Little SàiGòn: DB Ed Royce Giới Thiệu Dự Luật Trừng Phạt Quan Chức CSVN Có Hành Động Vi Phạm Nhân Quyền - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 3, 2014

Little SàiGòn: DB Ed Royce Giới Thiệu Dự Luật Trừng Phạt Quan Chức CSVN Có Hành Động Vi Phạm Nhân Quyền

GSV Janet Nguyễn (trái) và DB Ed Royce chủ tọa
cuộc họp báo giới thiệu Dự luật HR 4254 với
cộng đồng người Việt tại Little SàiGòn
DienDanCTM: Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Ủy Ban Ngoại giao Hạ Viện Hoa Kỳ, hôm 21-3-2014 đã cùng Giám Sát Viên Orange County Janet Nguyễn mở cuộc họp báo giới thiệu Dự luật HR 4254 với cộng đồng người Việt tại Little SàiGòn, Nam california, đồng thời kêu gọi mọi người Việt khắp nơi trên thế giới ký vào thỉnh nguyện thư ủng hộ Dự Luật HR 4254 nhằm chế tài quan chức cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Được biết, Dự luật HR4254, mang tên Dự luật Chế tài Nhân quyền Việt Nam do Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, đệ trình lên Ha Viện Hoa Kỳ hôm 14-3 vừa qua nhằm áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với những quan chức chính phủ Việt Nam nào đồng lõa trong những vụ vi phạm nhân quyền nhắm vào người dân Việt Nam.Theo DB Ed Royce tác giả dự luật, thì đây là một dự luật lưỡng đảng, nhắm mục tiêu vào những quan chức chính phủ, công an, và những người khác vi phạm nhân quyền đối với những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa ở VN. Những cá nhân có tên trong danh sách sẽ không được nhập cảnh hay quá cảnh ở Hoa Kỳ, không được cấp bất kỳ quy chế di trú hợp pháp nào, và cũng không được phép nộp đơn hay thỉnh nguyện liên quan đến những việc này. Về mặt tài chính, những cá nhân này sẽ bị phong tỏa tài sản, bị hạn chế hoặc bị cấm giao dịch tài chính và đưa tài sản vào hay ra khỏi Hoa Kỳ.

Tại buổi họp báo với cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại thủ đô tị nạn, DB Ed Royce cho biết nỗ lực này từ ý kiến của GSV Janet Nguyễn, bắt nguồn từ trường hợp ông Magnitsky một luật sư người Nga bị chết trong tù năm 2009 chỉ vì điều tra hồ sơ gian lận thuế của một nhân vật chính quyền, khiến Quốc Hội Hoa Kỳ ban hành Đạo Luật Magnitsky Act năm 2012 nhằm trừng phạt viên chức Nga trách nhiệm đến cái chết của luật sư này. Từ đó, theo ông Royce, "chúng tôi nhận ra được cách trừng phạt những viên chức CSVN vi phạm nhân quyền. Họ cũng muốn đi du lịch và gởi con cháu họ du học tại Hoa Kỳ. Muốn thế họ phải ngừng bắt giữ, hành hạ những nhà tranh đấu cho dân chủ, cho tự do tôn giáo, tự do ngôn luận. Với dự luật này, họ sẽ bị chế tài về tài sản, không được cấp chiếu khán nhập cảnh Hoa Kỳ!” .

Cũng theo DB Ed Royce tại buổi họp báo, nhà cầm quyền CSVN trong thời gian gần đây đã cầm tù 61 nhà hoạt động tranh đấu nhân quyền trong nước chỉ vì họ muốn nói lên quan điểm của mình, muốn có tự do tôn giáo và muốn có nhân quyền, và ông hô hào "Hãy đòi hỏi cho một nước Việt Nam có tự do, dân chủ và nhân quyền”. Ông đã từng khẳng định trong thông cáo hồi tuần trước rằng dự luật này sẽ “làm mạnh thêm tiếng nói của những người dũng cảm lên tiếng phản đối lại chính quyền Cộng sản ở Việt Nam", và “cho người Việt yêu tự do biết rằng Quốc hội Mỹ đứng về phía họ.”

Một cách đơn giản, theo GSV. Janet Nguyễn, không như những nghị quyết đang có là chỉ thông báo cho cộng đồng người Việt tị nạn mỗi khi có phái đoàn cộng sản Việt Nam đi qua thành phố đông người Việt như Westminster, Garden Grove hay Santa Ana hiện nay, Dự Luật HR4254 nếu được thông qua, các viên chức cán bộ CSVN vị phạm nhân quyền sẽ bị cấm tới Hoa Kỳ. Trong dịp này bà cũng kêu gọi mọi người Việt khắp nơi trên thế giới vào trang mạng www.hr4254.com, ký thỉnh nguyện thư "Không Dung Thứ Vi Phạm Nhân Quyền" để ủng hộ Dự Luật HR 4254 trước Quốc hội Hoa Kỳ trong những ngày tới.
Little SàiGòn: DB Ed Royce Giới Thiệu Dự Luật Trừng Phạt Quan Chức CSVN Có Hành Động Vi Phạm Nhân Quyền Reviewed by Unknown on 3/24/2014 Rating: 5 GSV Janet Nguyễn (trái) và DB Ed Royce chủ tọa cuộc họp báo giới thiệu Dự luật HR 4254 với cộng đồng người Việt tại Little SàiGòn Die...

Không có nhận xét nào: