Viết cho một người anh! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 5, 2012

Viết cho một người anh!

V. HeartNhờ Diễn đàn Chân Trời Mới đăng bài viết này, cũng như nhờ chuyển đến gia đình anh Quân - chị Mai Hương như một lời động viên, chia sẻ của một bạn hữu tại quốc nội. Thân kính! 


Trên thế gian không có bất cứ một thứ tình cảm nào quan trọng hơn tình cảm gia đình. Ấy vậy mà cũng có những người chịu hy sinh những thứ thuộc về bản thân mình như tình cảm vợ chồng, tình cảm cha con để dấn thân vì lý tưởng phục vụ tha nhân, cho tương lai của đất nước. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân là một người như thế.

Là một tiến sĩ Toán học, định cư tại Hoa Kỳ đối với anh cơ hội để làm giàu, cơ hội sống một cuộc sống giàu sang, phú quý hay làm một VIP được chào đón trịnh trọng ở Việt Nam là việc không ngoài tầm tay. Thế mà anh lại dấn thân từ bỏ những tiện nghi, vật chất đủ đầy của xứ sở tự do, nơi thiên đường trong mơ của nhiều người để chấp nhận một cuộc sống tù đày mà theo anh là “Anh đã sống đủ rồi, cho anh được đóng góp chính mình cho sự đổi thay của đất nước” như anh đã từng tâm sự với vợ mình - chị Mai Hương. Về Việt Nam lần này không phải là lần đầu tiên anh trở về, anh cũng biết rằng không phải là không có những nguy hiểm đang chờ mình phía trước và chính quyền Việt Nam cũng không ưa thích gì những người như anh. Chỉ có những ước mơ, hoài bão và lý tưởng cao cả và ý chí dấn thân lớn lao mới có thể khiến anh hành động như thế. 

Là một người em tôi biết anh cũng đã khá lâu, anh là một người giản dị, tôi biết rằng anh làm thế không phải để lấy tiếng hay làm một người anh hùng như nhiều người phán xét. Những lời ngợi ca tôi biết với anh cũng chỉ bằng thừa vì anh đâu nghĩ cho mỗi mình anh “Nếu ủng hộ tôi hãy lưu tâm đến những người sẵn sàng dấn thân vì họ muốn có một đất nước tự do”. 

Vợ anh, chị Ngô Mai Hương cũng là một người phụ nữ bình thường như bao người phụ nữ khác. Có lẽ chị củng hiểu và đồng cảm với anh khi chấp nhận cho anh, chồng mình dấn thân vào chốn hiểm nguy, tù đày. Chị cũng giống chồng mình bỏ qua những hạnh phúc bình thường của người phụ nữ, chị lại phải lặn lội mọi nơi, vận động từng đồng bào hải ngoại, gõ cửa từng trụ sở chính quyền Hoa Kỳ để mong họ can thiệp cho trường hợp của anh. Khi được lắng nghe bởi chính giới Hoa Kỳ chị Mai Hương đã không yêu cầu chỉ can thiệp cho trường hợp của chồng mình mà chị còn nêu tất cả những trường hợp bị áp bức tù đày trong nước, như trong buổi điều trần tại Nghị Viện Hoa Kỳ ngày 15/5 vừa qua. Thật là cảm động biết bao. 

Những ngày tới có lẽ là những ngày khó khăn cho anh và chị. Hy vọng rằng anh chị luôn có nhiều nghị lực và niềm tin vào lý tưởng, tương lai tất thắng của của muà xuân dân tộc Việt Nam. Lịch sử sẽ ghi nhận những đóng góp và hy sinh của anh và chị. Cầu mong ơn trên ban cho anh, chị nhiều nghị lực, sức khỏe để vượt qua những thử thách khó khăn trước mặt này.

Viết cho một người anh! Reviewed by Em Binh on 5/31/2012 Rating: 5 V. Heart -  Nhờ Diễn đàn Chân Trời Mới đăng bài viết này, cũng như nhờ chuyển đến gia đình anh Quân - chị Mai Hương như một lời động viê...

Không có nhận xét nào: