Kẹt Giữa Nga –Tàu, Việt Nam Lại Đi Vào Đại Họa? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 4, 2015

Kẹt Giữa Nga –Tàu, Việt Nam Lại Đi Vào Đại Họa?

Phan Châu Thành: Phần 1: Ngộ nhận nước Nga

Ván cờ lịch sử Nga-Tàu trên đất Việt

Lịch sử VN từ khi dựng nước luôn có vấn đề muôn thuở mấy nghìn năm nay là chúng ta bị “kẹt” với nước Tàu phương Bắc, liên tục bị Tàu xâm chiếm, đô hộ, và chịu sự ảnh hưởng văn hóa Tàu quá nặng nề, kìm hãm sự phát triển độc lập của đất nước. Nhưng ít ai để ý rằng, từ khi có nước Nga cộng sản xuất hiện ở phương tây-bắc và ảnh hưởng cộng sản của nó từ đó lên nước Việt (và cả nước Tàu), tức là từ khoảng đầu thế kỷ 20, đã làm nước Việt đi thẳng vào giai đoạn đen tối, đẫm máu, đau thương nhất trong toàn bộ Lịch sử đất nước, dân tộc Việt từ xưa đến nay - đó là giai đoạn sử Việt hiện đại mà ta có thể thấy đã bị nhấn chìm bởi sử VN cộng sản, kể từ 1930.

Vậy chính xác thì yếu tố “mới” nào đã xuất hiện làm đen tối và đẫm máu lịch sử nước Việt? Đó là hai yếu tố sau: nước Nga cộng sản và nước Tàu cộng sản. Hai yếu tố đó, cùng với yếu tố thứ ba là nhóm người Việt tham ác và ngu muội (như Nguyễn Tất Thành, Trần Phú, Lê Hồng Phong… những kẻ học chưa hiểu sự khai sáng văn minh của văn hóa Nhân loại qua người Pháp, chỉ nhìn thấy sự đô hộ của thực dân Pháp) đã tạo ra cái đảng cộng sản Việt (1930) và rồi nước Việt Cộng sản (1945), đã thúc đẩy hay tạo nên, tham gia liên tiếp các cuộc chiến tranh đãm máu trên đất Việt và tạo ra nước Việt cộng sản “đi dây trên đầu dân Việt” như hiện nay, từ 1975…

Trong bức tranh đen tối toàn cảnh của nước Việt từ 1930 đến nay đó, nguyên nhân nào là chính, yếu tố nào là phụ? Tôi xếp, lúc đầu (đến trước 1940), sự ngu muội của một số người Việt theo cộng sản (không phải nhóm tinh hoa hay thế hệ vàng của dân tộc Việt đang có lúc đó do thụ hưởng văn hóa Pháp) là nguyên nhân chính. Nguyên nhân đó đã bị ảnh hưởng của nước Nga cộng sản của Stalin lúc đó mà tạo nên nhóm cộng sẳn VN yếu ớt hèn kém nhưng đầy tham vọng là đảng CSĐD (rất yếu hèn, không thể so với các phong trào đòi độc lập dân tộc của người Việt nói chung khi đó, mà ba lá cờ đầu là hai cụ Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh và VN Quốc dân đảng với ông Nguyễn Thái Học).

Giai đoạn sau, từ khoảng 1940 đến 1955, với sự phân công của cộng sản Nga (Quốc tế CS 3) cho cộng sản Tàu phụ trách các đảng CS phương Đông, thì nước Việt coi hư đã bị Stalin trao vào tay Mao rồi – với mưu đồ thực sự sau cái gọi là “phong trào quốc tế CS” là bành trướng đại Hán nay đã mang màu sắc cộng sản… Ở giai đoạn này, nước Nga CS đã luôn phối hợp và hỗ trợ cộng sản Tàu trong việc khống chế và “giúp đỡ” cộng sản Việt. Cụ thể, Stalin đã giúp Mao dựng lên một lãnh tụ Tàu cho cộng sản Việt là Hồ hán gian (đây là tội ác độc nhất!), công nhận nước VNDCCH của người Tàu ở VN, rồi hỗ trợ vũ khí cho Tàu đánh Mỹ ở Hàn quốc, rồi đánh Pháp ở Việt Nam… Tỷ số Nga-Tàu ở VN: tạm là 1-1, đã ngả về Tàu.

Giai đoạn ba, từ 1955 đến 1975, Nga Tàu luôn tranh chấp quyền lực, mà VN luôn là một miếng mồi trên bàn cờ tranh chấp cộng sản đó: cả Nga và Tàu đều muốn dùng cộng sản Bắc Việt chống Mỹ cho riêng mình (theo cách của mình). Nhưng phải nói, vì có Hồ Hán gian là “lãnh tụ cộng sản Việt” mà Giáp “Nga gian” chỉ là học trò quèn, nên cộng sản Tàu tạm duy trì thế “cân bằng áp đảo” sát nút nhau, dù cho thời gian đó thế của CS Nga trên thế giới rất mạnh. Tỷ số ván cờ Nga Tàu ở VN đến 1975 vẫn là khoảng 1.5-1.5 nghiêng về Tàu, nhưng Tàu lại đã mất Hồ Hán gian năm 1969 và Duẩn thay Hồ thì theo Nga sô… Chính trong giai đoạn này đã định hình ngộ nhận nước Nga trong đa số người Việt (thế hệ 2 và 3), rằng nước Nga là thiên đường, người Nga là những thần tượng sống…

Giai đoạn tiếp, 1975-1990 thật là “kịch tính”. Trong 15 năm đầu, CSVN theo Nga cộng và chống Tàu cộng hoàn toàn (với chiến tranh biên giới Việt-Tàu nổ ra 1979), thậm chí còn ghi vào Hiến pháp rằng Tàu cộng là kẻ thù số 1 của VN. Thế nhưng “chẳng may”, chưa đầy 10 năm sau nữa thì bức tường Berlin sụp đổ, nước Nga cộng sản và hàng loạt nước cộng sản Đông Âu sụp đổ, giấp mơ Nga của hàng triệu người Việt tan tành trong phút chốc…, CSVN cuống cuồng chạy đến Thành đô quì lạy và ôm chân “kẻ thù dân tộc” mình mà chúng vừa ghi vào Hiến pháp còn chưa ráo mực… Tỷ số cuộc cờ Nga-Tàu trên đất Việt đến lúc này dứt khoát ngả về Tàu: 1.5-2.5! (Tính theo điểm 4 ván cờ Tây mà Nga có rất nhiều nhà vô địch thế giới), chấm dứt những giai đoạn CSVN đánh võng giữa Nga và Tàu như lũ điếm cộng sản.

Ván cờ VN thứ năm của cộng sản Nga-Tàu đang diễn ra từ sau 1990, nay với hai tay chơi chính là Vờ-lờ-đì-mìa Putin “mặt lạnh” và Tập Cận Bình “mặt dầy”, đang vào hồi kết năm 2015/2016 này. Chúng ta thấy, trong những ván cờ Nga-Tàu trên, chỉ có dân Việt nước Việt luôn là kẻ gánh mọi sự thua đau trong máu lửa chiến tranh và nghèo đói, còn Nga hay Tàu “ngồi chơi” chỉ thay nhau thắng hay cùng thắng… Mỹ và thế giới dân chủ.

Ván cờ Nga-Tàu Việt cuối cùng hay “Giấc mơ Nga” hồi sinh?

Những tưởng sau cái chết của nước Nga cộng sản năm 1990, nước Nga xa xôi sẽ không còn ảnh hưởng gì đến lịch sử nước Việt như suốt 60 năm trước đó nữa, chỉ để lại một “Giấc mơ Nga” đã chết trong lòng bao thế hệ người Việt tội nghiệp. Tội nghiệp và đáng trách, đáng lên án, nhưng chả lẽ lại đem giấc mơ đã chết của họ ra để kết tội, dù “giấc mơ Nga” đó đúng là đã gián tiếp và trực tiếp gây nên bao tội ác với đất nước, với dân tộc Việt (chưa nói tới tội ác của nó với cả Thế giới, cả Loài người suốt thế kỷ qua). Thế nhưng, sau một phần tư thế kỷ, dường như “zoombi” giấc mơ Nga lại hồi sinh?

Cần định nghĩa lại khái niệm “Giấc mơ Nga” ở đây. Với người Việt (cộng sản) thì giấc mơ Nga là ước mơ về Thiên đường XHCN ảo tưởng đã không thành, nay lại thoi thóp thở mùi u uế qua điệu nhảy mới của nước Nga hậu cộng sản của Putin. Tôi nói “u uế” là vì nó (giấc mơ Nga) vẫn thở bằng hơi thở của cái xác cộng sản đã chết là… súng đạn, gần đây nhất là ở Giorgia, Crym, hiện nay là ở Đông Ucraine… Người Việt cộng sản dường như vẫn yêu thích hơi thở u uế mùi súng đạn (và xác chết) đó nên đều ra sức bênh vực nó thay vì lên án (mà các bạn tôi học ở Nga về là những ví dụ điển hình – khi họ chằm chặp bênh Putin chiếm Crym và Đông Ucraine là đúng, còn tôi lặng người cảm thấy mùi xác chết lại sắp tràn đến Việt Nam bởi súng đạn Tàu và bởi đảng CSVN sẽ “tiếp lương tải đạn” cho giặc Tàu…)

Còn giấc mơ Nga trong khái niệm của người Nga như Putin và những kẻ ủng hộ hắn (nghe đâu với tỷ lệ đang lên cao tuyệt đối và rất cuống nhiệt), thì đó chính là hiện thân của tham vọng đàn áp, đánh chiếm các nước lân bang để bành trướng thế lực của đế chế Nga hoàng từ nhiều thế kỷ nay, vốn là một mối nguy luôn lơ lửng phía đông của các nước Châu Âu (nhất là Đông Âu) và từ phía bắc của Châu Á, (có thể là cả từ phía Nam, của người Phần Lan và Eskimo…).

Như vậy, giấc mơ Nga của người Việt là một ngộ nhận lớn về nước Nga, nên họ đang lại mời chào nước Nga hậu cộng sản vào Việt Nam lần nữa, sau những đại họa mà nước Nga cộng sản của Lenin/Stalin (bắt tay với Mao) đã mang đến cho dân tộc Việt qua sai lầm tội ác của cả mấy thế hệ cộng sản Việt trước đó… Lần này, đại họa mới đang lấp ló sau cái bắt tay lạnh lùng của Putin với Tập, lại muốn biến nước Việt thành chiến trường của chúng/Nga-Tàu với nước Mỹ và cả thế giới dân chủ trong thế kỷ 21, còn dân Việt thành lính đánh thuê cho Nga-Tàu nhưng không được trả công vì vẫn đang mang nợ cũ chưa trả hết…

Chúng ta thấy ván cờ Nga-Tàu thứ 5 vẫn đang diễn ra trên đất Việt, vẫn được CSVN đón chào - như sứ mệnh của chúng luôn là rước voi về giầy mả tổ vậy, dù lần này cả Nga và Tàu đều hành xử kín đáo và hữu hảo hơn với nhau… Nhưng rõ ràng, người Nga đang phối hợp chặt chẽ với Tàu cộng để khống chế CSVN (bằng cây gậy và củ cà rốt), để bọn này không được ngả sang phương Tây dân chủ. Chúng ta thấy, CSVN vẫn phải dành chỗ cho Putin ở vịnh Cam Ranh (tức là Mỹ khỏi ghé nha!), vẫn phải để lưu manh Putin “đào tạo nhân lực, đầu tư và xây dựng” nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của VN ở Ninh Thuận (mà kết quả chắc 100 năm nữa mới xong và không chắc có an toàn, nhưng có điều kiện khống chế quân sự và năng lượng của VN từ vị trí – cùng với Cam Ranh- kiểm soát được toàn bộ biển Đông). Nga Pu thì nhường quyền “cùng CSVN khai thác dầu khí ở biển Đông” với VN bấy nay (thất bại là chính) cho Tàu cộng – đổi lại, Nga rủ CSVN cùng đầu tư khai thác dầu khí ở Trung đông và Algeria (lại đã thất bại nữa) và nay là cùng khai thác dầu khí ở Viễn đông (Sakhalin) và Bắc cực! Hãy thủ tưởng tượng cảnh hề: người Việt (PVN) khai thác đầu khí ở Bắc cực cùng Nga, trong khi mỏ dầu ở Biển Đông thì nộp trọn cho Tàu…?!

Tại sao Putin lại phải cùng chơi tiếp ván cờ Nga-Tàu trên đất Việt dở dang của Stalin và Mao, với Tập, khi trước đó có vẻ Putin đã rũ bỏ đàn em Việt cộng mà Pu có lẽ rất coi thường (như Stalin rất coi thường Hồ tàu)? Là vì, sau cú tham ăn đánh chiếm Crym và Đông Ucraine Putin bị cô lập về chính trị và phong tỏa về kinh tế trên thế giới, trong khi đó, Tàu cộng lại thừa cơ dòm ngó Sibirie, muốn “đòi lại” (tất nhiên cũng bằng súng đạn như Pu đã “đòi lại” Crym “thuộc Nga” thôi) cả vùng Viễn Đông (“thuộc Tàu” cũ, gồm vùng Vladivostock, vùng Khabarovsk và cả vùng bán đảo Camchatska nối thẳng lên Bắc băng dương!). Tổng diện tích đất và biển của Nga ở Viễn Đông đang bị đe dọa mất vào tay Tàu cộng lên đến trên 7 triệu km2, tức gấp trên 7 lần cái lưỡi bò biển Đông của Tàu, trong khi mật độ dân số của Nga ở vùng này chỉ bằng khoảng 1/100 (một phần trăm, hơn 6 triệu dân) so với mật độ dân số của Tàu ở bên cạnh phía nam “biên giới hữu nghị” Nga-Tàu. Phía Nam, Tàu cộng đang rất “đói đất và tài nguyên” với “giấc mơ Tàu” sôi sùng sục. Đó là chưa kể, cả thế kỷ qua Tàu cộng đã rất tích cực “di dân tự do” vào Sibirie để rồi có thể sẽ học theo Putin: “bảo vệ dân nói tiếng Tàu trên đất Nga” khi “có biến”…

Như vậy, Putin dù chả có “lợi ích cốt lõi” nào ở VN nữa (vì thế mà Pu đã rút khỏi Cam Ranh, đã rút đầu tư dầu khí và cắt bỏ các hợp tác kinh tế khác – như bỏ lọc hóa dầu Long Thành và Dung Quất và rất nhiều dự án khác…), mà vẫn phải quay lại VN (vội vã cử thủ tướng Medvelev sang VN gặp Trọng “làm gì đó” trước khi Trọng đi Tàu và đi Mỹ)… là hoàn toàn vì lợi ích của Tàu. Với Putin, trong tình thế hiện nay, cách tốt nhất để con hổ Sibirie cảnh giác với đối thủ truyền kiếp Tàu cộng là nịnh bợ và kết giao hữu hảo với kẻ thù - gấu Panda - Tàu cộng, làm những gì Tàu cộng muốn mà không mất gì của Pu, như… hợp tác giúp Tàu cộng khống chế Việt cộng.

Vậy là lý do của ván cờ Nga-Tàu thứ năm trên đất Việt đã rõ, đó chỉ là ván cờ bịp, tạo hỏa mù để Pu Sibirie tạm đẩy lùi thời gian cuộc chiến Nga Tàu thực sự ở Viễn Đông… một thời gian nữa, mà phần thắng của “ván cờ mù” vẫn thuộc về Tàu cộng, và phần thua vẫn là… Việt cộng – mà dân tộc và đất nước Việt Nam sẽ lại phải gánh chịu những đau thương…

Ngộ nhận nước Nga

Vai trò đen tối và đầy tội ác của nước Nga, mà cụ thể là cộng sản Nga, trong lịch sử hiện đại của nước Việt và dân tộc Việt từ đầu thế kỷ 20, dù trực tiếp hay gián tiếp, như thế là đã rõ ràng. Nhưng tại sao với đại đa số người Việt hiện nay, nước Nga và người Nga (cộng sản) có vẻ rất “vô can”? Và hình ảnh người Nga, nước Nga ở Việt Nam tại sao lại có vẻ rất “đẹp đẽ”, như một “giấc mơ Nga”, thậm chí nhiều người Việt (như các bạn học có học nhưng đáng thương của tôi!) còn luôn rất biết ơn nước Nga, người Nga nữa! Tại sao? Có phải tại người Việt không chịu suy xét độc lập, không biết suy nghĩ?

Thứ nhất, đó là vì “xa thơm gần thối”, mới “lạ”, lâu “ôi”… nước Nga rất xa và “mới”…

Thứ hai, đó là vì CSVN hơn 70 năm qua đã tuyên truyền bưng bít nhồi nhét một chiều suốt mấy thế hệ, kiểu với đứa trẻ học nói thì nhất định “câu đầu tiên con gọi… Stalin!”, còn ông già đói rách thì “…nằm mơ nước Nga”, và người dân thì thương Stalin phải “thương cha thương một, thương ông (Stalin chết) thương mười…!” Ai từ bé học nói từ khác, về già nằm mơ điều khác, cha chết khóc cha cách khác… đều khó mà tồn tại trên đất nước của CSVN suốt gần thế kỷ qua, thành ra cái gì dính đến nước Nga đều bị CSVN biến thành những gì đẹp đẽ nhất của Con người (mà con người luôn vươn đến những gì đẹp đẽ…), và mọi người dân Việt phải tin là thế suốt vài thế hệ rồi…

Cá nhân tôi biết đến nước Nga lần đầu tiên (mà tôi còn nhớ) là khi tôi 7-8 tuổi học lớp 1 hay 2, khi đọc trộm trang sổ tay của cha tôi chép lại một đoạn văn viết về Paven Côsưghin trong cuốn “Thép đã tôi thế đấy” (mà tôi vẫn còn thuộc đến bây giờ): “Thép đã tôi trong lửa đỏ nước lạnh, lúc đó thép trở nên cứng rắn và không hề biết sợ…, đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, để đến khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời – sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người…” Sự lừa bịp của CS Nga và CSVN tinh vi đến nỗi chúng lừa được cả hàng trăm triệu người trên khắp thế giới như Paven và cha tôi, và cả tôi suốt thời non trẻ… Trong đoạn văn mà tôi vẫn nhớ trên, dường như tất cả đều đúng và cao đẹp, chỉ trừ một chi tiết lừa bịp cơ bản: sự nghiệp cộng sản không hề giải phóng mà chỉ hãm hại và cùm gông loài người, kéo lùi lịch sử…, nhưng điều đó chỉ dần dần mới lộ ra và từng cá nhân như Paven hay cha tôi đã có thể nhận ra từ thực tế “cách mạng” CS, nhưng lúc đó họ không thể rút lui hay lên tiếng được nữa… thì họ đã chết trước rồi! Paven (hay nhà văn Nga Ostrovski) là thế hệ CS 1, cha tôi là thế hệ 2, tôi là thế hệ 3, thì nay thế 3 vẫn còn đa số chìm đắm trong sự ngu muội và lừa bịp CS đó… như các bạn tôi, trong đó có nhiều tiến sĩ, giáo sư, tướng tá quân đội hay các quan chức lớn “có học đàng hoàng”… Họ có “ngây thơ” thế thật không?

Tôi thường tự hỏi, sự lừa bịp đơn giản thế đã và đang được truyền lại như thế nào qua nhiều thế hệ? Từ thế hệ 1 (của Stalin và ông tôi) sang thế hệ 2 (của cha tôi), rồi đến thế hệ tôi, nó đã được “di truyền” bằng 4 cách chính theo tỷ lệ khác nhau trong từng thời kỳ, từng nơi, từng đối tượng: qua sự ảo tưởng và tham lam (ngu dốt và bị mua chuộc bằng quyền lợi cá nhân), sự lừa bịp-dối trá, sự đàn áp - giết chóc (CS giết hết những người mà chúng không lừa bịp được), và bằng sự tự lừa bịp (do sợ bị giết hay do ngu dốt). Đến nay, sự lừa bịp cộng sản truyền từ đời thứ 3 sang thứ tư còn là nhờ có thêm một yếu tố nữa: sự thờ ơ và khiếp sợ chính trị của lớp trẻ cùng sự xuống cấp đạo đức và đồng lõa cái xấu của cả xã hội (có thể như những phiên bản mới của sự ngu dốt, ngu dốt chính trị).

Gần đây, tôi có nói chuyện với 3 người bạn “có học” về nước Nga, đều vẫn còn đang tôn thờ Putin và nước Nga, là: một đại tá về hưu, chưa đến nước Nga bao giờ và một từ bẻ đôi tiếng Nga không biết; một là quan chức cấp Vụ, học ở Nga, nay là Belarus, về; một đang là tướng quân đội, học ở Đông Âu về… cả ba đề ngộ nhận nặng về nước Nga. Ông bạn đại tá về hưu có thể đại diện cho đa số dân Việt, chả biết gì về nước Nga và chỉ tin những gì CSVN nói, nên tôi biết mình không thể tranh luận. Ông bạn quan cấp vụ ở HN (với 25 năm tuổi đảng) biết rất nhiều về nước Nga nhưng có thói quen không dám suy nghĩ độc lập về các vấn đề “nhạy cảm”, vì sợ - sợ nguy hiểm và sợ mất các quyền lợi đang có, sợ phải phủ nhận quá khứ và thực tại “huy hoàng” gắn kết với nước Nga của mình – nên tự lừa dối mình, và ca ngợi nước Nga và Pu hết mức – những kẻ như thế chắc đến chết vẫn “nằm mơ nước Nga”, nên tôi cũng đành im lặng. Còn với cậu bạn cùng học ở Đông Âu, tôi chỉ hỏi: “Cậu có nhớ dân Đông Âu có lịch sử đau thương thế nào vì nước Nga và nay họ đánh gía thế nào về nước Nga, người Nga như Pu không?” thì nó im lặng. Tôi định nhắc lại sự kiện Hồng quân Nga đã hợp tác với Gestapo của Hitler (vâng, của Hitler) để mượn tay Gestapo-SS giết hàng vài trăm ngàn người dân Balan (rất đông phụ nữ và thiếu niên) đã tham gia khởi nghĩa chống phát xít Đức ngay trong lòng Thủ đô Warsawa của họ vào mùa đông năm 1944 – ngay trước khi Hồng quân Nga đến “giải phóng” Balan… Đơn giản là hàng vạn quân Nga đã dồn lại, dừng quân, hạ trại bên kia bờ sông Visla suốt trong hơn 3 tháng không nổ súng, cho đến khi bên bờ Tay Visla quân Đức làm cỏ sạch dân Warsawa, rồi mới đủng đỉnh rút lui về Đức sau chiến tuyến sông Ode, và quân Nga chậm chạp tiến qua Visla vào giải phóng” thành phố Warrsawa đổ nát không bóng người ngoài mấy trăm ngàn xác nghĩa quân Balan… Hiểu, đó đã là bản chất dân tộc Nga có thể tàn ác với các dân tộc lân bang đến thế nào nếu có một lãnh tụ tương ứng như Stalin và nay là Putin, nên “ông tướng” nói: “Cái thế của tớ thì biết là một chuyện, nói - lại phải là chuyện khác…” Vậy là nó tự nguyện lừa bịp mình về “nước Nga và giấc mơ Nga” rồi, nên tôi cũng đành chịu thua.

Ngộ nhận nước Nga của người Việt là nước Nga vô tư, là người Nga tốt hiền và cao thượng với người Việt, nên bây giờ CSVN lại dựa vào Nga thì chỉ chỉ có tốt mà thôi?!

Tôi không tin điều đó, mà là ngược lại. Thực tế những gì người Nga, nước Nga đã mang đến cho người Việt từ đầu thể kỷ 20 đến nay đã chứng minh điều đó là sai hoàn toàn. Nhưng ván cờ Nga-Tàu thứ 5 trên

đất Việt lần này sẽ mang đến đại họa gì nữa cho nước Việt mới là điều tôi quan tâm. Và đó là điều tôi sẽ nói ở phần sau bài này: Kẹt giữa Nga-Tàu, điều gì đang chờ đợi nước Nam?

Phần 2: Điều gì đang chờ đợi nước Nam?

Trong Phần 1 bài này, tôi đã nói về những đại họa mà nước Nga cộng sản đã mang đến cho lịch sử vốn rất đau thương vì nước Tàu của VN suốt mấy ngàn năm qua, về việc lịch sử VN hiện đại càng trở thành đẫm máu và đen tối hơn từ khi có và học đòi theo nước Nga cộng sản – đại họa cộng sản ở VN là từ đó. Và điều đó không phải vì vị thế địa chính trị của Việt Nam bị kẹt giữa Nga-Tàu, mà là vì sự mắc kẹt tự nguyện của VNCS khi thần tượng nước Nga (dân miền Bắc là chinh), tôn thờ chủ nghĩa CS của Nga (đảng CSVN), và đa số dân Việt thì bị ngộ nhận về nước Nga một cách ngu muội (kể cả những người rất “có học”)… Cộng với sự thần phục và bị ràng buộc với Tầu cộng phương Bắc ngay từ đầu (qua những Hồ Hán gian), tình thế đó tạo nên thế “kẹt giữa Nga-Tàu” của CSVN và đem đến những đại họa cộng sản liên miên cho đất nước Việt Nam.

Số phận các quốc gia bị kẹt giữa Nga-Tàu

Phần này, xin tiếp tục bằng việc xem xét một thực tế rộng hơn – trên thế giới, các quốc gia vốn có vị thế địa chính trị kẹt giữa Nga và Tàu có số phận thế nào?

Hiện nay chỉ còn có ba nước có vị trí địa lý kẹt giữa Nga và Tàu là Kazakhstan, Mông Cổ và Bắc Triều Tiên. Trước khi Liên xô tan rã năm 1991 còn có ba nước Trung Á khác vì có biên giới với Nga và Tàu nên bị Nga xô xâm chiếm luôn và sát nhập vào “liên bang” là Kyrgyzstan, Tajikistan, và Afghanistan (bị xâm chiếm nhưng chưa kịp sát nhập thì Nga đã tan rã), không kể các nước Trung Á đệm khác cũng bị Nga “sát nhập vào liên bang” như Turmanistan, Uzbekistan... Về phía mình, Tàu cộng của Mao từ 1949 cũng ra sức xâm chiếm các nước lân bang để sát nhập vào “đại quốc” như Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, Ninh Hạ… (và tất nhiên Việt Nam luôn đứng đầu trong danh sách đó).

Như vậy, tất cả các quốc gia có biên giới với nước Tàu từ phía Đông-Bắc, Bắc, Tây-Bắc và tây nếu không bị Tàu xâm chiếm (4 nước) thì đều bị nước Nga xâm chiếm rồi sát nhập (4 nước), hoặc Nga-Tàu cùng kiểm soát hoàn toàn (Mông Cổ và Bắc Triều Tiên, và Việt Nam…). Các nước khác có biên giới với Tàu, nhưng từ phía Nam là Ấn độ, Nepal, Butan, Miama, Lào… đều có tranh chấp vũ trang và mất nhiều lãnh thổ không ngừng với Tàu cộng, trừ Nga! Liệu Tàu cộng để cho Nga “ngoại lệ” này đến bao giờ?!

Tóm lại, số phận chung của các nước bị kẹt giữa Nga-Tàu là mất nước hoặc mất độc lập. Trường hợp Bắc Hàn thì như biến thành con cá lòng tàu bị khía đôi, một nửa bám dưới bụng con cá mập Nga mà cũng nửa đó (Bắc Hàn) vẫn bị dính với Tàu. Và số phận Việt Nam cũng không hơn gì Bắc Hàn, nếu không muốn nói là còn vô vọng hơn thế nữa… Người dân hai nước “cá lòng tàu” này hơn nửa thế kỷ nay - đến hôm nay 2015 vẫn phải tìm mọi cách và muôn vàn cách vượt biên để đến với cuộc sống làm người…

Bắc Triều Tiên là nước cộng sản “đặc biệt” nhất, có lẽ chính vì nó kẹt giữa Nga và Tàu (dù với Nga Xô nó chỉ có và “phải” có 18,3km biên giới), lại tiếp giáp với cả hai đồng minh thân cận của Mỹ là Nam Hàn và Nhật Bản (qua biển Nhật Bản), nên khi kẻ lãnh đạo chỉ lo giữ ghế (gia đình Kim) thì số phận của quốc gia này thật là vô cùng bi đát. Nhưng có kẻ cộng sản nào trên thế gian này - từ khi chúng sinh ra - không chỉ biết lo giữ ghế (nếu đã cao nhất) hay ngoi lên (nếu chưa là vua cộng sản) mà còn biết quan tâm đến lợi ích đất nước?! Có lẽ hiện nay, Bắc Hàn là địa ngục kinh hoàng nhất dưới trần gian của con người - trên danh nghĩa và phạm vi cả một quốc gia.… Giống CSVN, cộng sản Bắc Hàn ở thế và chọn “đi dây” giữa Nga và Tàu từ khi chúng sinh ra, với cái giá được độc tài gia đình trị, biến cả quốc gia thành địa ngục và cả dân tộc thành nô lệ để họ Kim (hay đảng Lao động Triều Tiên, cũng vậy) có thể kiểm soát và thực hiện chiến lược độc tài cộng sản đó. Thế giới thường vô tình bỏ qua hay đánh giá thấp ảnh hưởng đen tối và quyết định của nước Nga lên xứ Bắc Hàn, từ xưa đến nay. Nhưng quên rằng, nếu muốn Bắc Hàn thay đổi thì phải lung lay được Moscow hay Stalin/Putin trước, bởi vì Bắc Hàn và Kim Nhật Thành do chính Nga Xô/Stalin dựng lên ngày 9/9/1948 sau 3 năm Nga Xô cai trị nhưng không thể chiếm được cả Nam Hàn. Và Stalin cũng phải lo hất cẳng Mao/Tàu cộng cùng các đảng CS Triều Tiên mà Tàu dựng lên nữa – Mao Chu dựng lên đến 4 đảng cộng sản Triều Tiên từ 1923 đến 1946 nhưng chỉ đảng Lao động của Kim trụ lại vì có Stalin nuôi… Nỗ lực không ngừng nghỉ của Tàu cộng trong việc dựng lên các đảng CS Triều Tiên, rồi sau đó đưa đại quân sang Triều “đánh Mỹ” 1953 nhưng thua thực chất chỉ lo hất cẳng quân Nga ra khỏi Triều…, chứng tỏ Tàu cộng và Nga cộng cũng đã phải chơi những ván cờ hại nhau sát ván trên đất bắc Hàn suốt hơn 60 năm qua, và đến nay vẫn đang tiếp diễn.

Nói chuyện Bắc Hàn, tôi lại nhớ thời sinh viên mình đã suýt gãy tay vì một bạn Triều Tiên. Số là đá bóng với nhau xong, tôi ghé vào phòng các bạn BTT thăm/chơi và chỉ tay lên bức ảnh trên tường hỏi cho có: “Kim Nhật Thành đây à?” (dù biết rõ đó là KNT rồi). Chưa kịp rút tay chỉ ảnh lại thì tôi bị một cậu Bắc Hàn phóng ra chém mạnh lên tay tôi từ trên xuỗng bằng bàn tay rắn như đá của hắn, làm tôi đâu như bị ai chặt gẫy tay! Tôi nhăn nhó rên rỉ và ngạc nhiên thì một cậu BTT khác giải thích: “Không ai được chỉ vào mặt lãnh tụ, chỉ được chỉ đến cúc áo thứ ba trở xuống thôi!” Từ đó tôi nghĩ, bọn BTT này nó yêu Kim Nhật Thành hơn người Việt đang yêu điên loạn Hồ Chí Minh nhiều (khi đó tôi chưa biết Hồ là Tàu, tất nhiên…). Nay tôi mới hiểu, Kim không phải sản phẩm của Tàu như Hồ (vẫn may cho dân Bắc Hàn!), nên Bắc Hàn hôm nay vẫn “khó nhai” đối với Tàu cộng là logic, không như Việt cộng là những đưa con hoang của Tàu! Về điều này xin được hoan hô cộng sản Bắc Hàn một phát!

Số phận Triều Tiên, giống VN chính là vì ở gần Tàu, lại thêm cả Nga, mà cũng phải bị chia đôi đất nước để “bảo vệ” Nga Tàu (như Mao Chu Hồ Đồng chia đôi VN năm 1954 để bảo vệ Tàu vậy). Dù tôi không muốn người Việt chịu số phận như người Bắc Hàn hiện nay, nhưng tôi nghĩ tương lai của Bắc Hàn có lẽ sẽ vẫn sáng sủa hơn VN vì họ vẫn còn có nửa nước Nam Hàn dân chủ và giàu mạnh để mà hướng tới sớm đoàn tụ và đến với Thế giới Dân chủ, còn Việt Nam đã mất cơ hội đó từ 1975. Hơn nữa, họ không bị Tàu chi phối hoàn toàn như VN, nên họ chấp nhận các cuộc đám phán sáu bên (Nga, Tàu, Mỹ, Nhật và Nam-Bắc Hàn) về các vấn đề của họ, trong khi CSVN không thể thoát khỏi Tàu cộng vì chỉ muốn đàm phán “trong chăn” với Tàu (“song phương”). Thậm chí, CSVN chỉ đàm phán trong “chăn đảng” với Tàu, không cần Nhà nước, Chính phủ… (Ví dụ là chuyến đi khấu đầu lạy Tập vừa qua của Trọng từ 7 đến 10/4/2915 mà Trọng ký đến 7 hiệp định hợp tác lẽ ra là việc củ Nhà nước và Chính phủ, chưa kể còn 3 mật ước nữa được Trọng ký…)

Mông Cổ, cường quốc trên lưng ngựa của Ghangi Khan -Thành Cát Tư Hãn xa xưa, có vị trí 100% bao bọc bởi Nga Tàu, nay chỉ còn khoảng 1/3 lãnh thổ cũ sau khi bị Tàu cộng chiếm mất 2/3 và lập nên khu tự trị Nội Mông thuộc Tàu. Nga cần Mông Cổ làm đệm với Tàu (vì sợ Tàu) nhiều hơn Tàu cần đệm (trong cuộc “chiến” với Nga), nên có lẽ Nga không chiếm gì đất Mông Cổ, nhất là đất Sibiria mênh mông Nga lo giữ chưa xong. Hiện nay Mông Cổ còn lại chỉ là vùng trái độn nhỏ hay chỗ dừng chân cho hai đối thủ “đỏ” và tanh đó mà thôi. Vì thế, người Mông Cổ rất nhạy cảm với bạn bè, họ luôn bị giằng xé giữa quá khứ huy hoàng và thực tại bị Nga-Tàu chèn ép… Ngày trẻ, khi tôi chơi khá thân được với các bạn Mông Cổ, các bạn Việt hơi ngạc nhiên hỏi tại sao tôi làm được vậy? Tôi cười: Tớ đọc sách về Mông Cổ, và giữ mồm giữ miệng không nói gì “vô tư” nhưng có thể làm họ chạnh lòng trong thế nước bị kẹt của họ, họ rất tự hào và yêu nước, có lẽ hơn và khác chúng ta (Việt cộng-thời sinh viên chúng tôi tự gọi mình thế: VC) nhiều… Số phận họ cũng thật bi đát khi bị kẹt giữa hai kẻ khổng lồ tham tàn ác độc – họ như bị đóng đinh lên chữ thập đỏ máu mang tên Nga Tàu, sau khi mất phần lớn lãnh thổ cha ông để lại cho Tàu, mà không ai dám và có thể cứu họ (địa luôn bất lợi)… cho đến khi một trong hai kẻ thủ ác tự lột xác thành quốc gia dân chủ (phải đợi có thiên thời)… Còn dòng máu Thành Cát Tư Hãn luôn là anh hùng cái thế luôn sẵn trong họ rồi…

Và Kazakhstan – một cường quốc Trung Á xưa, phải trở thành một nước Cộng Hòa của Nga Xô (hoặc nếu không sẽ là một “khu tự trị” của Tàu cộng), hơn 1 năm sau khi Liên Xô sụp đổ (1990) mới đòi được độc lập vào tháng 12/1991 (nước cộng hòa cuối cùng tách ra từ Nga Xô) – chỉ vì họ có kho và bãi thử vũ khí nguyên tử lớn nhất hành tinh của LX cũ ở vùng Semen… May mà đất rộng người thưa, tinh thần và chí khí phóng khoáng, lại được ưu đãi nhiều tài nguyên nhất là dầu khí nên nay Kazachstan đã là quốc gia vững mạnh, nhưng họ vẫn phải lựa theo Nga và Tàu để “xoay sở” mọi chuyên quốc gia… Tôi không hiều người Kazakhstan nhiều, nhưng nếu nói giòng máu anh hùng của dân Kozak Nga và Ucraine ngày nay chính là do dân Kazakh chiến chinh khi chiếm nước Nga xưa để lại, thì tôi cũng không ngạc nhiên. Giòng máu Kazakh thuần đó chắc chắn sẽ không chịu để Putin hay bất cứ kẻ lưu manh phương Bắc nào đô hộ lần nữa, họ đã có địa lợi nhiều hơn, có nhân hòa (tài) và bắt đầu cả chút thiên thời nữa (Nga Tàu đang gườm nhau, vờn nhau).

Nếu nói hết về tất cả các quốc gia đã và đang bị kẹt cứng giữa hai đại cường cộng sản Nga và Tàu thì sẽ tốn khá nhiều giấy mực và thời gian, nhưng có thể không sợ sai lạc mà kết luận ngay: họ đều có số phận chả hay ho gì, chả ai ganh tị cả từ khi nước Nga cộng sản xuất hiện phía bắc rồi nước Tàu cộng sản phía đông... Họ đều có một thế kỷ 20 tăm tối như Việt Nam do địa thế cực kỳ bất lợi đó… Nhưng đó là do vị trí địa lý, địa chính trị của quốc gia họ tạo nên, điều họ không thể thay đổi, như không ai tự chọn được quê hương, chứ không phải đó là điều họ tự nguyện lựa chọn và rước từ xa về nước gây thảm họa cho dân tộc mình, như CSVN đã và đang làm.

Với Việt Nam lại khác. CSVN đã tự lựa chọn thế bị kẹt giữa Nga và Tàu, dù vị trí địa lý VN chỉ là nằm cạnh nước Tàu (như 14 quốc gia khác) cũng đủ gây mọi tang thương đau khổ nhất cho cả dân tộc suốt mấy ngàn năm rồi. CSVN đã tự chọn và rước đại họa cộng sản từ Nga và Tàu về Việt Nam, cung cúc coi hai lũ cộng sản tàn bạo đó là thầy, là mẹ là cha, nghe chúng hơn nghe cha mẹ tổ tiên mình. Vậy lựa chọn đó của CSVN có phải do ngu dốt không nhìn thấy thực tế và số phận đói rách và tôi đòi của các nước khi bị kẹt giữa Nga-Tàu không? Không hề, chúng CSVN không ngu dốt, chúng nhìn thấy hết, nhưng hoặc chúng là người Tàu – như Hồ hay nhiều kẻ khác, hoặc chúng lỡ bước đưa chân rồi nay phải cam nguyện là tôi tớ bán nước cho Tàu như đa số lãnh đạo cộng sản thế hệ 2 và 3 hiện nay – vì nỗi những sợ - sợ phải chịu trách nhiệm trước dân tộc (với bọn chóp bu), hay sợ mất quyền lợi vị thế đang có (với nhung nhúc bọn cơ hội quan tham cấp cao và trung, thấp), hay đơn giản sợ đối diện sự thật rằng mình đã sai lạc cả đời, đã hại dân hại nước cả đời, dù luôn cố gắng không làm gì sai trái (với đại đa số đảng viên cộng sản các thế hệ như ông tôi, cha tôi, bạn bè và họ hàng tôi…). Họ đã đặt quyền lợi cá nhân và băng đảng trên quyền lợi dân tộc từ nhiều thế hệ nay rồi… Quyền lợi đó phục vụ cho quyền lợi của ai? Chỉ duy nhất cho quyền lợi của Tàu cộng và vô cùng nguy hại cho từng người dân và cả dân tộc Việt, họ biết rõ…

Việt Nam: Kẹt giữa hai lá cờ đẫm máu

Dựa trên quyền lợi của Tàu, CSVN đã chọn là quốc kỳ là cờ đỏ sao vàng, từ Tàu, và trước khi đến Tàu là nó đến từ nước Nga cộng sản.

Vì quyền lợi của đảng mình mà CSVN trước đó đã chọn con đường cộng sản từ Nga, chọn tư tưởng và chủ nghĩa cộng sản Mác Lê từ Nga, và chủ nghĩa Mao từ Tàu, thể hiện băng lá cờ đảng là cờ đỏ búa liềm từ Nga, giống như đảng cộng sản Tàu.

Hai lá cờ đó từ Nga và Tàu đã xuất hiện ở VN từ những năm 30-40s và đã định hình, quyết định mọi điều lớn nhỏ trên đất nước VN cho đến hôm nay – chúng nhấn chìm lịch sử Việt nam hiện đại trong máu lửa chiến tranh, nội chiến...

Điều khôi hài và đau đớn là trên chính nước Nga, nơi khai sinh ra hai lá cờ đó – cờ đỏ búa liềm của các đảng cộng sản và cờ đỏ sao vàng của nhiều nước cộng sản – thì hai lá cờ đó đều đã bị dẹp bỏ, từ một phần tư thế kỷ nay. Quốc kỳ của nước Nga nay là cờ ba sọc ngang trắng-xanh-đỏ, đảng kỳ ở Nga thì có rất nhiều và không thể có đảng kỳ nào đứng cao hơn quốc kỳ nữa, mà đảng kỳ cộng sản (cờ đỏ búa liềm) chỉ còn là của một nhóm nhỏ, một đảng nhỏ… Vậy mà ở VN, và Tàu Cộng, hai lá cờ trên vẫn là thống soái, và cờ đỏ búa liềm vẫn cao hơn (lãnh đạo) cờ đỏ sao vàng (dù năm hay một sao), vì sao?

Tản mạn một chút về đảng và đảng kỳ của Putin. Đảng mà Putin “miễn cưỡng nhận trách nhiệm chủ tịch” từ 2008 là đảng Nước Nga Thống nhất, cái tên giông giống như tên nước Mỹ - United States of America – Nước Mỹ Thống nhất hay Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Chỉ có điều, hai cái tên hình thành trong hai xu thế lịch sử ngược nhau hoàn toàn: với nước Mỹ thì đó đúng là quá trình Thống nhất 13 lãnh thổ thuộc địa của Anh, Pháp ở Bắc Mỹ thành một quốc gia dân chủ vào nửa cuối thế kỷ 18, nhưng với nước Nga thì đó lại là quá trình cứu vớt lại một nước Nga đang phân rã từ sự tan rã của 13 nước cộng hòa thuộc Liên bang Xô Viết cũ. Như vậy, “Nước Nga thống nhất” là nước Nga đang phân rã, là thống nhất người Nga với nhau để nước Nga đừng phân rã tiếp thành nhiều nước Nga nhỏ nhỏ hơn? Đó là điều người Nga và gấu Pu lo sợ nhất - bị xâm chiếm và chia nhỏ? (Ai có thể và có dã tâm xâm chiếm, xâu xé nước Nga?)

Đảng kỳ của Nước Nga Thống nhất dường như chính là quốc kỳ Nga hiện nay (một sự nhập nhèm và tiếm danh?), với logo là con gấu bắc cực có cờ Nga bay trên lưng…

Con “gấu trắng vác cờ” đó hôm nay mò đến Việt Nam, vội vã kịp trước ngày tổng Trọng của CSVN về chầu Bắc Kinh. Có vẻ như vai trò của Medvedev lần này là thay thế những Dương Khiết Trì và Du Chính Thanh đi dọn đường và mang chỉ đạo của Tập cho Trọng/CSVN (vì nếu Tập cử bọn Trì/Thanh đi nữa thì quá “lộ hàng”, quá dồn dập…). Vai trò và vị thế của gấu Nga với Tàu cộng quả là đã xuống giá thê thảm, chỉ còn là công cụ cấp chư hầu của Tập mà thôi…? Và như chúng ta đã nói, ván cờ Nga-Tàu thứ năm ở VN đã chuyển sang cờ Tàu (cờ tướng) mà gấu Nga vẫn phải tự nguyện “chơi hầu” Tập mà thôi – gấu Nga chỉ khá giỏi cờ vua, đâu biết chơi cờ Tàu…

Hình ảnh rõ nhất về sự mắc kẹt giữa hai lá cờ của CSVN lại cũng là từ chuyến đi khấu đầu hàng Tập của Trọng, khi Tập và Trọng luôn chụp hình trên nền hai lá cờ máu năm sao và một sao: hai kẻ đầu đảng gặp nhau trên nền hai lá quốc kỳ (chứ không phải đảng kỳ - lại một sự lừa bịp được công khai lộ liễu về các nhà nước và chính phủ bù nhìn của cộng sản Tàu Việt).

Nói nhiều về các lá cờ máu của Nga, Tàu là để thấy hai là cờ máu của CSVN thực sự không còn gốc gác Nga nữa, mà chỉ còn gốc Tàu. Có nghĩa là, đảng CSVN đang tự quấn chặt mình, đang tự trói chặt tay chân mình, đang tự bịt mắt mình và cả đất nước Việt, dân tộc Việt bằng hai lá cờ Tàu đẫm máu đó.

Điều gì đang chờ đợi nước Nam – đang tự trói bởi hai là cờ Tàu?

Thứ nhất, vì còn ngộ nhận nước Nga, nên CSVN con hy vọng gấu Nga sẽ giúp mình cân bằng lại quan hệ lệ thuộc với Tàu và không cần chơi với ai (Mỹ và Thế giới dân chủ) nữa, tức là bỏ mất cơ hội đến với thế giới dân chủ.

Thực sự thì, có ba lý do khiến điều đó là ảo tưởng hoàn toàn: thứ nhất, gấu Pu Nga xưa nay không hề quan tâm đến cái gì tốt cho khỉ Việt cộng – chúng “give shits!”- “đi cầu” lên điều đó từ thời Stalin (giúp đẻ ra một thằng Tàu làm vua cho người Việt), rồi từ 1979, rồi 1988… khi Tàu đánh Việt cộng và khi chúng là “đồng minh chiến lược”, bây giờ vẫn thế và còn “cao bồi” hơn, vì là bọn Pu “tư bản”…; thứ hai, chúng đang bận và lo cuống cuồng chống đỡ (cả quân sự, kinh tế, chính trị và nội bộ…) từ phía Tây sau vụ chúng chiếm Crym và vụ chúng đang muốn chiếm cả Đông Ucraine - điều thực sự khiến chúng đang đối đầu trực diện cả Châu Âu và Mỹ, cả thế giới, còn căng thẳng hơn cả thời chiến tranh lạnh, vì các nước Đông Âu cộng sản cũ đã sang phe dân chủ và thậm chí đã tích cực nhập vào NATO…; và thứ ba, gấu Pu bắt đầu thực sự lo sợ cường quốc thứ hai mới của thế giới là Tàu cộng sẽ lăm le chiếm lại Viễn đông sắp tới… (như Pu đã “chiếm lại” Crym và Đông Ucraine…). Như vậy, gấu Nga đang lưỡng đầu thọ cường địch: Phía tây là EU và Mỹ, phía đông là Tàu, Nhật và Mỹ! Đúng là cao bồi Pu là vô địch trong việc biến mọi cường quốc thế giới hiện nay thành địch thủ trực tiếp và cùng lúc của gấu Nga! Toàn bộ G7, BRICS (trừ C - China)… đều đang ở phía chống Nga công khai. Còn C-China thì chưa chống Nga “công khai” lại đáng sợ nhất… Vì ba lý do trên, chơi với Pu là bị cả thế giới khinh ghét và lên án, là chống lại cả thế giới – thế mà CSVN vẫn “ngựa quen đường cũ”. Có câu ngạn ngữ chung của các dân tộc Châu Âu: “Đâu là Rưm, đâu là Crưm” để phân biệt đâu là đất Thánh, đâu là đất Quỉ mà chọn đường đi – CSVN thuộc nhưng chưa học được câu này.

Thứ hai, những gì đã và đang gắn kết CSVN với nước Nga (về tư tưởng cộng sản, kinh tế, và quân sự) sẽ không chỉ không giúp gì VN trong “cân bằng quan hệ” với Tàu mà ngược lại, sẽ bị Tàu lợi dụng và ép Nga lợi dụng cho chính Tàu cộng trong kế hoạch bành trướng hiện nay của Tàu, mà Nga Pu sẽ răm rắp làm theo, trong cả chính trị, quân sự và kinh tế, sẽ lại làm hại nước Việt.

Về chính trị, chúng ta vừa thấy màn đầu, khi Tập cử gấu Nga đến VN thay cho một ủy viên Bộ Chính trị của mình, và gấu “ngu” Medvedev phải ngoan ngoãn làm theo.

Về kinh tế, mọi hợp tác Nga-Việt nay sẽ phải theo “phân công” của Tàu, và phải ưu tiên hay phục vụ cho “hợp tác” Tàu-Việt, mà vụ cùng chúng khai thác dầu khí trên biển Đông là ví dụ: Zarubezneft Nga đã cùng Việt cộng bắt đầu khai thác dầu khí ở biển Đông ngay từ sau 1975 đến nay, thế mà nay Nga cũng phải ngoan ngoãn “nhường Biển Đông lại” cho Tàu…, lại còn phải kéo Việt cộng lên Bắc cực lập Liên doanh khai thác dầu khí nữa – giống như ngày xưa Nga cho Phạm Tuân “mang dép lốp bay vào vũ trụ” vậy – thà để gấu Nga tự mang cái dép lốp của Việt cộng lên vụ trụ rồi mang về cho khỏe,đỡ tốn kém cho VN bao nhiêu… Với việc khai thác Bắc cực cũng lại sẽ là một trò hề như vậy?! Rồi hôm nay, Nga lại “quan tâm muốn mua” 49% (gần 2 tỷ đô) Lọc dầu Dung Quất (Cty LHD Bình Sơn) mỗi năm đang lỗ hàng trăm triệu đô mà Nga đã làm đã biết và đã từ bỏ hàng chục năm trước – có phải đó là Nga phải mua hộ Tàu (bằng tiền của Tàu), để sau này “thuận lợi” sẽ nhượng lại cho Tàu, vào năm 2017-2018 gì đó? (Nên nhớ, sản lượng dầu khí của Nga đứng đầu thế giới và gấp khoảng 40 lần sản lượng của VN, hay sản lượng của VN chỉ bằng 2,5-3,0% sản lượng của Nga, nên Nga không bao giờ thực sự quan tâm chuyện khai thác dầu khí với Việt cộng!)

(“Thành tích hợp tác kinh tế” duy nhất (vì tất cả mọi liên doanh kinh tế Nga-Việt khác ở VN suốt hơn 60 năm qua đều thất bại không có ngoại lệ) là Liên doanh Dầu khí Viêtsôvpetro đã khai khác mỏ Bạch Hổ cung cấp khoảng trên 60% tổng sản lượng dầu khí VN từ 1986 đến nay, thì việc duy nhất người “anh cả đỏ” Nga đã cố gắng làm ở đó mà không thành là bịt các giếng dầu đó đi không cho người Việt tìm thấy dầu – nhưng không thành, không thể giấu được, vì người Mỹ và người Việt VNCH đã tìm thấy nhiều dầu ở đó trước 1975 nhưng chưa kịp khai thác mà thôi… thật là cuốc mò cò xơi…)

Còn về quân sự, những tàu ngầm kilo, những Mig 29 hay Su-30, những xe tanks T70… của Nga bán cho CSVN sẽ đều tịt ngòi ngay khi chưa lâm trận chống Tàu (vì nó được hai đảng CS Tàu-Việt chỉ đạo phải tịt ngòi như thế, có cả gấu Nga bảo đảm về kỹ thuật rồi…)

Thứ ba, nguy hiểm hơn, trước khi điều thứ hai trên xảy ra, gấu Nga nay đã là đồng minh toàn diện của Tàu cộng trong việc ru ngủ và khống chế CSVN tiếp tay cho và thay cho Tàu cộng, vì các mục đích của Tàu cộng, vì dân Việt còn ngộ nhận nên chưa có ác cảm với Nga như với Tàu. Mục đích là để cản trở CSVN có những thay đổi cải cách về đường lối và nhân sự về hướng dân chủ, thân phương Tây hơn… Đó có lẽ là hiểm họa, là đại họa lớn nhất đang lơ lửng trên đầu nước Nam: người Việt sẽ lại bị CSVN thúc súng phải đi ngược chiều tiến hóa của Nhân loại như từ năm 1945, lại xa dời Thế giới Dân chủ văn minh, tiếp tục làm con cá lòng tàu bám đít nước Tàu cho đến khi… chui vào bụi Tàu. Nói cách khác, vì cứ tự kẹt đầu mình trong háng Nga-Tàu, CSVN sẽ lại đưa nước Việt đi thảng vào đại họa tiếp theo của dân tộc – mất đi một cơ hội ngàn năm có một nữa của nước Việt vào khoảng 2016-2018, như nước Việt đã có năm 1945-1946…Việc này sẽ được thực hiện thế nào?

Nó đã bắt đầu, và có lẽ có thể dự đoán nó sẽ theo mấy (ba) bước sau:

Bước một (2015-2016), đẩy mạnh thực hiện hàng ước Thành Đô từ 1990; Trọng Lú đã vừa ký 7 thỏa ước và 3 mật ước…

Bước hai (2018-2020), tách khỏi Asean về bản chất (sau khi bị đuổi khỏi bàn đàm phán TPP và bị tẩy chay ở APEC), chống lại Mỹ và thế giới dân chủ: CSVN sẽ áp dụng mô hình đảng trị trực tiếp, không cần nhà nước và chính phủ bù nhìn của đảng nữa, cũng chả cần điều 4 HP nữa vì Điều lệ đảng cao hơn Hiến pháp rồi. Mô hình này của CSVN sẽ không có tiền lệ, dù nó hao hao giống chế độ Bắc Triều hiện nay nhưng không có gia đình Kim Ủn mà có cả một đảng CS với những Lú cầm đầu, với mấy triệu lính Tàu hỗ trợ tại chỗ (quân Tàu sẽ có mặt công khai để “làm kinh tế” và cố vấn “hỗ trợ” cho CSVN – theo các thỏa ước và mật ước mới ký - khắp nơi trên đất Việt, biển Việt…)

Bước ba (sau 2020), VN xin gia nhập nước Tàu như một khu tự trị hay một màn kịch nào đại loại như thế…;

Việc làm điếm cho Tàu của gấu Nga như trên (thử hình dung gấu trắng bắc cực chịu để gấu Panda…fuck/hiếp!?) là vì lẽ gì - sẽ mang cho gấu Nga lợi lộc gì? Nó hy vọng ít nhất đến 2020 nó chỉ bị Tàu cộng “fucked/hiếp” nhưng sẽ chưa bị Tàu xua quân đánh chiếm vùng Viễn đông. Tức là gấu Pu chịu khổ nhục kế để mua thời gian… Sau đó thì sao? Tất nhiên Pu không ngồi yên, Pu sẽ quậy cho Tàu-Việt đánh nhau tơi bời ở Biển Đông, tốt nhất Tàu đánh cả Asean và Nhật, vì như thế sẽ có lợi cho Pu nhất cả về thời gian và lực lượng – vì Tàu cộng sẽ mắc kẹt ở phía Nam và phía Đông mà không thể đánh lên phương Bắc là Siberia của Nga Pu được nữa…

Sau đó nữa thì sao? Sau đó Pu không quan tâm nữa, và đã rất đắc lợi rồi. Chỉ vì 2018 Pu sẽ có cuộc bầu cử Tổng thống lại mà Pu đã chuẩn bị mọi cách suốt hàng chục năm qua, kể cả thay đổi Hiến pháp Nga và “xuống làm thủ tướng” tạm cho tên hề Medvedev làm Tổng thống một nhiệm kỳ đệm – để Pu thắng tiếp Tổng thống nhiệm kỳ 3 (thực ra là nhiệm kỳ 4)… Điều đó đủ để Pu thu xếp và cao chạy xa bay với vài trăm tỷ đôla tài sản cá nhân rải khắp thế giới (hiện nay Pu “mới có” khoảng 200 tỷ đô?! – và người giầu nhất thế giới có khoảng 60 tỷ…)

Và thứ tư, CSVN cố tình không học được bài học nước Nga cộng sản (đã sụp đổ), và đây sẽ là tội ác với dân tộc! Nước Nga và cả khối Đông Âu cộng sản đã sụp đổ hoàn toàn 25 năm trước, cả thế giới dân chủ mừng cho họ. Chính họ cho đến hôm nay đã vươn lên vững vàng trong thế giới dân chủ, vẫn còn phải kiên trì tận dọn các tàn dư cộng sản để lại trong mọi lĩnh vực, để thực tế cộng sản xưa sẽ phải là quá khư không được và không thể lặp lại. Vậy mà CSVN đã không chịu học bài học lớn đắt giá nhất của lịch sử nhân loại là bài học sai lầm cộng sản (đã cướp sinh mạng hàng trăm triệu con người trên hàng vài chục quốc gia và trong suốt hàng thế kỷ) để tránh hậu họa tiếp cho dân tộc Việt, mà còn ôm giữ lại làm bảo bối chính những thứ đã làm nên sự sụp đổ đó.

Có nhiều nguyên nhân gây nên sự sụp đổ của Liên Xô và khối cộng sản ở Đông Âu, mà hai nguyên chính là chính chủ nghĩa Mác Lê sai trái (với bạo lực đấu tranh giai cấp và bất công, dối trá) và kinh tế XHCN giả dối không hiệu quả (vì không tôn trọng con người và không khuyến khích lao động sáng tạo của con người). Hai bệnh ung thư di căn của cộng sản đó tích tụ, hoành hành và kết hợp cùng nhau suốt hơn nửa thế kỷ đã làm mục ruỗng, đói kém, bệnh hoạn, trống rỗng và thối nát từ trong từng tế bào (từng con người và tổ chức, kể cả từng gia đình cộng sản) của các nước đó và khiến chúng tất yếu phải tự sụp đổ đồng loạt.

Bài học đó CSVN không chịu học mà đến nay vẫm ôm chặt chủ nghĩa Mác-lê (mà Nga và cả Tàu, cả thế giới, đã vất bỏ) và tiếp tục lại làm kinh tế với Nga (theo kiểu Nga) thì chắc chắn sẽ dẫn VN đến sự đổ vỡ còn thảm hại hơn (thối nát hơn) các nước đó – và đó là thêm tội ác lớn với dân tộc Việt của CSVN!

Tội ác đó có thể cướp đi cơ hội của người Việt, nước Việt - cháu chúng ta được đến với thế giới dân chủ sớm hơn. Kéo dài tình trạng đen tối hiện nay đến thế hệ sau là đại tội ác mà CSVN lẽ ra phải để con cháu Việt có điều kiện xây dựng một Việt Nam độc lập hùng cường như Nam Hàn – thay vì họ lại phải lặn ngụp trong bùn đỏ chủ nghĩa mác-lê trộn với kinh tế XHCN kiểu Nga (chỉ biết phung phí, phá hoại, tham nhũng và nói dối thành tích cao kiểu thời Bregiơnev và nay Pu vẫn vậy – Pu còn có tiền là vì nước Nga quá giầu có tài nguyên - Nga giàu số một thế giới về dầu khí, vàng, nhôm, kim cương, gỗ… và nhiều khoáng sản khác).

Cuối cùng, tôi tự hỏi, chả lẽ Mỹ và thế giới dân chủ sẽ đứng ngoài mọi chuyện trên và để nó xảy ra như người Tàu và CSVN muốn, như họ đã bỏ VN năm 1975? Tất nhiên, vì người Việt tự chọn điều đó mà. Nước Mỹ không có trách nhiệm gì với người Việt. Và họ có những mối lo lớn hơn với Tàu cộng, nên họ có thể sẵn sàng hy sinh con mồi Việt cộng (Việt cộng, chứ không phải người Việt, nước Việt) một lần nữa! Ví dụ: họ nhử rồi không cho Việt cộng vào TPP (điều tôi luôn ủng hộ, vì CSVN không xứng đáng vào TPP…)

Trừ khi, người Việt không chấp nhận những gì đang diễn ra và thực sự đồng loạt đứng lên phản đối. Lúc đó, thế giới dân chủ có thể sẽ hỗ trợ hay can thiệp hiệu quả hơn - và còn mấy triệu NVHN luôn sãn lòng với nước Việt nữa…, có thể thôi.

Tất cả tùy thuộc phản ứng của dân Việt, và có thể phụ thuộc cả vào các sự kiện bất ngờ có thể sẽ xảy ra ở và với chính các nước Nga và Tàu nữa, từ dân Nga, dân Tàu… Họ cũng có thể không chịu nổi cộng sản (Tàu) hay tư bản hoang dại Pu ngu. (Xin lỗi, cuối bài cố “chửi” Pu một câu cho bớt tức: Pu ngu! Vì đã thoát cộng sản rồi mà lại còn đi bám đít Tàu cộng thì quá ngu chứ còn gì nữa!)

Và kẻ chuyên đội đít thằng quá ngu đó là CSVN thì không phải vì chúng nó chỉ ngu, mà vì chúng nó tham, ác, và hèn… - phi nhân tính mất rồi… Những kẻ như thế, đã cầm quyền đất nước đã 70 năm mà chỉ có thể đưa dân tộc mình vào những thảm họa, và hết đại họa này đến đại họa khác, mà thôi, thì sắp tới, với Tàu, với Pu với “đại họa” 12, Việt Nam sẽ lại tiếp tục đi vào đại họa, vô phương và vô nhân cứu vãn - trừ khi người Việt (không cộng sản) chúng ta tự cứu mình.

Phan Châu Thành
Kẹt Giữa Nga –Tàu, Việt Nam Lại Đi Vào Đại Họa? Reviewed by Unknown on 4/13/2015 Rating: 5 Phan Châu Thành: Phần 1: Ngộ nhận nước Nga Ván cờ lịch sử Nga-Tàu trên đất Việt Lịch sử VN từ khi dựng nước luôn có vấn đề muôn th...

Không có nhận xét nào: