Sứ Thần Vatican Tại Đất Thánh Kêu Gọi Đối Thoại Để Chấm Dứt Xung Đột Giữa Israel-Gaza - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 7, 2014

Sứ Thần Vatican Tại Đất Thánh Kêu Gọi Đối Thoại Để Chấm Dứt Xung Đột Giữa Israel-Gaza

VRNs (22.07.2014) –Sài Gòn- Theo News.va- Thương vong tiếp tục leo thang trong cuộc chiến giữa Hamas và Israel, những nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn chặn cuộc xung đột đang được tiến hành. Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Cairo vào thứ hai vừa qua để cố gắng tái lập những nỗ lực ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc chiến.

Chúa Nhật vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô lặp lại kêu mời hãy đối thoại và chấm dứt bạo lực.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Vatican, Đức Tổng Giám Mục Giuseppe Lazzarotto, Sứ thần Tòa Thánh Israel và là Khâm sứ Tòa Thánh tại Giêrusalem và Palestine nói: “Những lời của Đức Thánh Cha đã có một tác động lớn ở đây và được tất cả các phương tiện truyền thông chuyển tải, kể cả in ấn cũng như phát thanh và truyền hình. Tất cả mọi người lặp đi lặp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha. Đó là tất cả những gì chúng tôi hy vọng ở đây, bởi vì tình hình đang trở nên thực sự bi thảm: đã có sự chết chóc, đó là điều không thể chấp nhận được; chúng ta phải chấm dứt bạo lực vì bạo lực sẽ gây nên những xung đột khác. Bạo lực chỉ khoét sâu thương tích và gia tăng chết chóc. Thật là khẩn cấp để những người có trách nhiệm biết rằng không có con đường nào khác hơn là đối thoại và đàm phán; các bên liên quan phải được giúp đỡ và thúc đẩy để ngồi vào bàn đàm phán.”

Tháng trước tại Vatican Đức Thánh Cha đã tổ chức một ngày cầu nguyện cho hòa bình cùng với Tổng thống Israel Shimon Peres và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Vào tuần qua, Đức Thánh Cha cũng đã gọi điện thoại cho nhị vị Tổng thống này nhằm thúc giục họ lưu tâm đặc biệt cho nền hòa bình. Đức Tổng Giám Mục Lazzarotto nói, những gì Đức Thánh Cha làm là đã “gieo” hạt giống cho cuộc đối thoại.

“Bây giờ, chúng ta hãy chung tay chăm sóc và làm cho nó phát triển hầu sinh hoa kết trái. Chúng ta hãy mang lấy ưu tư của Đức Thánh Cha và chuyển nó thành hành động cụ thể như Đức Thánh Cha đã liên tục thúc giục. Hãy hành động cụ thể và với lòng can đảm. Đức Thánh Cha đã nói nhiều lần: xây dựng hòa bình cần có lòng can đảm. Đây là lúc mà các nhà lãnh đạo chính trị của tất cả các bên xin hiểu cho điều này và đi theo hướng dẫn này.

Đức Tổng Giám mục nói tiếp “Mọi người đã quá mệt mỏi,” bởi vì cuộc xung đột đã “kéo dài quá lâu. Sự tái diễn của cuộc xung đột mặc nhiên sẽ tạo thêm sự thất vọng, nhưng hầu hết mọi người đều mong muốn hòa bình.”

Với những nguồn lực có sẵn, Giáo Hội tại Đất Thánh, làm tất cả mọi thứ trong mọi tình huống để có thể giúp đỡ xây dựng hòa bình. Một ví dụ cụ thể mà ngài cho biết là sự hỗ trợ tại chỗ của các cơ quan cứu trợ Công giáo địa phương như Caritas có thể “mang lại sự trợ giúp tức thời cho những người bị ảnh hưởng trực tiếp.”

Đức Tổng Giám Mục Lazzarotto kết luận lời nhận định của mình bằng một lời kêu gọi những người hành hương đừng bỏ rơi Đất Thánh. Ngài lưu ý rằng “nhiều người hành hương đã bị hủy bỏ chuyến hành hương của họ đến Đất Thánh. Ngài nói rằng hành hương Đất Thánh cũng là một cử chỉ tốt đẹp của tình đoàn kết. Nó giúp chúng ta biết rằng còn có những Kitô hữu khác dù gì đi nữa họ vẫn đến đây.

Hoàng Minh
Sứ Thần Vatican Tại Đất Thánh Kêu Gọi Đối Thoại Để Chấm Dứt Xung Đột Giữa Israel-Gaza Reviewed by Unknown on 7/22/2014 Rating: 5 VRNs (22.07.2014) –Sài Gòn- Theo News.va- Thương vong tiếp tục leo thang trong cuộc chiến giữa Hamas và Israel, những nỗ lực ngoại giao ...

Không có nhận xét nào: