Phaolô Trần Minh Nhật được gia đình thăm dịp lễ Giáng Sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 12, 2011

Phaolô Trần Minh Nhật được gia đình thăm dịp lễ Giáng Sinh

VRNs (23.12.2011) – Trưa ngày 22/12/2011 anh Trần Minh Đạt, anh trai của Phaolô Trần Minh Nhật đang bị tạm giam tại 235 Nguyễn Văn Cừ, quận 1, nhận được điện thoại từ công an trại giam này cho biết công an đã có quyết định cho gia đình thăm Nhật nhân dịp lễ Giáng Sinh. Thời điểm thăm là ngày 22 hoặc 23/12. Công an hỏi ngay hôm nay (22/12) gia đình có thăm được không? Anh Đạt cho biết gia đình anh ở tận Lâm Đồng không thể xuống kịp và hẹn sáng ngày 23/12 sẽ đến thăm Nhật.

Từ xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, bà Nguyễn Thị Hường, mẹ Minh Nhật cùng với 2 anh trai, 1 em trai và 2 em gái của Minh Nhật đã lên chuyến xe lúc 20g00 tối 22/12 và khoảng 6 giờ sáng đã đến Sài Gòn. Vì trạm cuối của xe ở rất gần Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn nên sáu người thân của Minh Nhật đã đến viếng Nhà thờ và cầu nguyện tại hang đá Đức Mẹ DCCT trước khi đến trại giam thăm Minh Nhật. Tại Nhà thờ DCCT gia đình đã gặp cha Giuse Đinh Hữu Thoại DCCT, người đã từng ghé thăm gia đình Minh Nhật ngày 30/10/2011.


Mẹ và các anh em của Phaolô Minh Nhật chụp hình tại Nhà thờ DCCT Sài Gòn

Sau đó gia đình đón xe đến trại tạm giam của Bộ công an ở quận 1. Công an trại giam cho biết theo qui định chỉ tối đa 5 người thân trong gia đình được vào thăm mà thôi. Mặc dù gia đình ở xa gần 300 km lặn lội xuống đây và chỉ có 6 người nên muốn được vào hết, nhưng công an nhất định bắt 1 người ở bên ngoài.

Khu vực thăm gặp ở rất sâu bên trong khu nhà số 235 Nguyễn Văn Cừ. Có 3 công an ngồi nghe ngóng tất cả nội dung cuộc trò chuyện giữa Minh Nhật và gia đình. Trước khi vào thăm, công an dặn thân nhân của Nhật chỉ được hỏi thăm sức khỏe, không được hỏi về các nội dung như tại sao bị bắt giam, trong trại tạm giam bị đối xử thế nào, công an điều tra ra sao,… Tất cả điện thoại phải gửi lại bên ngoài, không được mang vào trong. Theo tường thuật của gia đình, Nhật bị cắt tóc đến sát da đầu nên nay mới mọc dài khoảng 3 phân. Minh Nhật mặc đồ đơn giản ra tiếp gia đình. Diện mạo bình thường, không gầy, không mập, sắc diện ổn định. Minh Nhật cho biết sức khỏe tốt, chỉ hơi bị đau lưng và nhắn gia đình đừng gửi đồ vào nhiều vì Nhật không có nhu cầu. Anh Đạt và gia đình cho Nhật biết rất nhiều người bên ngoài, các cha, bạn bè và mọi người khắp nơi trên thế giới đang hướng về và cầu nguyện cho em. Anh Đạt khuyên em mình hãy vững tâm và hãy làm chứng rằng mình là người Công giáo, không biết dối trá. Vì thế, cái gì có làm thì mới nhận, còn nếu không làm thì tuyệt đối không được thừa nhận. Dù có bị đe dọa giết chết cũng không nhận. Anh Đạt cũng khuyên Minh Nhật hãy siêng năng cầu nguyện. Nhật cho biết vì thời gian khá nhiều nên mỗi ngày anh đọc kinh cầu nguyện 5 lần.

Bà Nguyễn Thị Hường năm nay 57 tuổi chất vấn công an rằng tại sao con tôi muốn có Kinh Thánh để đọc mà các anh không cho nhận? Công an nói ở trại giam chỉ được đọc báo, không được đọc bất cứ cái gì bên ngoài! Bà Hường nói sách Kinh Thánh đã được nhà nước cho phép in tại sao không được đọc? Công an nói đó là sách từ bên ngoài đưa vào nên không chấp nhận. Ngay cả khi gia đình muốn gửi một ít bột ngũ cốc vào cũng không được. Công an nói chỉ được mua trong này chứ không được gửi vào!!!

Cuộc trò chuyện kéo dài 30 phút. Công an ngồi canh gần như không gây cản trở gì. Một công an viên của Bộ tên Phan Văn Việt, gia đình sống tại thị trấn Đinh Văn, huyện Phú Sơn gần gia đình Minh Nhật cho biết có đọc trên mạng thấy Minh Nhật được các cha và mọi người thương mến. Anh hỏi thân nhân của Minh Nhật rằng có phải cha Thoại DCCT đã lên thăm gia đình Nhật không…

Anh Phaolô Trần Minh Nhật năm nay 23 tuổi bị bắt tại Sài Gòn ngày 27/8/2011, bị cáo buộc tham gia tổ chức phản động “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân qui định tại điều 79 bộ luật hình sự nước CHXH Việt Nam.

Việc cho các gia đình của các thanh niên Công giáo thăm thân nhân dịp lễ Giáng Sinh là một tiền lệ hiếm thấy. Hôm qua 4 gia đình ở giáo phận Vinh cũng được thăm thân nhân tại trại giam B14, Thanh Trì, Hà Nội. Tuy nhiên, việc này cho thấy sự tùy tiện của công an, làm theo hứng chứ không theo qui định. Trong số 15 thanh niên bị bắt thì có tới 14 người Công giáo, nhưng đến nay chỉ có 5 gia đình thăm được người thân. Đặc biệt trường hợp của anh Paulus Lê Sơn, dù mẹ anh đang hấp hối tại bệnh viện Thanh Hóa nhưng công an trại giam B14 vẫn chưa cho Lê Sơn ra ngoài thăm mẹ, mặc dù đã có đơn yêu cầu của luật sư.

Hiếu Minh, VRNs
Phaolô Trần Minh Nhật được gia đình thăm dịp lễ Giáng Sinh Reviewed by Admin on 12/23/2011 Rating: 5 VRNs (23.12.2011) – Trưa ngày 22/12/2011 anh Trần Minh Đạt, anh trai của Phaolô Trần Minh Nhật đang bị tạm giam tại 235 Nguyễn Văn Cừ, q...

Không có nhận xét nào: