Thông Báo: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Hòa Bình Tại Sài Gòn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 10, 2014

Thông Báo: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Hòa Bình Tại Sài Gòn

VRNs (25.10.2014) – Sài Gòn – Người dân Việt Nam tiếp tục bị trở thành con bài của nhà cầm quyền trong các ván bài chính trị độc tài.

Trong tuần lễ qua, chúng ta có cơ hội tạ ơn Thiên Chúa vì nhà cầm quyền đã trả tự do cho blogger Điếu cày – Nguyễn Văn Hải và trục xuất ông Hải ra khỏi Việt Nam. Việc ông Hải được tự do là một niềm vui lớn, nhưng việc ông Hải phải định cư ở nứơc ngoài là một việc làm tồi tệ của nhà cầm quyền, vi phạm nghiêm trọng quyền con người là công dân được sống trên quê hương của mình.

Một chuyện nghiêm trọng khác là những người bạn tù đã công khai làm chứng nhà cầm quyền cộng sản đã bạc đãi anh Phanxicô Xavie. Đặng Xuân Diệu trong tù một cách tàn nhẫn, khiến tình trạng sống của anh đang trong cảnh nguy cấp. Anh Diệu là một doanh nhân Công giáo, anh tham gia các hoạt động Bảo vệ sự sống, lập quỹ giúp học sinh nghèo, tham gia các khóa đào tạo của Truyền thông Chúa Cứu Thế và trực tiếp đưa tin về những hoạt động bất công trong vùng Nghệ An. Nhà cầm quyền đã trả thù bằng cách nhốt tù, và trong tù tiếp tục trả thù cho việc anh đã trực tiếp tố cáo những bất công do giám thị và các quản giáo áp đặt trên các tù nhân chính trị và thường phạm.

Một việc nghiệm trọng xảy ra trong tuần qua là nhà cầm quyền Hà Nội ngang nhiên vi phạm pháp luật Việt Nam là triển khai dự án xây dựng ngay trên đất Hồ Ba Giang, thuộc Tỉnh DCCT VN do tu viện Hà Nội quản lý. Việc DCCT đang quản lý khu đất này dược chính các văn bản của nhà cầm quyền Hà Nội xác nhận những năm 1990s.

Những sự kiện này cho thấy nhà cầm quyền đang biến con dân nước Việt thành vật trao đổi cho mục đích chính trị của tập đoàn lãnh đạo, và tiếp tục gây bức xúc cho dân chúng vì những chính sách loại trừ tôn giáo, và nhất là cố tình vi phạm pháp luật cách công khai.

Nhìn ra thế giới, tình trạng bệnh Ebola cũng đang gây ra mối đe dọa cho con người, và nhóm IS, tiếp tục tấn công các Kitô hữu tại Iraq và các nước khác ở Trung Đông.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hòa bình cuối tháng 10, lúc 20 giờ, ngày 26.10, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn sẽ hiệp thông cầu nguyện cho các ý lễ trên.

Thánh lễ do cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt, OP chủ tế và cha Phaolô Lê Xuân Lộc, CSsR chia sẻ Lời Chúa.

Xin mời anh chị em gần xa tham dự và cầu nguyện cho quê hương Việt Nam.

Ban Tổ Chức
Thông Báo: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Hòa Bình Tại Sài Gòn Reviewed by Unknown on 10/25/2014 Rating: 5 VRNs (25.10.2014) – Sài Gòn – Người dân Việt Nam tiếp tục bị trở thành con bài của nhà cầm quyền trong các ván bài chính trị độc tài. ...

Không có nhận xét nào: