Hội Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Vinh: Đại Hội Lần Thứ VI Và Mừng Lễ Bổn Mạng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 5, 2014

Hội Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Vinh: Đại Hội Lần Thứ VI Và Mừng Lễ Bổn Mạng

GPVO - Như đã trở thành điểm hẹn, sáng ngày 1.5.2014, các thành viên Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) Giáo phận Vinh đã quy tụ về Đại chủng viện Vinh Thanh, tham dự đại hội lần thứ VI và mừng lễ thánh Giuse thợ, bổn mạng của Hội. Trong cuộc hội ngộ truyền thống lần này, Hội DNCG vui mừng chào đón sự hiện diện của Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, cha Giám đốc ĐCV Vinh Thanh, quý cha trong Ban mục vụ các doanh nhân và gần 150 doanh nhân trong toàn Giáo phận Vinh.

Đại hội lần thứ VI: hướng tới bước phát triển bền vững 

Đại hội lần thứ VI của Hội DNCG Giáo phận Vinh đã diễn ra trong bầu khí thân tình, liên đới và cởi mở. Ngay sau giờ khai mạc, đại hội đã được lắng nghe những huấn từ thâm sâu của Đức Cha Phêrô. Qua đó, ngài nói lên những thao thức của Giáo hội, Giáo phận trước bối cảnh xã hội đa phức mà con người ngày hôm nay, cách riêng là giới doanh nhân đang phải đối diện. Giữa bối cảnh ấy, ngài mời gọi mỗi người luôn biết giữ và sống tinh thần hoà hợp. Hoà hợp trong các mối tương giao, hoà hợp giữa các chiều kích của cuộc sống. Đặc biệt, hãy để Chúa kết nối và làm chủ tiến trình hoà hợp đời sống của mỗi người giữa "cơn lốc thị trường" của thời đại.

Đại hội cũng dành nhiều thời giờ để cùng nhau hoàn thiện bản "Nội quy và những chỉ dẫn sinh hoạt giới DNCG Giáo phận Vinh", đồng thời, nêu lên những đề xuất mới cho việc quy củ hoá tổ chức cũng như hoạch định phương hướng hoạt động sắp tới của Hội. Với "Quyết định thành lập Ban mục vụ các doanh nhân Giáo phận" của Đức Giám mục Giáo phận, kể từ đây, Hội DNCG Giáo phận Vinh sẽ có một ban mục vụ chuyên trách với 12 linh mục đồng hành.

Những chia sẻ thân tình về kinh nghiệm hoạt động thương trường cũng như cuộc sống mà các tham dự viên trao đổi cho nhau đã tạo cho bầu khí ngày hội ngộ thêm ý nghĩa và thấm đượm tình huynh đệ. Tinh thần liên đới ấy, còn được diễn tả sống động nơi ước muốn có một sự tương trợ hiệu quả hơn, liên kết bền chặt hơn giữa các thành viên; cũng như thể hiện nơi nhiệt tâm góp phần xây dựng Giáo hội, Giáo phận; giúp đỡ các gia đình nghèo, hỗ trợ các sinh viên, học sinh nghèo vượt khó....

Cuối hội nghị, "sổ vàng" của Hội đã được ghi danh nhiều thành viên với những phần ủng hộ rất quảng đại. Những đóng góp ý nghĩa ấy sẽ giúp hiện thực hoá những dự phóng tốt đẹp sắp tới mà Hội đề ra.

Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Quan thầy Giuse Thợ, cao điểm của ngày hội ngộ

Thật ý nghĩa, khi ngày hội ngộ truyền thống được kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn, mừng kính thánh Quan thầy. Thánh lễ do Đức Cha phụ tá Phêrô chủ sự, cùng với quý cha giáo, quý cha đồng hành, quý thầy Đại chủng sinh và anh chị em doanh nhân về tham dự đại hội. Đây còn là thánh lễ Bổn mạng của quý thầy khoá XI ĐCV Vinh Thanh.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Phêrô mời gọi mỗi người chiêm ngắm gương sống thánh thiện, công chính của thánh Giuse, người thợ mộc thành Nazareth, cột trụ của Thánh Gia. Suy niệm cuộc sống của Ngài cũng là cơ hội để mỗi chúng ta hiểu hơn về những giá trị cao quý của lao động. Qua đó, lao động không chỉ là tạo ra của cải vật chất, đảm bảo nhu cầu sinh tồn mà còn là cải tạo thiên nhiên, kiến tạo thế giới và làm thăng tiên con người. Nhờ lao động, con người nhân hoá vạn vật, cải thiện xã hội và hơn nữa, nhờ lao động, con người biểu tỏ những giá trị trổi vượt nơi chính mình. Như Thánh Giuse, chúng ta được mời gọi nỗ lực “đọc ra” những dấu chỉ của Chúa qua các biến cố cuộc sống hầu mau mắn thi hành thánh ý Người.

Hy vọng rằng, gương sống ngời sáng của thánh Quan thầy sẽ được phản chiếu cụ thể trong chính cuộc sống của mỗi chúng ta, cách riêng là anh chị em giới doanh nhân. Nguyện xin Thánh Giuse Thợ luôn đồng hành với Hội cũng như với mỗi người trong cuộc đời.







Lê Hùng
Hội Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Vinh: Đại Hội Lần Thứ VI Và Mừng Lễ Bổn Mạng Reviewed by Unknown on 5/05/2014 Rating: 5 GPVO - Như đã trở thành điểm hẹn, sáng ngày 1.5.2014, các thành viên Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) Giáo phận Vinh đã quy tụ về Đại chủ...

Không có nhận xét nào: