Thánh Lễ Công Lý Hòa Bình Tại Thái Hà: Cầu Nguyện Cho Tử Tù Nguyễn Văn Chưởng Sớm Được Trả Lại Lẽ Công Bằng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 12, 2014

Thánh Lễ Công Lý Hòa Bình Tại Thái Hà: Cầu Nguyện Cho Tử Tù Nguyễn Văn Chưởng Sớm Được Trả Lại Lẽ Công Bằng

VRNs (29.12.2014) – Hà Nội – Lúc 20h ngày 28-12 tại nhà thờ DCCT Thái Hà đã diễn ra Thánh Lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình – Sự Thật và cầu nguyện một cách đặc biệt cho tử tù Nguyễn Văn Chưởng – người tử tù đã kêu oan 8 năm qua nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi thấu đáo nào từ những người có thẩm quyền.

Trong bài giảng lễ hôm nay mừng kính Thánh Gia Thất cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong nhấn mạnh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội. Mỗi con người đều có gia đình riêng mình và từ đó hòa nhập với cuộc sống của tất cả loài người.

Đặc biệt trong Thánh Lễ này, Cha Gioan Nam Phong nhấn mạnh đất nước Việt Nam đã trải qua nhiều biến động kể từ ngày 2-9-1945 (nay lấy ngày này làm ngày quốc khánh), người dân đã phải gánh chịu nhiều đau thương mất mát từ những cuộc chiến, không chỉ có vậy còn phải chứng kiến nỗi đau của cuộc cải cách ruộng đất, bao nhiêu người vô tôi đã bị giết oan trong cuộc cải cách ruộng đất.

Không chỉ người bình thường mà những người nhân sĩ, trí thức trong thời này cũng chỉ vì lên tiếng về những điều nhân bản nhưng cũng phải chịu những bản án tù đầy thậm chí bị giết chết. Người ta sợ những tiếng nói của sự thật, của công chính, họ sợ mất đi quyền lợi của mình nên họ đã sợ đến mức phải giết người. Bởi họ sợ mất đi quyền lực của mình.





Từ khi người cộng sản lãnh đạo đất nước này biết bao người trở thành nạn nhân của thể chế chính trị mà nơi đó mọi quyền con người bi tước đoạt.

Chỉ vài năm gần đây, cỏ vẻ dễ thở hơn so với trước đây bao nhiêu đất đai bị cưỡng chiếm, bao con người bị cầm tù, thâm chí những người linh mục, những thầy tu cũng bị bắt giam không lý do, vô nguyên cớ. Khắp miền Bắc bao người bị tước đoạt mạng sống mà người ta không biết mình bị cướp đi quyền lợi của mình.

Hôm nay, cùng với cha mẹ của anh Nguyễn Văn Chưởng đến đây xin chúng ta cùng cầu nguyện hiệp thông để cứu đỡ người con của gia đình thoát khỏi án tử hình bị áp đăt.





Ở Việt Nam án oan quá nhiều, mới đây là nạn nhân Hồ Duy Hải hay mới đây nhất là vụ ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang với án oan 10 năm.

Những vụ án không điều tra, điều tra qua loa chỉ vì thành tích, vì sĩ diện hay với vụ của anh Chưởng có nhiều thông tin đưa rằng ông giám đốc CA Hải Phòng chỉ muốn chứng tỏ mình. Chỉ là vậy nhưng họ lại có quyền tước đoạt mạng sống của bất cứ ai.

Chỉ 4-5 ngày phải tìm ra thủ phạm và anh Nguyễn Văn Chưởng biến thành con dê tế thần. Án oan không chỉ riêng với người dân, nhiều linh mục DCCT bị bắt đi tù không án, thích thì họ thả ra, không thích lại bắt đi tù, không có tòa án nào xét xử, thích vào tù là cho vào tù, muốn cho chết thì phải chết.

Là người công giáo mỗi tín hữu chúng ta phải làm gì trước những sự oan khuất đó? Chúng ta phải làm chứng cho sự thật, phải bước đi trong Chúa để làm chứng cho sự thật. Bởi, chỉ có sự thật mới giải thoát chúng ta.

Thánh Lễ đồng tế của các Cha DCCT Thái Hà và hàng ngàn bà con giáo dân tham dự cùng với một số bạn hữu đã đến chia sẻ với cha mẹ anh Nguyễn Văn Chưởng để cùng thắp lên ngọn nến của Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình.










Giáo dân vây quanh vợ chồng ông Chinh hỏi thăm vụ việc của Nguyễn Văn Chưởng

PV VRNs
Thánh Lễ Công Lý Hòa Bình Tại Thái Hà: Cầu Nguyện Cho Tử Tù Nguyễn Văn Chưởng Sớm Được Trả Lại Lẽ Công Bằng Reviewed by Unknown on 12/29/2014 Rating: 5 VRNs (29.12.2014) – Hà Nội – Lúc 20h ngày 28-12 tại nhà thờ DCCT Thái Hà đã diễn ra Thánh Lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình – Sự Thật...

Không có nhận xét nào: