Kêu Gọi Biểu Tình Yêu Cầu Bộ Trưởng Bộ Y Tế Từ Chức Ở Hà Nội Ngày 27/4 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 4, 2014

Kêu Gọi Biểu Tình Yêu Cầu Bộ Trưởng Bộ Y Tế Từ Chức Ở Hà Nội Ngày 27/4

Chúng ta thân mến,

Theo báo chí trong nước những ngày gần đây, đã có 125 trẻ em tử vong do sởi và biến chứng.

Đây chỉ là con số được báo cáo nhưng đã là quá lớn so với sức tưởng tượng! Con số thực có thể lớn hơn nhiều lần nữa!

Còn nhớ, khi được công bố ban đầu vào 11/4, con số này chỉ là 25. Chỉ đến khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra thực tế vào 15/4, con số thực mới được biết đến là 108, tức gấp 4 lần so với con số trước đó.

Lý giải điều này, Bộ Y tế khẳng định không giấu dịch và cho biết 25 là con số tử vong trực tiếp do sởi, còn lại là do biến chứng. Đây là một lý giải không thể nào chấp nhận! Bởi, với tư cách là người dân, chúng ta có quyền được biết con số phản ánh đúng nhất tình hình dịch bệnh để có thể nhận thức rõ tính nghiêm trọng của nó và có những biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Nhìn sang Philippines, chỉ với 23 ca tử vong do sởi, nước này đã công bố dịch. Còn tại Việt Nam, với con số lớn gấp 5 lần, Bộ trưởng Bộ Y tế vẫn khẳng định không công bố dịch là đúng (!)

Không còn gì có thể làm phẫn nộ hơn! Sự bưng bít thông tin và sự tắc trách là một nguyên nhân chủ yếu khiến dịch sởi lan rộng!

Đó là chưa kể đến hàng loạt vấn đề khác có liên quan đến y đức và chuyên môn nghề nghiệp của các y bác sỹ đã trực tiếp hay gián tiếp làm nhiều trẻ vô tội phải ra đi!

Chúng ta còn phải chịu đựng những mất mát như vậy đến bao giờ nữa?

Không, chúng ta không muốn phải tiếp tục chịu đựng!

Chúng ta muốn ngăn chặn những cái chết thương tâm khác trong tương lai. Chúng ta muốn trẻ em được được lớn lên trong sự an tâm của chúng ta và trong sự bảo vệ của xã hội, trong đó có một phần lớn xuất phát từ chức năng và nhiệm vụ của Bộ Y tế.

Để làm được điều đó, chúng ta dứt khoát yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức! Bà không những đã tỏ ra không có đủ khả năng của một tư lệnh ngành, mà tồi tệ hơn, không có đủ lương tri và lòng trắc ẩn đối với những sinh linh bé bỏng.

Chúng ta đồng lòng thể hiện yêu cầu đó bằng một cách thức ôn hòa: Biểu tình kêu gọi Bộ trưởng từ chức!

Chúng ta sẽ đến cùng một địa điểm, cùng một giờ, để thể hiện sự hợp nhất của ý chí của chúng ta!

Địa điểm: Bộ Y tế, 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Thời gian: 9h sáng, Chủ Nhật, 27/4

Là tâm dịch sởi, Hà Nội được chọn làm nơi để chúng ta tập hợp. Ở các tỉnh khác, chúng ta sẽ hướng về Hà Nội theo nhiều con đường khác nhau.

Mọi sự chuẩn bị cần thiết sẽ được chúng ta cập nhật và chia sẻ cho nhau từ nay đến trước giờ biểu tình.

Chúng ta đồng lòng nói lên tiếng nói của mình với hi vọng làm nên một sự thay đổi!

Tất cả vì tương lai con em chúng ta!

Thứ Sáu, 25/4.

Fanpage 'Bộ trưởng Bộ Y tế hãy từ chức'
Kêu Gọi Biểu Tình Yêu Cầu Bộ Trưởng Bộ Y Tế Từ Chức Ở Hà Nội Ngày 27/4 Reviewed by Unknown on 4/26/2014 Rating: 5 Chúng ta thân mến, Theo báo chí trong nước những ngày gần đây, đã có 125 trẻ em tử vong do sởi và biến chứng. Đây chỉ là con số được ...

Không có nhận xét nào: