Bị công an đẩy vào đường cùng, cựu TNLT Trần Minh Nhật kêu cứu với quốc tế - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 1, 2016

Bị công an đẩy vào đường cùng, cựu TNLT Trần Minh Nhật kêu cứu với quốc tế

#TNCG: Bị dồn vào đường cùng khi liên tục bị công an huyện Lâm Hà sách nhiễu, hành hung và khủng bố tinh thần, gần đây kinh tế gia đình lại bị tàn phá, cựu TNLT Trần Minh Nhật đã viết đơn kêu cứu gửi cộng đồng quốc tế. Đơn kêu cứu được gửi đi ngày 08/12/2016 thể hiện rõ những bách hại nặng nề mà gia đình nhà hoạt động Trần Minh Nhật gánh chịu và âm mưu đen tối của nhà cầm quyền cộng sản.

Đơn kêu cứu được cựu TNLT Trần Minh Nhật gửi đi ngày 08/01/2016 tới các Ủy ban nhân quyền Liên Hiệp Quốc, Đặc phái viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc, Cơ quan ngoại giao các nước tại Việt Nam, Các tổ chức bảo vệ nhân quyền và các cơ quan truyền thông, Đức Giám Mục Antôn Vũ Huy Chương - giám mục giáo phận Đà Lạt, Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi quản xứ Phú Sơn và cả Bộ trưởng Bộ Công An Việt Nam.

Anh Nhật cho biết lý do anh gửi đơn kêu cứu tới các tổ chức bảo vệ nhân quyền: "Những đe dọa, sách nhiễu, bạo lực và khủng bố tinh thần của an ninh Lâm Hà khiến cha mẹ tôi vô cùng lo lắng cho sự an toàn và tính mạng của tôi. Gia đình tôi bị phá hoại đến kiệt quệ kinh tế và uổng bao công sức chăm bón rẫy nương bao năm trời."

Trong đơn anh Trần Minh Nhật nêu rõ: "ngày 01/01/2016, tức là ngày Tết Dương Lịch, rẫy nương của nhà anh trai Trần Khắc Đường đã bị kẻ xấu phá hoại. Hơn 382 gốc hồ tiêu đã bị đầu độc bằng thuốc hóa học dẫn đến chết hàng loạt."

















Anh Minh Nhật nêu hoàn cảnh bi đát của mình: "điều mỉa mai là tất cả những hành vi xấu xa này thường được thực hiện vào các dịp lễ lớn như Noel và tết lễ."

Cụ thể ngày 24/12/2015, dịp Lễ Giáng Sinh, nhà anh Trần Khắc Đạt, anh trai của Nhật đã bị kẻ giấu mặt chặt hơn 155 cây cà phê và 11 cây bơ, ước tính khoảng gần 2 hecta.

"Cũng trong ngày 24/12/2015, rẫy gia đình tôi bị nhổ 7 gốc tiêu và sau này phát hiện ra hơn 400 gốc hồ tiêu bị đầu độc dẫn đến vàng lá, rụng trái và đang chết dần." nhà bất đồng chính kiến này cho biết.

Anh Trần Minh Nhật là người từng bị kết án 4 năm tù giam với cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 BLHS vào năm 2011.

Anh mới được mãn hạn tù vào ngày 27/08/2015, những người đến thăm anh đã bị đánh đập tàn nhẫn khi rời nhà anh. Và chính bản thân nhà hoạt động nhân quyền này cũng đã bị đánh đập 2 lần trong vòng chưa đến 10 ngày khi đi khám bệnh về.

Về sự việc xảy ra anh Nhật cho biết "Chúng tôi nhận thấy, từ trước tới nay, gia đình chúng tôi không gây thù với ai, cũng như không có mâu thuẫn cá nhân và những tổn hại trên cũng không phải vì lý do thời tiết gây ra. Chính vì vậy, gia đình chúng tôi yêu cầu các lực lượng chức năng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc." nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía chính quyền.

Một nguồn tin cho chúng tôi biết, công an Lâm Hà đang muốn tống nhà bất đồng chính kiến này và gia đình đi khỏi địa phương. Với những gì đang xảy ra, có lẽ thông tin đó là chính xác. Hoặc giả, có thể công an huyện Lâm Hà đang muốn lập thành tích chào mừng đại hội đảng, đồng thời gây sợ hãi cho những ai chuẩn bị đấu tranh.

Tâm Tâm
Bị công an đẩy vào đường cùng, cựu TNLT Trần Minh Nhật kêu cứu với quốc tế Reviewed by Phụng Thiên on 1/08/2016 Rating: 5 #TNCG: Bị dồn vào đường cùng khi liên tục bị công an huyện Lâm Hà sách nhiễu, hành hung và khủng bố tinh thần, gần đây kinh tế g...

Không có nhận xét nào: