Lăng Ba Đình Tiếp Tục Bị Tấn Công Bằng Búa Tạ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2014

Lăng Ba Đình Tiếp Tục Bị Tấn Công Bằng Búa Tạ

CTV Danlambao - Một bản tin gửi đến Danlambao cho biết, lúc 10 giờ sáng ngày 3/2/2014, một nhóm thanh niên mang theo búa tạ, phi trên 2 xe máy bất ngờ lao đến tấn công thẳng vào lăng Ba Đình ngay trong ngày mùng 4 tết. Cuộc đột kích đã được thông báo trước với ý định sẽ dùng búa tạ để “đập tan động quỷ Hồ”.

Hành động mang tính biểu tượng trên diễn ra đúng vào ngày mà đảng cộng sản Việt Nam đang rầm rộ kỷ niệm 84 năm thành lập.

Ít nhất 6 người trong nhóm tham gia vào vụ tấn công đã bị công an bắt giữ ngay sau đó. Trong đó, 4 người lập tức bị an ninh khống chế khi tiếp cận gần sát chân lăng là các anh: Nguyễn Doãn Kiên (người cầm búa tạ), Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trịnh Minh Khánh.

Hai người còn lại trong nhóm bị bắt khi đang quay phim là các anh Nguyễn Văn Lượng và Phạm Văn Hảo.

Anh Lê Hồng Phong (Facebook Lê Thiện Nhân), một người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết: Trong khoảng 5 phút, tất cả mọi người lập tức bị cưỡng chế và bắt đi một cách nhanh chóng. Bác Nghiêm Trọng Trai (Facebook Nghiêm Việt Anh) cũng bị công an cưỡng chế đưa đi.

Đoạn video do facebook Lê Thiện Nhân chia sẻ cho thấy, có ít nhất 3 thanh niên mặc áo vàng bị lực lượng an ninh, bảo vệ đang cưỡng chế và áp giải tại khu vực lăng Ba Đình. Hiện không rõ công an đang giữ những người bị bắt ở đâu.

Anh Nguyễn Doãn Kiên, một thanh niên trong số 6 người bị CA bắt giam vì ý định dùng búa tạ 'đập tan- lăng Ba Đình

Trong bản tin gửi đến Danlambao có tiêu đề “Học viên Pháp Luân Công tấn công lăng Hồ tặc”, những người tham gia vụ việc tự nhận là các đệ tử trong phái “Pháp Luân Đại Pháp – Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử” (Thập Tam).

Đây là nhóm đã đứng ra thực hiện các hoạt động như: giăng băng rôn tố cáo tội ác đảng cộng sản tại lăng Ba Đình, giật xập tượng đài Lê-nin... trong thời gian gần đây.

Các hoạt động của nhóm “Thập Tam” thường tạo ra nhiều tranh cãi và lo ngại có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của phái Pháp Luân Công (PLC) tại Việt Nam. Một số người tự nhận là học viên PLC đã liên lạc với Danlambao để phủ nhận tư cách học viên PLC đối với nhóm Thập Tam. Thậm chí, có nhiều ý kiến yêu cầu xóa thông tin, bài vở liên quan đến nhóm này.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com
Lăng Ba Đình Tiếp Tục Bị Tấn Công Bằng Búa Tạ Reviewed by Unknown on 2/03/2014 Rating: 5 CTV Danlambao - Một bản tin gửi đến Danlambao cho biết, lúc 10 giờ sáng ngày 3/2/2014, một nhóm thanh niên mang theo búa tạ, phi trên 2 ...

Không có nhận xét nào: