Bị bắt Vì Thương Lượng Chai Nước Có Con Ruồi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 2, 2015

Bị bắt Vì Thương Lượng Chai Nước Có Con Ruồi

Một chủ tiệm cơm tại Tiền Giang mới đây đã bị Công an bắt vì bị cho rằng “tống tiền”, “cưỡng đoạt tài sản”, với số tiền 500 triệu từ Công ty Tân Hiệp Phát để đổi lấy sự “im lặng”.

Người bị bắt tên là Võ Văn Minh, sinh năm 1980, ngụ tại xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Anh Minh làm chủ một tiệm cơm tại xã An Cư. Ngày 3/1/2015, khi lấy chai nước nhãn hiệu Number One do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất, anh phát hiện bên trong chai nước đó có một con ruồi. Anh ta liền giữ lại chai nước và gọi điện thoại tới Công ty Tân Hiệp Pháp để thông báo sự việc và yêu cầu công ty này cử người đến thương lượng.

Khi gặp đại diện của Tân Hiệp Phát, anh Minh đã yêu cầu công ty này bồi thường cho anh 1 tỷ đồng, nếu không anh ta sẽ cung cấp thông tin cho báo chí và phát tờ rơi về sự việc kể trên. Qua 3 lần gặp gỡ, thương lượng, hai bên thống nhất mức tiền là 500 triệu đồng.

Ngày 27/1, trong lúc anh Minh hẹn gặp đại điện của Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê và đang nhận tiền thì bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ với cáo buộc tống tiền.

Sự việc trở nên lùm xùm trên báo chí trong nước và thu hút sự chú ý của người dân. Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng mạng đã lên tiếng bênh vực cho anh Võ Văn Minh, tạo phong trào “tẩy chay hàng hóa của Tân Hiệp Phát”. Bởi họ cho rằng công ty này đã “gài bẫy” anh Minh để cho công an tới bắt.

Mặt khác, một số chuyên gia của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) lên tiếng cho rằng Tân Hiệp Phát hành xử không đúng và “thiếu bài bản”. Điều này gây bất lợi cho hình ảnh và uy tín của Công ty này trên thị trường và đối với người tiêu dùng. Nhiều người nói rằng, Công ty này đã không tự nhìn nhận đã làm sai để tìm hướng giải quyết trong sản xuất, kinh doanh, mà lại lựa chọn cách xử sự “sai lầm”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên đối với Tân Hiệp Phát. Công ty này đã để lại ấn tượng không tốt trên thị trường từ năm 2009. Năm đó, nguyên liệu sản xuất nước ngọt của Tân Hiệp Phát bị phát hiện quá hạn sử dụng, và có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng từ Trung Cộng. Trong năm 2009 đến 2014, nhiều người tố cáo rằng các sản phẩm nước uống của Tân Hiệp Phát bị tẩy xóa, thay đổi hạn sử dụng trên nhãn mác hoặc nhiều sản phẩm chưa hết hạn nhưng đã hư hỏng như với các sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya, trà thảo mộc Dr.Thanh.

Tháng 6/2012, một trường hợp giống anh Minh, đã xảy ra với anh Trần Quốc Tuấn, ngụ tại Bình Thạnh, Sài Gòn. Anh Tuấn đã phát hiện ra 1 con gián trong chai trà xanh của Tân Hiệp Phát. Anh Tuấn bị bắt khi nhận 50 triệu đồng tiền bồi thường của công ty này, cũng với cáo buộc “tống tiền”.

Nhiều người đang đặt nghi vấn về quy trình sản xuất và nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu sản xuất của công ta Tân Hiệp Phát. Mặt khác, tại sao công ty này để xảy ra nhiều sự vụ như vậy, mà chính quyền không có biện pháp xử phạt, vẫn cấp chứng nhận “Vệ sinh an toàn thực phẩm” cho công ty này.

Vấn đề người dân đặt ra nữa là quyền thương lượng, yêu cầu bồi thường thiệt hại của người tiêu dùng trong các sự việc như trên liệu có phải là “tống tiền”, rồi bị bỏ tù, hay đó là quyền lợi chính đáng?

Văn hóa kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt Nam, và cả luật pháp VIệt Nam vẫn còn quá kém cỏi!

Nhật Nam / SBTN - 4/2/2015
Bị bắt Vì Thương Lượng Chai Nước Có Con Ruồi Reviewed by Unknown on 2/05/2015 Rating: 5 Một chủ tiệm cơm tại Tiền Giang mới đây đã bị Công an bắt vì bị cho rằng “tống tiền”, “cưỡng đoạt tài sản”, với số tiền 500 triệu từ Công...

Không có nhận xét nào: