Niềm Vui Trở Về Của Tù Nhân Lương Tâm AnTôn Chu Mạnh Sơn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2014

Niềm Vui Trở Về Của Tù Nhân Lương Tâm AnTôn Chu Mạnh Sơn

Minh Khang, TNCG: Yên Thành, 02.01.2014. Đầu năm với hai niềm vui lớn.

Hôm nay là mồng ba tết âm lịch(02.01.2014), tại Giáo xứ Đức Lân, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Gia đình tù nhân lương tâm Chu Mạnh Sơn, các gia đình tù nhân lương tâm khác và anh em nhóm dân chủ đã vui mừng đón chào Anh Chu Mạnh Sơn từ ngục tù cộng sản trở về gia đình. Thực sự là một niềm vui khó tả không chỉ riêng gia đình anh.

Được tin hôm nay Anh Chu Mạnh Sơn hết mạn tù, anh em các tù nhân lương tâm và một số anh em dân chủ đã sớm về với gia đình để chuẩn bị đón chào anh trở về. Chuẩn bị xong chỉ chờ tin anh về nhà, suốt 3 giờ đồng hồ mong ngóng thì bước chân anh cũng đã hiên ngang trên ngõ vào nhà với hơn 80 con người, hơn 80 giọt nước mắt, hơn 80 nụ cười.

Những cái ôm, những vòng tay siết chặt của các anh em cô dì, chú bác, bạn bè, những đứa cháu thơ và cả người mẹ già ngày đêm trong ngóng làm mọi người xung quanh nghẹn ngào trong nước mắt. Cầm bó hoa trên tay mà nhóm dân chủ gửi gắm sự khâm phục, tôn trọng, và cả tình yêu thương, Chu Mạnh Sơn cũng đã rơi nước mắt nghẹn ngào vì bất ngờ trước sự chào đón nồng ấm khi mình trở về.

Chu Mạnh Sơn là một sinh viên khá năng nổ và hoạt bát, anh là thành viên của trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II, là sinh viên cao đẳng Y tế Nghệ An, Hơn Hai năm về trước cũng vì dấn thân và đấu tranh cho Công lý và Sự thật mà chính quyền đã kết cho anh tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước” với mức án oan 30 tháng tù giam. Chu Mạnh Sơn cũng đã được nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng bảo vệ cho sự oan sai đó, nhưng mãi đến hôm nay khi hết mạn tù anh mới được trở về.

Dù hạnh phúc khi được về nhà trong những ngày đầu xuân những trên khuôn mặt anh vẫn hiện rõ trên nét mặt nhớ và thương cho những tù nhân lương tâm khác đang còn ngồi trong chốn lao tù. Anh nói “Chân lý và sự thật không bao giờ bị đánh cắp, chúng ta tin và bảo vệ cho niềm tin đó thì không bao giờ thế lực đen tối thắng được, cám ơn mọi người đã chào đón con rất hoành tráng, hy vọng những anh em đang trong chốn lao tù bình an và luôn bảo vệ cho niềm tin, chân lý, sự thật và mình đã lên tiếng”. Một chị gái đã rơi nước mắt khi nghe Chu Mạnh Sơn chia sẽ, chị nói “thực sự tôi chưa gặp và nói chuyện với anh, nhưng tôi đã không thất vọng khi cất bước hơn trăm Km ra đây”.

Trong tâm tình của những ngày đầu năm, gia đình cũng đã có chén cơm ly rượu để anh em có những tâm sự về nhau với anh Chu Mạnh Sơn, một người đại diện cho anh em dân chủ đã nói “Chào mừng anh đã về một nhà tù lớn hơn, ở đây chúng em luôn dõi bước những người anh đi trước, chúng em rất khâm phục những tấm gương đi trước, và sẽ cố gắng để bảo vệ và tranh đấu đến cùng cho sự thật và nhân quyền con người”

Còn rất nhiều anh em tù nhân lương tâm khác đang bị ngược đãi trong chốn lao tù, còn rất nhiều dân oan đang bị kết án oan sai.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, đặc biệt anh và các tù nhân lương tâm Sức khỏe, Bình an, vượt qua những khó khăn trong Năm mới. Hy vọng một ngày gần nhất Công lý - Sự thật sẽ hiện diện trên quê hương yêu dấu của chúng ta.








Minh Khang

Niềm Vui Trở Về Của Tù Nhân Lương Tâm AnTôn Chu Mạnh Sơn Reviewed by Unknown on 2/03/2014 Rating: 5 Minh Khang, TNCG: Yên Thành, 02.01.2014. Đầu năm với hai niềm vui lớn. Hôm nay là mồng ba tết âm lịch(02.01.2014), tại Giáo xứ Đức Lân,...

Không có nhận xét nào: