Thêm Một Phép Lạ Để Mẹ Têrêsa Được Tôn Phong Hiển Thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 6, 2015

Thêm Một Phép Lạ Để Mẹ Têrêsa Được Tôn Phong Hiển Thánh

GNsP‬ (17.06.2015)- Việc lành bệnh của một người đàn ông Brazil bị một khối u não ác tính ở giai đoạn cuối mà khoa học không thể giải thích được là phép lạ đang kiểm chứng để Mẹ Têrêsa có thể được phong thánh trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, Vatican Insider vừa cho biết như thế.

Người này thuộc giáo phận Santos, bang São Paulo, và phép lạ lành bệnh cách phi thường đang được Thánh Bộ Phong Thánh thu thập bằng chứng, các báo cáo y tế và lời khai của các nhân chứng.

Vatican đã gửi đi thông báo đến khắp nơi trên thế giới mời gọi mọi người thu thập phép lạ mà được cho là nhờ lời cầu bầu của Chân Phước Mẹ Têrêsa người Albania, đấng sáng lập Dòng Thừa Sai Bác Ái. Phép lạ mới đây nơi người đàn ông này được coi là nổi bật nhất- trước đây đã có một phép lạ xảy ra tại Mỹ- vì phục hồi hoàn toàn khối u, mà máy chụp CAT đã cho thấy khối u lớn trong não của ông đã hoàn toàn biến mất sau khi ông cầu nguyện tha thiết với Mẹ Teresa. Tòa Thánh đã ghi nhận phép lạ đặc biệt này.

Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày Thánh Gioan Phaolô II phong Chân phúc cho "vị tông đồ đời thường" trong một thánh lễ được cử hành tại Quảng trường Thánh Phêrô. Tiến trình công nhận các nhân đức anh hùng và phép lạ đầu tiên để được tuyên phong Chân phúc cho Mẹ đã diễn ra chỉ 2 năm sau khi Mẹ qua đời vì sự thánh thiện nổi bật của Mẹ.

Cha Brian Kolodiejchuk là thỉnh nguyện viên cho án phong Chân phúc. Mẹ Têrêsa sinh tại Skopje, Albania vào ngày 26 tháng 8 năm 1910 nhưng đã dành phần lớn cuộc đời mình ở Ấn Độ để chăm sóc cho người bị thiệt thòi nhất trong số những người nghèo, để đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: "Hãy đến và nên ánh sáng của Thầy".

Mẹ đã lập Hội Dòng Nữ Thừa Sai Bác Ái và sau đó là Hội Thừa Sai Bác Ái nhánh Nam. Mẹ Têrêsa không mệt mỏi hướng dẫn cộng đoàn của mình hầu đáp ứng những nhu cầu của người nghèo và Giáo hội, thậm chí cho đến cuối đời Mẹ phải đối mặt với vấn đề sức khỏe yếu.

Trong năm 1997, cộng đoàn của Mẹ đã có hơn 4000 chị em sống tại 610 nhà tại 123 quốc gia. Vào tháng Ba năm 1997, "vị thánh của người nghèo" được bầu vào chức vụ mới đó là Tổng quyền Hội Thừa Sai Bác Ái và phải “bỏ ra lệ phí” hơn một lần để đi hành hương nước ngoài. Sau khi gặp Thánh Gioan Phaolô II lần cuối cùng, Mẹ trở về Calcutta và dành những tuần cuối đời của mình tiếp tiếp khách và hướng dẫn các chị em. Mẹ qua đời tại Calcutta vào ngày 05 tháng 9 năm 1997. Mẹ được Chính phủ Ấn Độ cử hành quốc tang và được chôn cất tại trụ sở chính của Hội Dòng. Ngay sau đó, ngôi mộ của Mẹ đã trở thành một địa điểm hành hương và cầu nguyện cho những người thuộc đủ mọi tôn giáo khác nhau, cả người giàu lẫn người nghèo.

Mẹ Têrêsa đã để lại một di sản đức tin vững chắc, đức cậy kiên trung và đức mến phi thường. Việc phong thánh cho Mẹ diễn ra trong Năm Thánh Lòng Thương Xót sẽ đánh dấu thời điểm đặc biệt của Năm Thánh sẽ khai mạc vào ngày 8 tháng Mười Hai và kết thúc vào ngày 20 tháng 11 năm 2016.

Trong chuyến viếng thăm mục vụ đến Tirana vào ngày 21 tháng Chín năm rồi, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kể về thời điểm được gặp Mẹ Têrêsa Calcutta- vị Chân phúc của người nghèo nhất trong số những người nghèo -vào năm 1994 tại Thượng Hội Đồng Giám mục như sau: "Mẹ luôn nói lên suy nghĩ của mình. Tại phiên họp THĐ, Mẹ ngồi ngay phía sau tôi. Tôi khâm phục sức mạnh của Mẹ, tính quyết đoán trong những lời nói, không bao giờ Mẹ phải bối rối trước Thượng Hội Đồng toàn các Giám mục. Mẹ nói những gì muốn nói ... " Đức Phanxicô hóm hỉnh nói thêm:" Mẹ là bề trên của tôi khiến tôi phải sợ."
GNsP (theo Vatican Insider)
Thêm Một Phép Lạ Để Mẹ Têrêsa Được Tôn Phong Hiển Thánh Reviewed by Unknown on 6/17/2015 Rating: 5 GNsP‬ (17.06.2015) - Việc lành bệnh của một người đàn ông Brazil bị một khối u não ác tính ở giai đoạn cuối mà khoa học không thể giải t...

1 nhận xét: