Chung Kết World Cup: ĐTC Phanxicô “Đương Đầu” Với Nguyên ĐTC Bênêđictô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 7, 2014

Chung Kết World Cup: ĐTC Phanxicô “Đương Đầu” Với Nguyên ĐTC Bênêđictô

VRNs (12.07.2014) -Sài gòn- Có ít nhất hàng triệu người Công giáo vào Chúa Nhật tới này sẽ theo dõi trận đấu Chung kết giữa Argentina và Đức. Một số nhân viên Vatican- dường như cũng có một sự “giao kèo” với nhau.

Cả hai vị đều là những fan hâm mộ bóng đá, cả hai đều ủng hộ đội bóng quê hương của mình.

Đức hạ gục chủ nhà Brazil hôm thứ Ba, Argentina đánh bại Hà Lan vào chiều thứ Tư.
Tất nhiên cả hai vị Gíao Hoàng ( không đề cập đến Thiên Chúa) có gì đó như thể “quan trọng hơn”” trong tâm trí của họ. Nhưng các vị Giáo hoàng cũng đã nói rằng thể thao có thể mang lại nhiều hơn cả niềm vui và trò chơi.

” Các môn thể thao về bóng đá có thể là phương tiện giáo dục cho các giá trị về sự trung thực, đoàn kết và tình huynh đệ, đặc biệt là cho các thế hệ trẻ”. Nguyên ĐTC Bênêđictô nói với tờ Gazzetta dello Sport của Italia vào năm 2008 như thế.

Hình Catholic herald

Người kế nhiệm ngài là ĐTC Phanxicô đã lặp lại những nhận xét đó và thậm chí hứa “sẽ không cầu nguyện cho Argentina”. Nhưng một người Công giáo đã gặp ĐTC Phanxicô tuần này để thảo luận về các vấn đề “quan trọng hơn” nói rằng: dường như ĐGH bật mí cho thấy là ngài ủng hộ đội nhà.

” Ngài hoàn toàn muốn cho Argentina dành chiến thắng”. Peter Sauders một nạn nhân của lạm dụng tình dục đến từ nước Anh đã gặp ĐTC Phanxicô hôm thứ Hai, nói với tờ Boston Globe:” Ngài không nói ra, nhưng bạn có thể nhìn thấy, đọc thấy điều đó trong đôi mắt ngài. Ngài là một fan hâm mộ bóng đá mà!

Hồi đầu tháng trước khi Argentina đấu với Thụy Sĩ, ngài nói đùa với Thụy Sĩ: ” Sẽ diễn ra chiến tranh”

Sẽ rất là thú vị để xem Vatican nói về trận thi đấu giữa Argentina-Đức. Những người được biết đến rõ nhất là ĐTC Francis nói về Đức Thánh Cha Benedictô “là tình huynh đệ.”

Có thể là “tình huynh đệ” sẽ đặt một ít cá cược trên trận đấu bóng đá, có lẽ điều này chỉ có nghĩa rằng: Thiên Chúa có “giác quan” thực sự hóm hỉnh.

Vào thứ Năm, phát ngôn viên của Vatican- linh mục Federico Lombardi cho biết cả hai vị đã không có kế hoạch để xem trận cuối cùng vào Chúa Nhật với nhau, nhưng thường sẽ thực hiện điều gì đó có thể được sau đó.


Pv.VRNs
Chung Kết World Cup: ĐTC Phanxicô “Đương Đầu” Với Nguyên ĐTC Bênêđictô Reviewed by Unknown on 7/13/2014 Rating: 5 VRNs (12.07.2014) -Sài gòn- Có ít nhất hàng triệu người Công giáo vào Chúa Nhật tới này sẽ theo dõi trận đấu Chung kết giữa Argentina v...

Không có nhận xét nào: