Học Viên Pháp Luân Công "Chết Trong Tù" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 12, 2014

Học Viên Pháp Luân Công "Chết Trong Tù"

BBC: Học viên Pháp Luân Công Vũ Hồng Tố đã qua đời khi thực hiện án tù 5 năm vì tội 'Gây rối trật tự công cộng', theo gia đình ông.

Thân nhân ông Tố xác nhận với BBC ông qua đời hôm 15 Âm lịch, tức thứ Bảy tuần trước, và gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông.

Ông Tố, cựu giáo viên, cùng ba người nhận theo Pháp Luân Công khác, đã bị bắt hồi tháng Hai năm nay khi mang búa ra lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội với ý định đập phá.

Họ cũng có kế hoạch phá hoại một số địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội.

Người bị cho là cầm đầu, ông Nguyễn Doãn Kiên, đã bị tòa án Hà Nội tuyên án sáu năm tù vì tội 'Gây rối trật tự công cộng' theo Điều 245 Bộ Luật Hình sự.

Bị tuyên án vì cùng tội danh với ông Kiên trong phiên sơ thẩm ngày 27/3, các ông Vũ Hồng Tố nhận 5 năm tù, Nguyễn Văn Kiểm 4 năm tù và Trịnh Kim Khánh 4 năm tù.

Cả bốn tự nhận là học viên Pháp Luân Công, nhưng một số tổ chức không chính thức của Pháp Luân Công tại Việt Nam lên tiếng bác bỏ điều này.

Trước đó, hôm 4/1, nhóm ông Kiên cũng đã dùng dây cáp nhằm kéo đổ tượng Lenin ở vườn hoa trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội, nhưng không thành.

Kế hoạch kéo đổ tượng Lenin và đập phá lăng Hồ Chủ tịch đều được nhóm của ông Kiên công bố công khai trên mạng xã hội trước khi tiến hành.

'Không rõ nguyên nhân'

Bạn cùng tu tập với ông Vũ Hồng Tố, bà Nguyễn Thúy Liễu, cho BBC hay ông Tố từng tuyệt thực trong tù.

Tuy nhiên không rõ ông chết vì tuyệt thực hay vì lý do gì khác.

"Trước khi vào tù, anh Tố là người khỏe mạnh," theo bà Liễu.

Pháp Luân Công chưa được hoạt động hợp pháp tại Việt Nam và nhiều buổi tụ tập của các học viên Pháp Luân Công tại đây những năm qua đều bị giải tán.

Hồi tháng 9 năm ngoái, sáu học viên Pháp Luân Công từ Việt Nam sang Trung Quốc bị chính quyền nước này bắt giữ nhiều ngày trước khi được trả về nước.
------------------------------------------
HỒ SƠ VI PHẠM NHÂN QUYỀN
Họ và tên: Vũ Hồng Tố
Sinh: 1970
Nghề nghiệp: Giáo viên
Điện thoại: (84) 973 347 577

Hình thức bị bức hại:
Tôi bị công an Việt Nam bắt giam, chụp mũ, vu khống, kích động người nhà & bức hại việc làm.

Bối cảnh sự việc:
- Kể từ khi chúng tôi đi thỉnh nguyện trước lãnh sự quán và đại sứ quán Trung quốc tại Việt nam với mục đích vạch trần và ngăn chặn cuộc đàn áp PLC của ĐCSTQ, yêu cầu chính quyền thả hai học viên Trung và Thành đang bị giam giữ bất hợp pháp và để minh bạch chúng tôi không bị lợi dụng làm chính trị như một số cán bộ đã chụp mũ.

- Khi trở về chúng tôi bị chính quyền can nhiễu buộc thôi nghề dạy học bị họ chụp mũ PHÁP LUÂN CÔNG (PLC) và bản thân tôi, gây ra áp lực dẫn đến nhiều người lo sợ không tìm hiểu về PLC (nguyên lí Chân Thiện Nhẫn),vì thế nhiều người hiểu nhầm và bị kích động bố tôi là VŨ CẢNH NGUYÊN đã cầm dao chém vào bạn tôi (là học viên PLC) khi bạn đến chơi nhà tôi, ông thường la lối vô cớ đến tôi, chúng tôi gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan có trách nhiệm nhưng vấn đề khiếu nại oan sai không được giải quyết, có lần họ đã gửi giấy mời đến cơ quan để giải quyết vấn đề khiếu nại nhưng khi đến thì vấn đề lại bị đảo lại ví dụ họ nói khi bắt đầu cuộc họp chỉ xét trong phạm vi mà cơ quan giải quyết còn không được đọc toàn bộ đơn chúng tôi.

- Mong được tổ chức nhân quyền thế giới góp tiếng nói công lí để nhân quyền tại Việt nam được cải thiện và nhiều điều tốt đẹp từ PLC sẽ đến với mọi nhà.

 

 
------------
HUMAN RIGHT VIOLATION RECORD

Name: Vũ Hồng Tố / Vu Hong To
Date of birth: 1970
Occupation: Giáo viên / Teacher
Contact: (84) 973 347 577  
Forms of persecution:
I was arrested, labelled, slandered by Vietnamese police. They also incited my family members and persecution my work.
Background facts:
Since we went to appeal in front of Chinese consulate and the Chinese embassy in Vietnam in order to expose and stop the CCP's persecution of Falun Gong as well as called for the Vietnamese authority to release the two practitioners Vu Duc Trung and Le Van Thanh, who have been kept illegal and had to face to the trial for their humanitarian activities. We want to clarify that we were not get involve with “doing political” as many official labelled. We came from other place in Vietnam to appeal for justice and humanitarian – Vietnamese government to stop compromise with Beijing.
After the incident, each of us returned home to keep going our life. The local authorities and police started spreading rumors and poisoning people by sending out fail information about Falun Gong and me. Because I am a teacher, they forced my school to fire me and scare people to not get involve with me and Falun Gong (and in order to make people stay away from Truthfulness, Compassion and Forbearance). They came to my family, took pressure and incited my father, which led some misunderstanding that Falun Gong brings troubles and my father was going out of his mind sometime, he once chased my Falun Gong fellow practitioner with a knife. He often shouted at me without reason. I sent a Claim of Responsibility to some state agencies, and they remain silent to my claim.
I am looking forward and would like The World Human Rights Organizations to contribute justice voice to improve human rights in Vietnam and bring the beauty of Falun Gong to people.

Tin từ: fb Lô Đề VN và Fb Nguyễn Quang Duy
Học Viên Pháp Luân Công "Chết Trong Tù" Reviewed by Unknown on 12/12/2014 Rating: 5 BBC: Học viên Pháp Luân Công Vũ Hồng Tố đã qua đời khi thực hiện án tù 5 năm vì tội 'Gây rối trật tự công cộng', theo gia đìn...

Không có nhận xét nào: