Giáo Xứ Thái Hà Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Nhà Cầm Quyền Trả Lại Tu Viện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 3, 2014

Giáo Xứ Thái Hà Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Nhà Cầm Quyền Trả Lại Tu Viện

VRNs (22.03.2014) – Thái Hà – “Chúng ta sẽ lên đường làm chứng cho chân lý, cho sự thật. Bắt đầu từ hôm nay, sau các Thánh lễ, chúng ta sẽ thắp nến cầu nguyện cho nhà cầm quyền trả lại tài sản của Giáo Hội.” Đó là những lời cha Giuse Nguyễn Văn Phượng đã nói trước cộng đoàn tham dự thánh lễ tối hôm nay, thứ sáu, ngày 21/03/2014.

Đồng tế với ngài trong thánh lễ này có các Cha trong Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và đông đảo giáo dân tham dự.

Sau Thánh lễ, các Cha và cộng đoàn tiến ra khu đất cuối nhà thờ, sát bệnh viện để thắp nến cầu nguyện.

Trước khi bắt đầu cuộc rước, Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng thông báo với cộng đoàn hiện diện: “Từ trước tết, bệnh viện đã làm mái tôn trên tầng 2 căng-tin một cách lén lút giữa ban đêm. Khi đó, giáo xứ đã yêu cầu dừng ngay việc làm đó nhưng cho đến nay, đã qua mấy tháng, họ vẫn chưa hạ các kèo sắt trên tầng 2. Gần đây, chúng ta lại thấy họ đổ đất xuống hồ nước trong tu viện. Khu đất hồ Ba Giang cũng đang có dấu hiệu tham nhũng rất nhiều. Vì thế, chúng ta sẽ lên đường làm chứng cho chân lý, cho sự thật. Từ nay, chúng ta sẽ thắp nến cầu nguyện xin Chúa ban hòa bình, ban chân lý, ban sự thật xuống trên quê hương Việt Nam.”

Ngài nhấn mạnh rằng: “Cùng với lời cầu nguyện, sự hợp nhất và kiên định của tất cả mọi người chúng ta; Chúa sẽ chúc lành cho cộng đoàn chúng ta.”

Như vậy, kể từ hôm nay, sau các Thánh lễ (kể cả ngày thường), cộng đoàn sẽ tiến về phía bệnh viện để thắp nến và cầu nguyện.

Trong những ngày qua, nhà cầm quyền liên tục đổ đất xuống khu hồ trong tu viện. Điều đáng nói là họ làm một cách lén lút vào ban đêm. Thậm chí, đêm hôm qua, bất chấp trời mưa gió, họ vẫn tiếp tục hành động xóa bỏ dấu vết tu viện.

Hành động này nằm trong một chuỗi kế hoạch phá hủy hiện trạng và thay đổi diện mạo tu viện. Trước đó, họ đã từ từ từng bước làm biến dạng tu viện Dòng Chúa Cứu Thế.

Một linh mục cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng lên đường vác Thánh giá theo Chúa.”

Lời Kinh Hòa Bình đã được cất lên và nến sáng trên tay các tín hữu là ánh sáng chiếu soi, đẩy lùi bóng tối của thế gian.

Giáo xứ Thái Hà



Các linh mục trong Tu viện DCCT Hà Nội



Tiến ra phía bệnh viện



Thắp nến cầu nguyện sát tường bệnh viện



Họ chây ì, không chịu dỡ các kèo sắt trên tầng 2 căng tin







Những ngọn nến xua tan bóng tối thế gian
Giáo Xứ Thái Hà Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Nhà Cầm Quyền Trả Lại Tu Viện Reviewed by Unknown on 3/22/2014 Rating: 5 VRNs (22.03.2014) – Thái Hà – “Chúng ta sẽ lên đường làm chứng cho chân lý, cho sự thật. Bắt đầu từ hôm nay, sau các Thánh lễ, chúng ta ...

Không có nhận xét nào: