Chuyện Búa Liềm Nhân Ngày Thành Lập Đảng Cộng Sản Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2014

Chuyện Búa Liềm Nhân Ngày Thành Lập Đảng Cộng Sản Việt Nam

Nguyễn Hồng Kiên - 3.2.2014: CHUYỆN CÁI LIỀM, NHÂN NGÀY THÀNH LẬP (ĐÃ CHỈNH SỬA) CỦA ĐCSVN

Đây là chuyện cái Liềm trên đảng kỳ của ĐCSVN, xin nói ngay kẻo có bác lại tưởng nhà cháu Lói ngọng.

Cũng xin nói luôn về 03 chữ "đã chỉnh sửa": Cho đến năm 1960, ĐCSVN vẫn kỷ niệm ngày thành lập vào ngày 06/01. Bằng chứng HÌNH ẢNH đây ạ:

(http://sgtt.vn/HTMG/2010/0128/62469/03.jpg)

Còn về chữ nghĩa, để mọi người đều đọc được ngay, nhà cháu xin dẫn BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM: “Nguyễn Ái Quốc đã chủ động tổ chức và chủ trì Hội nghị hợp nhất Đảng tại Hương Cảng, Trung Quốc từ ngày 6/1 đến ngày 7/2/1930” (http://vov.vn/Home/Bac-Ho-va-qua-trinh-thanh-lap-Dang/20101/132690.vov).

Bài báo trên cũng cho biết: "Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng năm 1960, đã quyết nghị lấy ngày 3/2 dương lịch hằng năm làm ngày kỷ niệm thành lập Đảng."
Nhà cháu hồi học môn Lịch sử ĐCSVN trong trường Tổng hợp cũng chả được biết Lý Do sao lại từ 06/01 thành 03/02. Sau này mới đọc được thông tin: vì “các đồng chí Liên Xô cho biết ngày đó mới đúng theo tài liệu lưu trữ của Liên Xô”.

Nhưng nếu theo TRÍ NHỚ CŨ, thì "Hội nghị hợp nhất các tổ chức đảng cộng sản ở Việt Nam thành một Đảng Cộng sản duy nhất" đã kéo dài tới HƠN 1 THÁNG (chứng tỏ tranh luận khá căng thẳng, dù vẫn còn thiếu đại diện của Đông Dương Cộng sản Liên đoàn ở Trung Kỳ).

Còn theo TRÍ NHỚ LIÊN XÔ, thì hội nghị lại diễn ra rất chóng vánh, chỉ có 05 ngày.

Nhà cháu học chuyên ngành Sử Tổng hợp (được nghiên cứu, MỞ hơn, không ĐÓNG CHẾT 1 hiểu biết như bên Sư phạm) mà còn phải tự đọc mà biết. Chả biết có bao nhiên phần trăm đảng viên ĐCSVN bây giờ BIẾT chuyện này? Tìm nát báo điện tử ĐCSVN cũng chả thấy thông tin gì về chuyện đến năm 30 tuổi mới CHỈNH SỬA NGÀY SINH này !
Lan man quá mất rồi, xin trở lại chuyện CÁI LIỀM.

Cách đây chưa lâu, trên FB có mấy bạn trẻ PHÁT HIỆN đảng kỳ các ĐCS có hình BúaLiềm khác nhau.

Búa thì khác nhau ở cái phần chuyên để nhổ đinh và chuôi cán gỗ.
Liềm thì khác nhau ở cái TAY CẦM (Trừ ĐCS Triều Tiên dùng Liềm rất riêng)


Các bạn trẻ cũng cho biết rất nhiều sản phẩm tuyên truyền của VN lại dùng đảng kỳ của ĐCS Liên Xô:

Rồi có bạn PHÁT HIỆN báo điện tử ĐCSVN treo đảng kỳ của ĐCSTQ:



Kể cũng buồn cười, đã hô hào "... toàn thế giới liên hiệp lại !" thế rồi chính các ĐCS lại PHÂN BIỆT NHAU, bằng đảng kỳ ! Thề là nhà cháu trước đó ĐINH NINH là các đảng kỳ của các ĐCS trên thế giới là giống nhau, thống nhất.

Chuyện trên FB rồi hình như cũng đến tai những người có trách nhiệm của CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐCSVN. Và hình như họ đã khá bối rối !Có bạn FB bảo đảng kỳ đã được thay RẤT NHANH sau đó:



TUY NHIÊN HÔM 12/01/2014 NHÀ CHÁU VÀO CHECK THÌ MỤC Đảng kỳ LẠI HIỆN LUNG TUNG CẢ:

NHÀ CHÁU BÈN PHẢN HỒI CHO BBT: "XIN HỎI BBT 03 CÂU1- Chính xác, đây có phải là đảng kỳ ĐCSVN:http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_tin:Communist_Party_of_Vietnam_flag.svg

2- Tại sao cho đến 20g ngày 10/0102014 đảng kỳ của ĐCSVN trên trang này lại là đảng kỳ của ĐCSTQ. File còn lưu trên internet: http://www.dangcongsan.vn/img/dangky.gif

3- Tại sao hiện nay trang lại hiển thị mục "Văn kiện Đảng>>Đảng kỳ" như trong ảnh gửi kèm?

Tôi rất mong được BBT trả lời qua email !"

CHO ĐẾN HÔM NAY NHÀ CHÁU VƯỠN CHẢ ĐƯỢC TRẢ NHỜI.
ĐÃ VẬY, TRÊN CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐCSVN LẠI HIỂN THỊ MỘT THÔNG TIN: "Đảng kỳ

Ngày 14/7/2005. Cập nhật lúc 15h 44'"



TỨC LÀ KHÔNG HỀ CÓ CHUYỆN CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐCSVN ĐÃ TỪNG treo NHẦM ĐẢNG KỲ CỦA ĐCSTQ, NHÁ !
.
BUỒN LÀ MỌI SỰ GIAN DỐI ĐỀU LÒI ĐUÔI, THEO ĐÚNG NGHĨA ĐEN:


"Đảng kỳ- Ngày 14/7/2005. Cập nhật lúc 15h 44'" NHƯNG LINK FILE ẢNH ĐẢNG KỲ LẠI CÓ CON SỐ 2011http://dangcongsan.vn/cpv/Upload/NewsFolder/2011/4/17/375px-co_bua_liem.svg.png
.
VẦNG, KHỔ THẾ (KHÔNG NÓI CÁC ĐCS KHÁC) CHỈ VÌ ĐCSVN KHÔNG THỐNG NHẤT ĐƯỢC VỚIĐCSTQ CÁI CHUÔI LIỀM TRÊN ĐẢNG KỲ THÔI MÀ CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐCSVN PHẢI LẤP LIẾM GIAN DỐI !

ĐÃ trót TREO NHẦM CỜ ĐẢNG BẠN, THÌ CÁO LỖI, RỒI kiểm điểm sâu sắc, RỒI SỬA, MỚI LÀ NGƯỜI CẦU TIẾN, MỚI KHÁ ĐƯỢC. ĐẰNG NÀY...
.
CHUYỆN VỀ CÁI LIỀM XIN NGƯNG Ở ĐÂY Ạ !

Chuyện Búa Liềm Nhân Ngày Thành Lập Đảng Cộng Sản Việt Nam Reviewed by Unknown on 2/03/2014 Rating: 5 Nguyễn Hồng Kiên - 3.2.2014: CHUYỆN CÁI LIỀM, NHÂN NGÀY THÀNH LẬP (ĐÃ CHỈNH SỬA) CỦA ĐCSVN Đây là chuyện cái Liềm trên đảng kỳ của ĐCS...

Không có nhận xét nào: