Huyện Cần Giờ Cản Trở Các Chức Sắc Tôn Giáo Đến Thăm Nhà Thờ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 8, 2015

Huyện Cần Giờ Cản Trở Các Chức Sắc Tôn Giáo Đến Thăm Nhà Thờ

#‎GNsP‬ (22.08.2015) - Sài Gòn – Sáng hôm qua, 21.08, huyện Cần Giờ đã huy động an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát khu phố và nhiều lực lượng khác cản trở các Chức sắc Tôn giáo thuộc Hội đồng Liên tôn viếng thăm nhà thờ Cần Giờ, tại thị trấn Cần Thạch, huyện Cần Giờ.

Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, điều phối viên Hội đồng Liên tôn Việt Nam cho biết khi xe qua phà Bình Khánh một đoạn, 4, 5 cảnh sát giao thông yêu cầu xe dừng lại với lý do người ngồi phía trước không đeo dây an toàn, nhưng thực ra, mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, quản nhiệm Hội thánh Chuồng Bò ngồi ở vị trí đó và ông đeo giây an toàn ngay khi lên xe. Khi mục sư Nguyễn Mạnh Hùng xuống xe để làm chứng thì công an cho đi.

Điều gây chú ý là hôm qua, thứ sáu, lượng xe di chuyển trên đường Bình Khánh – Cần Giờ rất ít, nên thường không có công an giao thông canh. Tuy nhiên thực tết lại có đông, còn có thêm cả cảnh sát khu vực cùng một số người mặc thường phục đứng cạnh.

Xe đưa các Chức sắc tiếp tục di chuyển, đến đoạn gần ngã ba Đồng Hòa – Cần Thạnh, công an giao thông lại thổi bắt dừng xe. Lần này công an giao thông cho biết lý do dừng xe lại là “có quần chúng báo xe 16 chỗ vừa gâytai nạn rồi bỏ chạy”. Đây là một lối dựng chuyện quá quen của an ninh khi muốn bắt ai giữa đường mà không cần đúng trình tự pháp luật. Tuy nhiên, các anh cảnh sát giao thông, theo nhận xét của một Chức sắc, cảm thấy mình đang bị làm một việc bất minh và sai trái, nên đã nói chuyện rất nhỏ nhẹ với bác tài, và khi thấy một vị chức sắc xuống cùng thì tức khắc cho xe đi.
Khi xe các Chức sắc đến nhà thờ Cần Giờ, tại đó đã có khoảng 20 người ngồi ngay lối vào khu vực nhà ở của quý linh mục tu sĩ DCCT, ngay đầu nhà thờ. Những người này tức khắc nhốn nháo.

Cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Bề trên chánh xứ đã đến tiếp đoàn khách viếng thăm Nhà thờ và Tu viện. Những người đại diện chính quyền đến chất vấn cha Tâm rằng tại sao họ đến xin gặp mà cha không tiếp. Cha Tâm nói rõ với họ là “từ hôm qua (thứ năm) đến giờ đã có rất nhiều cuộc gọi điện thoại đến quấy rối, và thuyết phục tôi không tiếp phái đoàn các Chức sắc tôn giáo. Làm sao tôi lại không tiếp anh em tôi và những người bạn của anh em tôi?” Cha Tâm nói tiếp: “Các ông bà đến đây cũng chỉ thuyết phục điều đó, nên tôi không tiếp !”

Khi các Chức sắc đã vào phòng nghỉ, chính quyền đẩy những “quần chúng tự phát” đến gây rối. Họ xồng xộc vào tu viện, mà không hỏi ai tiếng nào, khi một tu sĩ đến hỏi họ, và mời họ ra thì họ trả lời đây là nhà chung, họ có quyền vào. Một người nói rằng “tôi là tín đồ”. Một giáo dân không bao giờ nói với linh mục tu sĩ rằng “tôi là tín đồ” cả. Cha Tâm hỏi: “Vậy anh tên thánh gì?” Người này chỉ nói “tôi có quyền ở đây”. Cha Tâm nói: “Anh không phải giáo dân”. Người này tự nhận mình tên là Nhã ở khu vực gần đây, rồi tiếp tục nói: “Ba má tôi đóng góp xây nhà thờ này, nên tôi có quyền biết ai đến đây. Ai đến đây phải báo mới được”. Anh ta tỏ thái độ hùng hổ. Cha Tâm nhận xét: “Anh tỏ thái độ giống đánh nhau vậy?” Tức khắc anh ta nói: “Người tu hành mà nói đánh nhau hả, muốn đánh tôi đánh liền cho coi”. Anh ta tiếp tục hùng hổ.

Các tu sĩ linh mục đóng cửa được một cánh, và đóng cánh thứ hai thì họ xông vào không cho đóng. Sau đó một viên chức nam của nhà nước mặc áo bỏ vào quần tự tiện mở chốt cửa đã đóng ra cho mọi người vào.

Được biết các Chức sắc tôn giáo ở Miền Tây (Trà Vinh và Vĩnh Long) cũng bị ngăn đe đến Cần Giờ để thăm cha Tâm và nhà thờ Cần Giờ.

Tuy bị ngăn trở, và nhiều áp lực, nhưng các Chức sắc đã thăm viếng, nói chuyện với các tu sĩ linh mục DCCT tại Cần Giờ và dùng cơm thân mật.

Các Chức sắc thuộc Hội đồng Liên tôn Việt Nam cứ ba tháng gặp nhau một lần để thăm viếng nhau, cùng nhau suy nghĩ về các vấn đề đời sống tâm linh, tôn giáo của mỗi đạo, cách hướng dẫn các tín hữu, cùng nhau nghĩ cách khuyến khích các giáo hữu sống đạo cách có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, không thờ ơ với bất công. Các Chức sắc đã tưởng niệm Cụ Lê Quang Liêm, đồng sáng lập Hội đồng Liên tôn VN, Cố Hội trưởng trung ương PGHH Thuần Túy, mới viên tịch. Hội đồng Liên tôn VN bổ sung, theo đề nghị của PGHH, ông Lê Văn Sóc, Phó hội trưởng trung ương PGHH thay thế Cụ cố Hội trưởng vào trách nhiệm Đồng Chủ tịch theo quy tắc sinh hoạt của Hội đồng.

Các chức sắc Hội đồng Liên tôn VN gởi lời cám ơn sự quan tâm của quý Chức sắc tôn giáo người Việt khắp thế giới, nhất là Hội đồng Liên tôn Hoa Kỳ đã có lời mời liên kết. Hòa thượng Thích Không Tánh, Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo VN Thống Nhất cho biết rất hoan hỉ, tuy nhiên xin quý vị tiếp tục quan sát và ủng hộ chúng tôi, để biết rõ hơn về ý hướng và hoạt động của chúng tôi trước khi quyết định cùng liên kết với nhau.

Các Chức sắc cũng chia sẻ đau khổ, bệnh tật và sự đàn áp tôn giáo trong lao tù đang diễn ra với mục sư Nguyễn Công Chính. Những tin nhắn của mục sư Chính gởi đến Hội đồng Liên tôn Việt Nam đã được chuyển đến đầy đủ.

Khi ăn trưa và khi hội họp, an ninh huyện Cần Giờ xông thẳng vào gần bàn ăn và bàn tiếp khách để quay phim từng người, mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần rằng những người khách cần có sự riêng tư được hiến pháp và luật pháp bảo hộ, nhưng các viên công an vẫn như không biết pháp luật cứ lao vào.

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét đây là “kết quả tốt đẹp sau chuyến thăm Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng CSVN”. Những hô hào Việt Nam đang có nhiều cải thiện về nhân quyền xem ra không đúng với thực tế này.



http://www.tinmungchonguoingheo.com/…/huyen-can-gio-can-tr…/
Huyện Cần Giờ Cản Trở Các Chức Sắc Tôn Giáo Đến Thăm Nhà Thờ Reviewed by Unknown on 8/22/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (22.08.2015) - Sài Gòn – Sáng hôm qua, 21.08, huyện Cần Giờ đã huy động an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát khu phố và nhiều ...

Không có nhận xét nào: