Khoảng Lặng ở Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 9, 2011

Khoảng Lặng ở Thái Hà

(Nguoibuongio) Tối thứ bảy 24-9-2011 tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà- Hà Nội tổ chức lễ của liên đoàn thanh niên công giáo Việt Nam. Trong khuôn khổ của ngày lễ này các nhóm thanh niên Công Giáo đã có cuộc nói chuyện , trao đổi với nhau theo nhóm về xây dựng tinh thần người thanh niên Công Giáo.

Hàng ngàn sinh viên Công Giáo đã quy tụ về dưới mái nhà thờ Giáo Xứ Thái Hà để chia sẻ tình thương yêu, đoàn kết, gắn bó bảo ban nhau sống một cuộc sống hữu ích cho cộng đồng, cho đời sống và cho đất nước. Trong không khí sôi nổi ấy, Người biết quan sát vẫn nhận thấy có điều gì buồn phảng phất.

Mặc dù lễ đài, sân khấu dàn dựng công phu, âm thanh, ánh sáng nhiều màu sắc, những tiết mục chuẩn bị kỹ càng từ phối cảnh, biên đạo múa, phối khí ...nhưng vẫn thiêu thiếu gì đó,thoảng nét u buồn mà người tinh ý mới có thể nhận ra.

Giáo xứ Thái Hà đang trong ngày hội của thanh niên Công Giáo, sức trẻ hừng hực của hàng ngàn sinh viên, tiếng cười nói,vui đùa không khỏa lấp đi nỗi buồn quanh đâu đó.Trên hàng ghế danh dự phía các Linh Mục chỉ có 2 vị là Linh Mục Đức và Linh Mục Quỳnh, phía bên khách mời chỉ có luật sư Lê Quốc Quân, bà Hường thuộc khối Doanh Nhân Trí Thức Công Giáo.

Các đội ngũ đông đảo phóng viên, quay phim, những cây bút thường thấy mấy năm qua giờ cũng không xuất hiện. Bà Dung là một trong 8 bị cáo ở vụ Xí Nghiệp May Chiến Thắng lặng lẽ ngồi tít góc đằng xa bên trái sân khấu. Không thấy JB Nguyễn Hữu Vinh cầm máy ảnh quần đảo ở khu vực trung tâm, chẳng có Paul Lê Sơn lăng xăng nhiệt huyết đi lại ở lối đi giữa.....

Đến cả đội ngũ bảo vệ, trông xe cũng nhiều người mới.

Giáo xứ Thái Hà sau những cơn sóng gió, giờ là những giây phút yên lành để sinh hoạt tôn giáo thường nhật, tuy có vài khuôn mặt lặng lẽ theo dõi buổi lễ. Nhưng không gây căng thẳng và chú ý của giáo dân nữa.

Nhưng sự thiếu vắng của nhiều Linh Mục,nhiều giáo dân có uy tín trong một thánh lễ lớn như vậy ở nơi khác như nhà thờ lớn thì có thể dễ hiểu. Với giáo xứ Thái Hà thì không đơn giản là sự việc ở đây vắng vẻ vì do các nhân vật quan trọng khác bận công việc.

Mười mấy thanh niên Công Giáo bị bắt giam liên tiếp trong vòng 2 tháng qua. Nhiều Linh Mục dòng Chúa Cứu Thế bị cấm xuất cảnh, đặc biệt gồm cả Linh Mục Bề Trên Tỉnh Dòng Nguyễn Trung Thành cũng bị cấm xuất cảnh khi ngài đi làm mục vụ thường niên tại khu vực.

Có lẽ vì vậy, nhiều vị Linh Mụcchắc hẳn đang ở trong những căn phòng khép kín miệt mài cầu nguyện cho những người bị bắt giữ. Những giáo dân nhiệt thành có uy tín cũng như vậy, họ cũng lặng lẽ cầu nguyện bình an đến cho giáo xứ, cho những người đạo hữu vốn chất phác, hiền lành đang bị giam trong nhà ngục.

Trước đây khi chưa có sự việc ở công ty may Chiến Thắng, giáo xứ Thái Hà cũng bình yên như ngày hôm nay.

Những lời cầu nguyện âm thầm bèn bỉ ở những căn phòng sâu thẳm ấy sẽ còn lặng lẽ theo không gian đến với những người bị giam giữ, chừng nào họ còn phải ở trong đó.

Nguồn: Người Buôn Gió
http://nguoibuongio1972.multiply.com/photos/hi-res/1M/938




Khoảng Lặng ở Thái Hà Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/27/2011 Rating: 5 (Nguoibuongio) Tối thứ bảy 24-9-2011 tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà- Hà Nội tổ chức lễ của liên đoàn thanh niên công giáo Việt Nam. Trong khuô...

1 nhận xét:

  1. Buồn!. Nhìn đâu cũng thấy buồn cả. Buồn mênh mang, bao phủ cả mọi thứ mọi người.

    Trong cảnh trang nghiêm của nhà Thờ, thì cảnh buồn này lại càn da diết, và lộ rõ nét hơn.

    Lủa nến đã bùng lên, nhưng cũng vẩn là lửa nến của một cây, hoặc nhiều cây . Hình như nến cũng buồn nốt!.

    Khi nào thì Lửa Dân Tộc thực sự được bùng lên nhỉ ?.

    Trả lờiXóa