- Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 5, 2013

Công an mặc thường phục tràn vào ngõ hẻm chùa Giác Hoa
chủ nhật 5.5.2013 không cho ai ra khỏi chùa
VRNs - 07.05.2013:  PTTPGQT – PARIS, ngày 6.5.2013 (PTTPGQT) – Văn phòng Viện Hóa Đạo vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế Bản Tường thuật của Thượng tọa Thích Viên Hỷ về việc gần 50 Công an phong tỏa chùa Giác Hoa, ngăn cấm tất cả chư Tăng không được rời khỏi chùa hôm chủ nhật vừa qua.

Việc chư Tăng thường xuyên rời chùa đến thăm viếng các gia đình Phật tử bị đau yếu hay có tang lễ để cầu an hay cầu siêu cho thân nhân họ là sinh hoạt bình thường của tôn giáo. Thế nhưng, theo bản Tường thuật của Thượng tọa Thích Viên Hỷ cho biết, thì một số chư Tăng phải rời chùa Giác Hoa tham gia Phật sự đều bị Công an ngăn cản, lệnh phải quay vào chùa không cho đi.

Đặc biệt vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật 5.5.2013, khi Thượng tọa cùng với Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo, dự tính lên Thanh Minh Thiền Viện để vấn an Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ. Khi xe vừa bắt đầu rời khỏi sân Chùa Giác Hoa thì ngay lập tức một toán người ăn mặc lôi thôi ngang nhiên đứng chận trước đầu xe và nói rằng: “Hôm nay mấy Thầy không được đi ra khỏi Chùa”.

Thượng tọa Thích Viên Hỷ hỏi “Tại sao?” thì những người này đáp: “Cấp trên có lệnh cấm, không cho mấy Thầy đi ra ngoài đường. Hỏi: “Cấp trên là ai? cơ quan nào? Có phải là công an của Cộng sản không? Xin cho chúng tôi xem Quyết định?”

Nhóm người mặc thường phục này có vẻ lúng túng, nhưng miệng nói liên tục: “Mấy Thầy phải đi vào chùa ngay, không được đi ra ngoài!”.

Thượng tọa Thích Viên Hỷ lại hỏi: “Cấm chúng tôi thì phải có lý do chứ? Cho chúng tôi xem Quyết định cấm để biết lý do vì sao người công dân không có quyền tự do đi lại?” Những người này đáp: “Hiện nay Trung quốc đang lộn xộn!”

Khi bị phản ứng rằng Trung quốc đang lộn xộn là việc của Trung quốc, ảnh hưởng gì đến người dân Việt Nam đâu mà các người ngăn chận chúng tôi? Nhóm người này ấp úng không trả lời được. Họ xáp lại gần, đẩy lùi xe vào sân Chùa, trong khi một chiếc xe Honda chắn ngang đầu hẻm bít lối đi.

Bỗng xuất hiện từ xa bóng dáng ông Tốt, Công an Quận Bình Thạnh, lảng vảng trước đường hẻm. Thượng tọa Thích Viên Hỷ liền lên tiếng: “Ông Tốt! ông là Công an của Quận, mà sao ông để cho những người ăn mặc lôi thôi này ngăn chặn chúng tôi? Ông là Công an mà sao không giữ an ninh cho dân? Công an giữ An ninh cho cái gì? Ông lãnh đạo toán người ăn mặc lôi thôi này phải không?” Ông Tốt không trả lời, mặt giả vờ nhìn sang hướng khác, tay bấm điện thoại như gọi ai rồi lánh mất.

Thượng tọa Thích Viên Hỷ nhắm vào nhóm người chận xe hỏi tới: “Có phải các ông nhận lệnh Công an cộng sản sách nhiễu quý Thầy phải không?” Một người trong họ phủ nhận và đáp trả: “Chúng tôi có do Công an của Cộng sản điều khiển hay không, thầy không cần biết. Trước mắt là chúng tôi nhất quyết ngăn chận, không cho một Thầy nào ra khỏi chùa”.

Vào lúc này, Công an sắc phục lẫn thường phục kéo đến mỗi lúc một đông, khoảng gần 50 người đứng chật cả hẻm ra vào Chùa.

Qua bản Tường trình, Thượng tọa Thích Viên Hỷ xin nhờ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế loan tải tin sách nhiễu quyền tự do đi lại cũng như quyền hành đạo của chư Tăng Phật giáo cho tất cả các Tổ chức Nhân quyền trên thế giới được biết. Đặc biệt, hiện nay, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ và Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cho đến tất cả Tăng chúng chùa Giác Hoa vẫn thường xuyên bị Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đàn áp, sách nhiễu không một lúc nào lơi nghỉ.

Được biết kể từ ngày 1.7.2012, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) lên tiếng kêu gọi đồng bào Phật tử khắp ba miền xuống đường tham gia những cuộc biểu tình chống xâm lược Trung quốc, thì các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tuần, tất cả các chùa viện thuộc GHPGVNTN bị phong tỏa, không cho bất cứ ai ra vào.
Reviewed by Unknown on 5/08/2013 Rating: 5 Công an mặc thường phục tràn vào ngõ hẻm chùa Giác Hoa chủ nhật 5.5.2013 không cho ai ra khỏi chùa VRNs - 07.05.2013:   PTTPGQT – PARIS...

Không có nhận xét nào: