Công an cửa khẩu Việt Nam không đóng dấu hộ chiếu "lưỡi bò" TQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 11, 2012

Công an cửa khẩu Việt Nam không đóng dấu hộ chiếu "lưỡi bò" TQ

Tú Anh - Công an cửa khẩu Việt Nam, ngày 27/11/2012 cho biết từ chối đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu mới của Trung Quốc trên đó có in bản đồ hình chữ U ôm trọn 80% Biển Đông làm lãnh hải của láng giềng phương Bắc. Hà Nội vẫn chưa loan báo phương án xử lý như thế nào cho tương xứng trước hành động mà công luận Việt Nam gọi là "âm mưu thâm độc của kẻ thù".

Trả lời phỏng vấn của AFP với tư cách ẩn danh, một sĩ quan công an cửa khẩu tại phi trường quốc tế Nội Bài cho biết: "Chúng tôi không đóng dấu vào hộ chiếu mới của Trung Quốc". Du khách Trung Quốc được cấp một "visa rời" để nhập cảnh Việt Nam.

Một công an cửa khẩu ở Lạng Sơn cũng giải thích tương tự : dù mang hộ chiếu mới công dân Trung Quốc vẫn có thể đi qua biên giới Việt Nam một cách bình thường. Hải quan Việt Nam không đóng dấu vào hộ chiếu nhưng cho họ một visa rời.

Trên hộ chiếu mới của Trung Quốc, hiệu lực kể từ tháng năm 2012 nhưng mới được truyền thông quốc tế phát hiện cách nay một tuần, có đường chữ U chín đoạn hình lưỡi bò tóm thu gần như toàn bộ lãnh hải và biển đảo của bốn nước Đông Nam Á là Việt Nam, Philippines, Malaisia và Brunei. Ở phía đông, bản đồ Trung Quốc "gậm nhấm" hai danh lam của Đài Loan, còn ở phía tây thì nuốt trọn hai bang của Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ đã âm thầm phản ứng lại ngay từ đầu theo lối "ăn miếng trả miếng" : cấp visa cho công dân Trung Quốc in hình bản đồ Ấn Độ với biên cương rõ ràng.

Công an cửa khẩu Việt Nam không đóng dấu hộ chiếu "lưỡi bò" TQ Reviewed by Em Binh on 11/28/2012 Rating: 5 Tú Anh  -  Công an cửa khẩu Việt Nam, ngày 27/11/2012 cho biết từ chối đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu mới của Trung Quốc trên đó có in b...

Không có nhận xét nào: