Đức Tin, Hy Vọng Trong Thủ Đô Êm Ả Của Ukraina Hôm Chủ Nhật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2014

Đức Tin, Hy Vọng Trong Thủ Đô Êm Ả Của Ukraina Hôm Chủ Nhật

Dân chúng ở Kyiv đốt nến trong buổi thánh lễ hôm
Chủ nhật 23/2/14
VOA - 23.2.2014: KYIV, UKRAINE — Dân chúng lũ lượt qui tụ về nhà thờ Thánh Michael, ngôi Thánh đường Chính thống giáo của Ukraina trong thủ đô Kyiv hôm Chủ nhật, sau những sự kiện xáo trộn họ chứng kiến trong tuần lễ qua. Thông tín viên VOA Al Pessin tường thuật rằng ngôi thánh đường đã đóng một vai trò quan trọng trong biến động dường như đã lật đổ chính phủ Ukraina và đưa đất nước này trên con đường đến nền dân chủ vĩ đại hơn.

Nhà thờ chật kín, và mọi người có vẻ xúc động trong ngày Chủ nhật đặc biệt này. Nhiều người nói họ đến để dâng lời cảm tạ, để tưởng niệm những người thiệt mạng và để cầu nguyện cho tương lai.

Một linh mục đọc tên một số trong gần 90 người mà chính phủ nói rằng đã chết trong các cuộc tấn công của cảnh sát nhắm vào người biểu tình trong tuần qua. Vị linh mục nguyện cầu cho sự tha thứ và an bình, và cho linh hồn người qua đời. Bài thuyết giảng của ngài nói về sự lòng ăn năn, sự cứu chuộc và phán xét cuối cùng.

Các tu sĩ này đều biết những người thiệt mạng. Các ngài đã mở cửa giáo đường để những người biểu tình chạy trốn các vụ tấn công của cảnh sát, từ đầu tháng 11, và chặn cửa không cho lực lượng an ninh vào.

Và hôm thứ Tư tuần qua, khi cảnh sát tấn công khu trại của người biểu tình trong Quảng trường Độc lập, các linh mục đã cho phép sử dụng một phía của nhà thờ làm nơi cấp cứu.

Những người tình nguyện vẫn còn ở đó, trong tư thế sẵn sàng phòng khi tình hình yên tĩnh chỉ kéo dài tạm thời. Cô Valentina Osyka đã làm những gì cô có thể làm để giúp người biểu tình trong gần 2 tháng qua, nhưng cô đặc biệt nhớ đến đêm đầu tiên cô có mặt trong khu cấp cứu ở nhà thờ. Cô nói:

“Nổi đau ập đến và tôi đã khóc. Một linh mục đến và ngạc nhiên khi nhìn thấy tôi khóc. Nhưng có lẽ ngài không ngạc nhiên quá vì ai cũng cảm thấy nổi đau này.”

Nhiều người trong giáo dân có mặt ở nhà thờ hôm Chủ nhật đã chia sẻ với cô tâm trạng này, và một số người đưa các con, các cháu đến với hy vọng các em sẽ nhớ những gì đã xảy ra trong tuần lễ này.

Ông Vladimir một nhân viên ngành hỏa xa nói, “Chúng tôi hỗ trợ cho phong trào Maidan (Quảng trường Độc lập) với cả tâm hồn và thể xác của chúng tôi, cũng như cho tất cả những người muốn có tự do.”

Bà Yulia một cư dân trong thủ đô Kyiv nói, “Chúng tôi đến đây lần đầu tiên với các con. Chúng tôi thực sự đau buồn về những gì xảy ra. Lạy Chúa, những người biểu tình thật vĩ đại.”

Người dân Ukraina dường như đã thay đổi tương lai đất nước của họ trong tuần lễ này. Tuy nhiên đối với nhiều người, Chủ nhật là ngày gạt vấn đề chính trị sang một bên. Sự thờ phượng luôn luôn là về đức tin và hy vọng và chưa bao giờ điều này rõ hơn vào ngày Chủ nhật này ở Kyiv.
Đức Tin, Hy Vọng Trong Thủ Đô Êm Ả Của Ukraina Hôm Chủ Nhật Reviewed by Unknown on 2/24/2014 Rating: 5 Dân chúng ở Kyiv đốt nến trong buổi thánh lễ hôm Chủ nhật 23/2/14 VOA - 23.2.2014 : KYIV, UKRAINE — Dân chúng lũ lượt qui tụ về nhà t...

Không có nhận xét nào: