Hành Trình Thăm TNLT Trần Minh Nhật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 10, 2014

Hành Trình Thăm TNLT Trần Minh Nhật

Anh Trần Khắc Đạt anh trai TNLT Trần Minh Nhật
CTNLT Chu Mạnh Sơn: Vào ngày 15 tháng 10 năm 2014, anh Trần Khắc Đạt đã cùng với tôi đi lên Trại Giam Phú Sơn 4 – Tĩnh Thái Nguyên để thăm TNLT Trần Minh Nhật. Trên chuyến hành trình gian nan này vì đường xá xa xôi. Từ Lâm Đồng ra Thái Nguyên đã hơn tận 1.200km cộng với không quen đường đi nên bị các Chủ Xe bỏ dọc đường không đến địa điểm cần xuống, vì thế mà hai anh em phải bắt xe ôm rồi chờ xe buýt để đi.

Khi chúng tôi lên Phân Trại K3 – Trại Giam Phú Sơn 4 đã là 10g30 và chúng tôi muốn vào thăm TNLT Trần Minh Nhật luôn nhưng phía bộ phận Thăm Gặp lại báo là đã hết giờ thăm gặp và yêu cầu gia đình ngồi chờ đến đầu giờ chiều cùng ngày. Hai anh em không biết làm sao nên đành phải ngồi chờ đợi ở phía ngoài cổng. Từ sáng đến trưa, hai anh em chưa có miếng gì lót vào bụng nên đói quằn quại, phần vì xung quanh đó không có quán xá để ăn uống nên đành ăn mấy viên kẹo để làm dịu con đói.

Đúng 13g45, ngày 15 tháng 10 năm 2014 thì bộ phận thăm gặp (cán bộ Thơ) mới vào làm việc. Tôi và anh Đạt đến phòng làm việc và đưa sổ thăm gặp cho cán bộ Thơ. Ông ta bảo: “Anh Sơn thì không được vào thăm đâu. Vì anh không có tên trong sổ thăm gặp, với lại cả trại này ai cũng biết anh nên không thể vào thăm anh Trần Minh Nhật được.” Tôi cố gắng nài nỉ: “xin cán bộ Thơ giải quyết dùm cho vì tôi chỉ muốn biết tình hình sức khỏe của anh em ở trong đó. Vì vừa là bạn với lại ở trong nên mong cán bộ giải quyết dùm.” Thế nhưng mọi sự đều bỏ ngoài tai và tôi phải ở ngoài chờ anh Đạt vào thăm anh Nhật mà thôi.

Sau khi thăm gặp xong, anh Trần Khắc Đạt cho biết: “hiện giờ sức khỏe của anh Nhật đã hồi phục sau đợt Tuyệt Thực để đấu tranh đòi nhận các bản sách Kinh Thánh và pháp luật. Hiện giờ thì trại giam Phú Sơn 4 đã giải quyết và cho nhận các loại sách mà gia đình gửi vào.”

Cũng xin được nói tiếp: những lần thăm gặp trước đây, gia đình anh Nhật có mang sách Kinh Thánh, các loại sách về pháp luật Việt Nam như: Bộ Luật Hình Sự, Luật Thi Hành Án, Luật Tố Tụng Hình Sự, Hiến Pháp của Nước CHXHCNVN,… thế nhưng, phía trại giam Phú Sơn 4 đã không giải quyết để cho anh Nhật được mang vào buồng giam để trau dồi học thức. Vì thế mà gia đình anh Nhật lại phải tiếp tục gửi đường bưu phẩm cho anh.

Sau những tháng ngày đấu tranh trong trại giam, cùng với sự lên tiếng của các tổ chức nên Ban lãnh đạo Trại Giam Phú Sơn 4 đã nhân nhượng giải quyết vấn đề.

Anh Trần Minh Nhật có gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe tới các Linh Muc, những người thân yêu, những người giúp đỡ anh cùng gia đình trong mọi hoàn cảnh và anh Nhật cũng cầu xin mọi người tiếp tục cầu nguyện, đồng hành cùng với anh trong chốn lao tù.

Anh Trần Minh Nhật hiện còn hơn 10 tháng Tù giam và xin ơn trên ban muôn ơn lành cho anh trong những ngày tháng lao tù còn lại.
CTNLT Chu Mạnh Sơn
Nguồn: CTNLT - 17/10/2014
Hành Trình Thăm TNLT Trần Minh Nhật Reviewed by Unknown on 10/17/2014 Rating: 5 Anh Trần Khắc Đạt anh trai TNLT Trần Minh Nhật CTNLT Chu Mạnh Sơn: Vào ngày 15 tháng 10 năm 2014, anh Trần Khắc Đạt đã cùng với tôi đi...

Không có nhận xét nào: