Vatican Hỗ Trợ Toàn Diện Cho Việc Huỷ Bỏ Án Tử Hình Trên Toàn Cầu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 3, 2015

Vatican Hỗ Trợ Toàn Diện Cho Việc Huỷ Bỏ Án Tử Hình Trên Toàn Cầu

VRNs (16.03.2015) -Sài Gòn- Quan sát viên thường trú của của Vatican tại Liên Hiệp Quốc, Geneva, người đã có những nổ lực mạnh mẽ mang tính toàn cầu trong việc chấm dứt án tử hình, cho hay rằng Vatican sẽ hỗ trợ toàn diện cho những nỗ lực này.

Phát biểu trong cuộc họp Hội Đồng nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc tuần trước, Tổng Giám Mục Silvano Tomasi đã đánh tan những nghi vấn về quan điểm của Vatican trong việc này.

Ngài nói: “Phái đoàn chúng tôi tranh cho rằng nhưng phương tiện không gây đổ máu như bảo vệ lợi ích chung và duy trì công lý, là khả thi, và Ngài kêu gọi các quốc gia trên thế giới điều chỉnh hệ thống quy định các án phạt hình sự để thể hiện sự đồng thuận của họ cho một hình phạt nhân bản hơn.

Ngài cũng khẳng định ràng: Toà Thánh hỗ trợ toàn diện các nổ lực nhằm xoá bỏ án tử hình.

Đức TGM Tomasi là người đại diện cho Toà Thánh tại Geneva kể từ năm 2003. Ngài phát biểu hôm 4 tháng 3 trước Hội đồng và văn bản các phát biểu Ngài được Vatican công bố hôm thứ 5.

Trong khi Giáo Huấn Công Giáo dạy rằng Tử hình có thể được dùng trong trường hợp mà cơ quan công quyền không còn cách nào để chứa chấp một người nguy hiểm, một số Giáo Hoàng gần nhất nói rằng trường hợp này gần nhu không tồn tại.

Đức Cha Tomasi trích dẫn lời Thánh Gioan Phaolo II và ĐTC Phanxico trong bài phát biểu của Ngài để bảo vệ phẩm giá con người. Ngài cũng đặt vấn đề rằng chưa hề có một bằng chứng nào cho thấy việc kết án tử hình có ảnh hưởng răng đe tích cực đến việc phạm tội và tính chất không thể đảo ngược của hình phạt này không cho phép sửa sai trong trường hợp Toàn án đưa ra phán quyết sai.

Pv. VRNs
Vatican Hỗ Trợ Toàn Diện Cho Việc Huỷ Bỏ Án Tử Hình Trên Toàn Cầu Reviewed by Unknown on 3/16/2015 Rating: 5 VRNs (16.03.2015) -Sài Gòn- Quan sát viên thường trú của của Vatican tại Liên Hiệp Quốc, Geneva, người đã có những nổ lực mạnh mẽ mang t...

Không có nhận xét nào: