ngược với đạo lý ông cha

    Trả lờiXóa
  29. Yêu cầu nhà cầm quyền csVN trả tự do 14 thanh niên yêu nước

    Trả lờiXóa