Nếu Ai Sai Người Đó Chịu Trách Nhiệm Có Bộ Trưởng Y Tế Để Làm Gì? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 8, 2013

Nếu Ai Sai Người Đó Chịu Trách Nhiệm Có Bộ Trưởng Y Tế Để Làm Gì?

VRNs - 22.08.2013: Bộ trưởng Y tế trở thành tâm điểm của dân cư mạng hơn một tháng qua. Càng phát biểu, người ta càng thấy Bà bộ trường tìm cách thoái thác trách nhiệm.

Vietnamnet đưa tin, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “UBND là người phê duyệt, bổ nhiệm giám đốc Sở, phân cấp tiền bạc, giám sát, kiểm tra là hệ thống thanh tra, hệ thống sở y tế và các sở liên quan, chính quyền địa phương nơi đó. Còn việc thực thi sai chỗ nào, ai làm không nghiêm sẽ phải xử lý nghiêm”. Bà Tiến phát biểu tại hội nghị sơ kết Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, định hướng 6 tháng cuối năm 2013 và kế hoạch năm 2014, tổ chức ở Hà Nội.

Miệng nhà quan có gang có thép! Ngoc Thanh nói: “Ai sai người đó chịu, thế Bộ y tế quản lý yếu kém để các cấp dưới quyền xảy ra quá nhiều sai phạm thì xin hỏi Bộ trưởng có sai không. Đề nghị thường vụ Quốc Hội và Quốc Hội chất vấn bộ trưởng Y Tế để làm rõ trách nhiệm.” Lão Nông Dân thốt lên: “Tiến ơi, em phát biểu như vậy, làm sao anh binh em đây! Nếu ai sai người đó chịu trách nhiệm, ai cần em lên làm bà bộ trưởng!”. Anh Chí chán nản: “Trách nhiệm của Bộ trưởng là ra văn bản và ngồi chỉ đạo còn thực thi thế nào là trách nhiệm của các địa phương. Thế mà trước đây có ông Chủ tịch Quốc hội lại bảo “mỗi vị Bộ trưởng là một Tư lệnh ngành”. Đèo mịa, tư lệnh thế thì tư bệnh thì có.” Bùi Quang Minh thất vọng: “Lặn không sủi tăm, rồi bỗng xuất hiện phân bua: Không phải trách nhiệm của mình! Bộ trưởng như thế này tởm thật!”.

Người dân luôn luôn có lỗi? Thanh Tran nhận định: “Kim Tiến là sản phẩm của chế độ XHCN, đó là những con người không biết quản lý, chỉ biết ăn cắp, kiếm chác. Bộ y tế chỉ ra văn bản pháp luật, và thừa nhận lực lượng đoàn thanh tra Bộ mỏng…o Tiến mà biết quản lý thì o hiểu vấn đề cần phải xử lý, o đã không nói hồn nhiên như thế. Ai sai người đó chịu là đúng rồi, vấn đề là sự hỗn loạn của ngành y là do o không bít quản lý, không có năng lực quản lý…..hàng loạt y bác sỹ thi nhau ai kiếm giỏi hơn ai, ai”. Elena Tien nhận xét: “Không có văn hoá từ chức lại đùn đẩy trách nhiệm lần đầu tiên mình ký tên ủng hộ chị Tiến từ chức vì mình sợ chết ở bệnh viện quá rồi . Ám ảnh khi mủi Vacxin làm chết 3 đứa trẻ chỉ có người thân họ đang vật vã đau đớn chứ lương tâm kia chẳng ai có trách nhiệm. Người ta thành công khi nhân bản cừu Dolly còn Hoài Đức thành công khi nhân bản xét nghiệm.” Khánh nói: “Có cán bộ nào ở việt Nam mà cấp dưới làm sai xin tự chịu trách nhiệm và từ chức không nhỉ?Ai làm được như vậy thì cũng là người hùng rồi!!!!!”.

Trong đầu năm 2013, trong ngành y tế đã giết chết nhiều trẻ sơ sinh, sau khi các bé tiêm chủng vắc xin viêm gan B và thai phụ tử vong do thái độ tắc trách của các y bác sĩ. Không những thế, tại khoa xét nghiệm huyết học của bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, Hà Nội các y bác sĩ đã dùng chung 1 kết quả xét nghiệm cho 5 – 6 bệnh nhân. Và có khoảng 1.000 kết quả xét nghiệm huyết học dùng chung cho khoảng 2.000 bệnh nhân, đa số là những người sử dụng bảo hiểm y tế…

Cho đến thời điểm hôm nay đã có 20.640 người yêu cầu bà Bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hãy từ chức.
HT, VRNs

Nếu Ai Sai Người Đó Chịu Trách Nhiệm Có Bộ Trưởng Y Tế Để Làm Gì? Reviewed by Unknown on 8/23/2013 Rating: 5 VRNs - 22.08.2013: Bộ trưởng Y tế trở thành tâm điểm của dân cư mạng hơn một tháng qua. Càng phát biểu, người ta càng thấy Bà bộ trường t...

Không có nhận xét nào: