Công An Bà Rịa – Vũng Tàu Có Liên Quan Đến Côn Đồ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 8, 2013

Công An Bà Rịa – Vũng Tàu Có Liên Quan Đến Côn Đồ?

Côn An đang tấn công anh L.Q.Quyết
VRNs - 21.08.2013: Sáng ngày 20.08.2013, đoàn của doanh nhân Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân rời khỏi nhà của cô Bùi Thị Minh Hằng, Vũng Tàu trở về Sài Gòn thì bị côn đồ hành hung và đánh đập trước sự chứng kiến của 2 CSGT và nhiều người dân ở đây.
 
Đoàn có 4 người gồm anh Quyết, anh Thi, cô Thúy Nga và đứa con trai nhỏ, và 1 người bạn của anh Quyết.


Anh Quyết khẳng định: “Đây là một sự đàn áp có hệ thống trong suốt một thời gian dài với tôi và bạn của tôi, là anh Thi. Tôi đã bị đập xe hai lần. Tôi và anh Thi bị theo dõi liên tục 24/24 trong suốt nhiều năm. Và hôm nay, những người đánh đập tôi trước mặt CSGT chắc chắn đó là cách họ ra tay tấn công những người bày tỏ quan điểm một cách công khai cũng như các hoạt động ôn hòa khác.”

Anh Quyết kể: “Sau khi mọi người từ nhà cô Hằng trở về Sài Gòn có 4 – 5 an ninh mặc thường phục bám theo xe. Đến thị xã Bà Rịa, CSGT ra dấu hiệu cho xe tôi dừng lại và yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng tôi không đồng ý, bởi vì CSGT không đưa ra được bất kỳ một lý do nào và chỉ nói là xe tôi được báo phải dừng lại. Lập tức mấy người bám theo sau (côn đồ) đoàn lao vào cướp điện thoại của anh Thi đang đứng bên cạnh các CSGT. Sau đó, anh Thi mở cửa xe để vào bên trong nhưng côn đồ đã nắm lấy tóc của anh Thi và lôi anh Thi ra đánh đập. Thấy vậy, tôi liền ngăn côn đồ đánh anh Thi thì bị một tên côn đồ khác đấm vào mặt và CSGT cố gắng khống chế tên côn đồ này, thì một tên côn đồ khác nữa đứng đằng sau tôi cầm gạch để đập vào đầu tôi nhưng đã trúng vào vai tôi. Vai tôi bị thương và đầu không bị sao hết. Sau khi, anh Thi cố gắng vào bên trong xe và đóng cửa xe lại thì tên côn đồ đã cầm gạch đập bể gẫy kính chiếu hậu. Tôi có video về cảnh đánh người này. 3 tên côn đồ này bịt khẩu trang trong suốt quá trình bám theo xe và hành hung đoàn. Tôi yêu cầu CSGT bỏ khẩu trang của mấy người này ra để cho tôi chụp ảnh nhưng CSGT không đồng ý.”

Vn Lpd kêu lên: “Hành vi cố ý giết người!” Uyên Vũ thốt lên: “Không thể gọi khác tên của lũ này: bọn côn đồ khốn kiếp. May mà Quyết tránh được.” Anh Chí nói: “Bằng chứng tố cáo mật vụ Hồ Chí Minh đánh người trước mặt cảnh sát.” Người dân ở đây chứng kiến mọi việc và đã quay lại cảnh côn đồ đánh đập đoàn của anh Quyết nhưng CSGT yêu cầu người dân không được quay phim. Ngay lập tức anh Quyết phản ứng lạị: “người dân có quyền giám sát [các sự việc đang diễn ra] và có quyền quay phim”.

Anh Quyết kể tiếp: “Một lúc sau, công an 113 đến và đưa mọi người về đồn công an TP. Bà Rịa. Lúc này, tôi yêu cầu công an 113 cho tôi đi cùng xe với 3 tên côn đồ, để giám sát công an có đưa công an về đồn hay không, nhưng công an đã không cho tôi đi chung xe và bắt tôi phải lái xe của tôi về đồn công an TP. Khi về đến đồn công an thì tôi không còn thấy hai đồng chí CSGT và 3 tên côn đồn kia đâu nữa. Vì vậy, mọi người đã kiên quyết đấu tranh đòi buộc công an Tp Bà Rịa cho đoàn gặp mặt 3 chú CSGT và 3 tên côn đồ sáng nay.”

Anh Quyết cho biết: “Cuối cùng, công an cũng cho đoàn gặp 3 chú CSGT sáng nay và lập biên bản có xác nhận của các chú CSGT với nội dung: CSGT rất ngỡ ngàng trước sự tấn công này và 3 tên côn đồ đó đã bị bắt. CSGT xác nhận tôi là người bị tấn công, bị hại và đã xin lỗi tôi vì họ đã chặn sai xe khi được báo tin.”  

Theo anh Quyết, 3 tên côn đồ: Phạm Nhật Tôn (SN: 1990, trú tại: 425 Tổ 10,Xuân Lập Thượng, Củ Chi, TP.HCM), Lê Quốc Phong (SN:1988, ngụ tại: Dĩ An); Nguyễn Minh Phương (SN: 1986, ngụ tại: Dĩ An).

Còn theo nguồn tin của cô Minh Hằng cho biết: “Ngày 17-8 chúng tôi đã bị tấn công tại Sài Gòn bởi những tên an ninh chìm mặc thường phục- Bịt Mặt đi trên những xe honda mang biển số : 59-T1 434 81; 59-T1 434 82; 59-T1 435 60. Sau đó chúng theo về tận nhà tôi tại Vũng Tàu và rình rập suốt trong những ngày qua. Hôm nay những người anh em bạn bè tôi đến thăm tôi trở về Sài Gòn thì chúng đã đi theo gây sự. Nhưng nguy hiểm và trâng tráo nhất là chúng đã dùng lực lượng CSGT tại khu vực Bà Rịa.”

Được biết, Dân oan Bùi Hằng và Blogger Nguyễn Tường Thụy đã ra tiếp ứng, biểu tình trong và ngoài đồn công an với 3 khẩu hiệu: thứ nhất, công an Bà Rịa Vũng Tàu không được tiếp tay cho bọn mật vụ TP.HCM đánh dân. Thứ hai, yêu cầu ông GĐ công an hãy trả lời về việc CSGT Bà Rịa tiếp tay cho côn đồ. Thứ ba, đả đảo công an mật vụ Tp.HCM đánh dân.

Blogger Nguyễn Tường Thụy nhận xét: “Cuộc biểu tình diễn ra tại công an TP. Bà Rịa nhằm thức tỉnh người dân, những người lâu nay sống trong nỗi sợ hãi và cho người dân biết rằng, vẫn có những người dám đứng lên chống lại những cái sai trái của nhà cầm quyền và không hề sợ hãi khi lên tiếng phê phán.”
HT, VRNs ghi

Công An Bà Rịa – Vũng Tàu Có Liên Quan Đến Côn Đồ? Reviewed by Unknown on 8/21/2013 Rating: 5 Côn An đang tấn công anh L.Q.Quyết VRNs - 21.08.2013: Sáng ngày 20.08.2013, đoàn của doanh nhân Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc ...

2 nhận xét: