LS Lê Quốc Quân Sẽ Tuyệt Thực Đến Ngày Ra Tòa Phúc Thẩm? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 2, 2014

LS Lê Quốc Quân Sẽ Tuyệt Thực Đến Ngày Ra Tòa Phúc Thẩm?

CTV Danlambao - Nhà hoạt động chính trị đối lập nổi tiếng Việt Nam là luật sư Lê Quốc Quân hiện đang tuyệt thực sang ngày thứ 7 liên tiếp tại nhà tù Hỏa Lò khét tiếng. Thông tin này được anh Lê Quốc Quyết, em trai LS Lê Quốc Quân xác nhận trên facebook với lời kêu gọi:“Xin mọi người cầu nguyện thêm cho anh mình, hôm nay đã sang ngày thứ 7. Cuộc tuyệt thực lần này nếu yêu sách không được đáp ứng thì sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 18 tháng 2 khi có bản án phúc thẩm”.

Luật sư Lê Quốc Quân năm nay năm nay 43 tuổi, là một trong 4 tù nhân chính trị được phái đoàn ngoại giao Mĩ nêu đích danh nhằm yêu cầu chính phủ Việt Nam 'thả vô điều kiện'. 3 người còn lại cũng được nêu tên trong phiên Kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) là tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải và anh Trần Huỳnh Duy Thức.

Được biết, LS Lê Quốc Quân bắt đầu tuyệt thực từ hôm 2/2/2014, tức đúng vào ngày mùng 3 tết để đưa ra yêu sách và phản đối chế độ lao tù cộng sản khắc nghiệt.
Trong bức thư đầu xuân gửi ra ngoài, LS Lê Quốc Quân xác quyết tinh thần:
"Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết nếu điều đó là tốt đẹp hơn
cho tổ quốc và Nhân dân Việt Nam anh hùng."

Trang facebook của em trai LS Quân là anh Lê Quốc Quyết cho biết:

"Sáng hôm qua (ngày 6 tháng 2), có điện thoại từ trong nhà tù báo ra rằng Ls. LÊ QUỐC QUÂN đang tuyệt thực. Sau khi nghe tin, gia đình lên đăng kí thăm gặp theo thông lệ. Mỗi tháng được gặp một lần theo luật định, khi lên làm thủ tục trại trả lời là đang bị kỷ luật và cắt thăm gặp, sau gần một buổi chiều đấu tranh đòi gặp lãnh đạo trại, cuối giờ chiếu lãnh đạo trại đã chính thức xác nhận LQQ đang tuyệt thực, còn việc gặp thì phải chờ xin ý kiến chỉ đạo. Vào buổi tối thì phía trại gọi điện thoại cho gia đình thông báo là sáng ngày 7 tháng 2 có thể sắp xếp cho gặp. (Luật pháp nước này thật như đùa, vi phạm kỷ luật không cho gặp, rồi lại nói phải hỏi lãnh đạo. Tức vi phạm hay không là do lãnh đạo quyết chứ không phải do luật hay quy định gì hết). Trong quá trình gặp anh Quân đã xác nhận về thông tin tuyệt thực như sau:

Anh bắt đầu tuyệt thực từ ngày 2 tháng 2 (tức đúng ngày 3 Tết). Các yêu sách bao gồm:

1. Yêu cầu sách, kinh thánh. Đặc biệt sách luật để anh nghiên cứu để bào chữa cho mình vào hôm phúc thẩm sắp tới. Điều kiện giam giữ rất tệ, vì anh bị giam đông người và chưa bao giờ được cho phép dùng sách và bút.

2. Cần gặp linh mục sau hơn 1 năm ngồi tù.

3. Anh có thể tuyệt thực cho đến ngày xử là ngày 18 tháng 2, và sẽ tiếp tục sẽ tuyệt thực nếu phiên phúc thẩm diễn ra chỉ nhằm hợp thức hóa bản án sai trái ở sơ thẩm."


Mẹ luật sư Lê Quốc Quân tại trụ sở Liên Hợp Quốc

Phiên tòa phúc thẩm – đúng hơn là trò hề xử án đối với LS Quân bằng tội danh trốn thuế sắp diễn ra vào ngày 18/2/2014 sắp tới. Tại phiên sơ thẩm hồi tháng 10 năm ngoái, ông bị kết án 30 tháng tù.

Bà Nguyễn Thị Trâm, mẹ ruột LS Quân hiện đang thực hiện một chuyến đi kéo dài sang nhiều nước để vận động quốc tế can thiệp trả tự do cho con trai mình và tất cả các tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

Các thành viên trong gia đình LS Quân đều là những người thành đạt. Nhằm mục đích trả thù một gia đình đầy lòng yêu nước, nhà cầm quyền CSVN đã dàn dựng âm mưu 'trốn thuế' nhằm triệt hạ và cướp đoạt toàn bộ tài sản do gia đình ông gày dựng suốt 10 năm trời. Em trai ông Quân là anh Lê Đình Quản bị kết án 28 tháng tù giam vào tháng 12 năm ngoái, một người em họ khác chị Nguyễn Thị Oanh thì bị xảy thay sau khi bị côn an bắt giam nhiều tháng trời. Người còn lại là anh Lê Quốc Quyết liên tục bị công an, côn đồ hành hung, thậm chí truy sát. Cả gia đình LS Quân đều là nạn nhân của chế độ cộng sản.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com
LS Lê Quốc Quân Sẽ Tuyệt Thực Đến Ngày Ra Tòa Phúc Thẩm? Reviewed by Unknown on 2/09/2014 Rating: 5 CTV Danlambao - Nhà hoạt động chính trị đối lập nổi tiếng Việt Nam là luật sư Lê Quốc Quân hiện đang tuyệt thực sang ngày thứ 7 liên tiế...

Không có nhận xét nào: