Nhật Bản tiếp tục đóng lò hạt nhân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 3, 2012

Nhật Bản tiếp tục đóng lò hạt nhân

Nhà máy điện Kashiwazaki-Kariwa phải đóng cửa bảo trì
BBC - Nhật Bản vừa đóng cửa thêm một nhà máy điện hạt nhân, tiến tới ngừng sử dụng năng lượng nguyên tử theo sau thảm họa Fukushima.

Nay chỉ có duy nhất một trong 54 lò phản ứng là còn hoạt động, và lò này cũng sẽ bị đóng vào tháng Năm tới.

Dân chúng đã yêu cầu không vận hành lại các nhà máy điện sau khi bảo trì vì quan ngại an toàn.

Trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba 2011 đã gây sự cố ở nhà máy điện nguyên tử Fukushima.

Tập đoàn Điện lực Tokyo vừa đóng cửa lò số 6 ở nhà máy điện Kashiwazaki-Kariwa đặt tại Niiagata để bảo trì. Như vậy, chỉ có một lò phản ứng trên đảo Hokkaido là còn hoạt động.

Hiện còn chưa rõ bao giờ các lò phản ứng bị đóng cửa sẽ hoạt động trở lại.

Trước khi thảm họa Fukushima xảy ra, khoảng một phần ba lượng điện ở Nhật Bản là năng lượng hạt nhân.

Thế nhưng nhà máy điện Fukushima Daiichi với sáu lò phản ứng đã bị hỏng nặng, hệ thống làm lạnh gặp sự cố gây nổ bên trong bốn lò.

Chính phủ Nhật đã tiến hành thử an toàn tại tất cả các nhà máy điện hạt nhân nhằm thuyết phục người dân sống xung quanh rằng các cơ sở này có thể chịu được động đất mạnh.

Tuy nhiên kể từ thảm họa Fukushima, người dân các địa phương đã không cho phép mở lại các lò phản ứng nguyên tử sau khi chúng đóng cửa bảo dưỡng theo lịch trình 13 tháng một lần.

Hiện tại Nhật đang phải tăng nhập khẩu nguyên liệu năng lượng hóa thạch và các công ty điện phải vận hành lại các nhà máy nhiệt điện cũ.

Phóng viên BBC tại Nhật Bản Roland Buerk cho hay khả năng thiếu điện trong mùa hè đang rất lớn.

Năm ngoái, các doanh nghiệp phải hoạt động nhà máy vào buổi đêm và cuối tuần vì chính phủ quyết định cắt giảm lượng điện tiêu thụ 15%.

Các công ty cũng cảnh báo có thể phải chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài nếu tình trạng này tiếp diễn, gây thiệt hại cho kinh tế Nhật.

Nhật Bản tiếp tục đóng lò hạt nhân Reviewed by Admin on 3/27/2012 Rating: 5 Nhà máy điện Kashiwazaki-Kariwa phải đóng cửa bảo trì BBC - Nhật Bản vừa đóng cửa thêm một nhà máy điện hạt nhân, tiến tới ngừng sử dụ...

Không có nhận xét nào: