Trung Quốc Truy Lùng Quan Chức Tham Nhũng Trốn Ra Nước Ngoài - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 4, 2015

Trung Quốc Truy Lùng Quan Chức Tham Nhũng Trốn Ra Nước Ngoài

Hình: Ông Vương Kỳ Sơn, người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Văn phòng Interpol của Trung Quốc đã công bố danh sách truy nã 100 tội phạm kinh tế hiện bỏ trốn, trong khi gia tăng việc truy tìm các quan chức tham nhũng bị nghi bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo danh sách đăng trên trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, những người trong danh sách gồm phần lớn là các quan chức cấp trung và các giám đốc điều hành các công ty.

Trong số đó có bà Dương Tú Châu, một quan chức cấp cao từng giám sát sự bùng nổ các dự án xây dựng tại tỉnh Chiết Giang.

Bà Dương đã bị bắt ở Amsterdam hồi năm 2005, nhưng gần một thập kỷ đã qua, Trung Quốc vẫn chưa thể đưa bà này trở về nước, dù Bắc Kinh đã nhiều lần đàm phán với Hà Lan.

Bước đi trên là một phần của ‘Sky Net’ (Lưới trời), một sáng kiến công bố tháng trước của chính phủ Trung Quốc nhằm phối hợp tốt hơn trong chiến dịch truy tìm các quan chức tham nhũng đã bỏ chạy ra nước ngoài, cũng như nhằm thu hồi tài sản của họ.

Danh sách của cơ quan Interpol của Trung Quốc gồm ảnh, chứng minh thư, số visa và cả các điểm đến cũng như tội trạng của các nghi can.

Cơ quan này cho rằng 100 người trên chỉ là một phần trong chiến dịch truy tìm của nước này, và các nghi phạm trong tương lai mà bỏ trốn ra nước ngoài cũng sẽ bị truy tìm gắt gao.

Trung Quốc Truy Lùng Quan Chức Tham Nhũng Trốn Ra Nước Ngoài Reviewed by Unknown on 4/23/2015 Rating: 5 Hình: Ông Vương Kỳ Sơn, người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc. Văn phòng Interpol của Trung Quốc đã côn...

Không có nhận xét nào: