Nghệ An: Tiểu Thương Dân Chợ Sò Kêu Cứu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 12, 2013

Nghệ An: Tiểu Thương Dân Chợ Sò Kêu Cứu

FB. TNCG: Nghệ An: Hàng ngàn tiểu thương khốn đốn vì xóa chợ Sò

Chợ Sò (Thị trấn Diễn Châu, huyện Diên Châu Nghệ An) - khu chợ truyền thống hàng trăm năm gắn liền với đời sống của người dân.

Chợ Sò không chỉ là nơi giao thương, buôn bán của người dân thị trấn Diễn Châu (Diễn Châu - Nghệ An) mà còn là di sản văn hóa, gắn với lịch sử hình thành, phát triển của một vùng đất.

Đảng bộ Thị trấn họp, gần 400 Đảng viên không đồng tình với chủ trương của Thường trực Huyện ủy. Ngày 20/07/2013 họp tiếp xúc cử tri ở cấp Thị, toàn bộ cử tri 6 khối cũng đề nghị các cấp cho phép Thị trấn nâng cấp chợ tạm hiện nay thành chợ truyền thống, trả lại tên cho chợ Sò. Các Nghị quết của HĐND Thị trấn gồm Quyết định 03/2010/NQ-HĐND; Quyết định 03/2011/NQ –HĐND; Quyết định 28/2012/NQ-HĐND... đều có nội dung đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép Thị trấn nâng cấp xây dựng chợ Sò... Tuy nhiên ngày 28/3/2013 UBND huyện Diễn Châu đã có công văn số 728/UBND.CT về việc giao cho UBND Thị trấn Diễn Châu làm chủ đầu tư Dự án xây dựng khu vui chơi-cây xanh-công viên trên nền đất chợ tạm. Phải chăng nguyện vọng chính đáng của người dân không đến được các “Công bộc”, các “đầy tớ của dân” để họ lắng nghe, còn Dự án này chưa được thông qua nhân dân vẫn thực hiện”?

Cụ Bùi Thanh Hường - Đảng viên, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho PVNguoiduatin.vn biết: “Dân không ruộng, không vườn, hàng trăm năm nay mọi sinh hoạt của bà con thị trấn Diễn Châu đều phải dựa vào chợ Sò để làm ăn sinh sống. Chúng tôi xông pha, hy sinh xương máu ở chiến trường cũng là để bảo vệ quê hương đất nước, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Toàn Đảng bộ và nhân dân không đồng tình trước viễn cảnh chợ Sò bị xóa bỏ, đời sống của hơn 1 nghìn hộ dân biết dựa vào đâu, rồi con em họ biết lấy gì để sống và học tập".

Nỗi niềm người dân

Chợ Sò không chỉ là nơi giao thương, buôn bán của người dân thị trấn Diễn Châu (Diễn Châu - Nghệ An) mà còn là di sản văn hóa, gắn với lịch sử hình thành, phát triển của một vùng đất.

Ông Bùi Đức Hòa ở khối 2, cán bộ quân đội nghỉ hưu, nguyên Huyện ủy viên tâm sự: “Thuở khai sinh, chợ đóng ở phía Tây Quán Thị. Kháng chiến chống Pháp, chợ sơ tán ra phía Tây giáp sông Bùng. Trong suốt những năm tháng chiến tranh, chợ Sò là hậu cứ, cùng người dân chia ngọt sẻ bùi. Bây giờ, chợ Sò thuộc địa phận khối 5, khối 6. Trong 17 năm hình thành và phát triển của thị trấn, chợ Sò có vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp nông sản hàng hóa của địa phương được lưu thông và tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động”. 

Video:









FB. TNCG

Nghệ An: Tiểu Thương Dân Chợ Sò Kêu Cứu Reviewed by Unknown on 12/03/2013 Rating: 5 FB. TNCG: Nghệ An: Hàng ngàn tiểu thương khốn đốn vì xóa chợ Sò Chợ Sò (Thị trấn Diễn Châu, huyện Diên Châu Nghệ An) - khu chợ truyền t...

Không có nhận xét nào: