Lời cầu nguyện cho công bằng và tự do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 11, 2012

Lời cầu nguyện cho công bằng và tự do

VRNs (26.11.2012) - Sài Gòn - Tối hôm qua đi tham dự thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình (lúc 21 giờ ngày 25.11 tại Đền Đức Mẹ HCG Sài gòn) nghe linh mục dẫn lễ Giuse Lê Quang Uy thông báo với cộng đoàn về: chương trình “cầu nguyện cho nước Việt Nam được công bằng và tự do” do Ban truyền thông DCCT kêu gọi, tôi chợt nhận ra điều gì đó rất quan trọng.

Ban truyền thông DCCT gửi tới mỗi người tham dự thánh lễ tấm card nhỏ (kích thước 9cm x 4cm) nhưng hướng dẫn đầy đủ cách thức cầu nguyện cho Việt Nam được công bằng và tự do.

Trong lịch sử Giáo hội Công giáo, người ta chứng kiến nhiều lời kêu gọi của các vị Chủ chăn (từ Đức Giáo Hoàng cho đến các linh mục) kêu gọi con cái mình cầu nguyện để thoát khỏi cảnh chiến tranh loạn lạc, thoát khỏi cảnh áp bức bất công và đặc biệt là để con người thoát khỏi hiểm họa do chế độ vô thần gây nên.

Năm 1948, khi Cộng sản Liên Xô chiếm đóng nước Áo, linh mục Pater Petrus đã kêu gọi người dân Áo cầu nguyện với kinh Mân côi để cho đất nước thoát khỏi ánh thống trị vô thần Liên Xô. Năm 1960, Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII kêu gọi toàn thể con cái trong Giáo hội cầu nguyện cho chính Liên Xô thoát khỏi cộng sản vô thần.

Tại Việt Nam, năm 1960, các Giám mục Miền Nam Việt Nam đã kêu gọi người Công giáo Việt Nam cầu nguyện để thoát khỏi những hiểm họa của Cộng sản vô thần qua Bức thư chung vào dịp Mùa chay năm 1960.

Sau năm 1975, chế độ Cộng sản vô thần lãnh đạo toàn nước Việt Nam. Và một cách cưỡng bức, tất cả con em trong các gia đình Việt Nam dù theo bất cứ tôn giáo nào thì cũng phải học tập theo tư tưởng vô thần do Đảng cộng sản áp đặt. Từ đó đến nay, cách âm thầm đã có nhiều người, từ Giám mục cho đến giáo dân kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Việt Nam được công bằng và tự do, đặc biệt là thoát khỏi những hiểm họa do chế độ vô thần gây nên.

Hơn một năm nay, vào Chúa nhật cuối mỗi tháng, DCCT Việt Nam đều tổ chức thánh lễ cầu cho công lý và hòa bình tại Đền Đức Mẹ HCG Sàigòn. Nhưng để các tín hữu có thể cầu nguyện cho Việt Nam bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào thì chương trình "Cầu nguyện cho Việt Nam được tự do và công bằng" do Ban truyền thông DCCT kêu gọi thiết nghĩ là rất cần thiết và khả thi trong bối cảnh Việt Nam hôm nay. Lời cầu nguyện rất ngắn gọn, gồm 3 kinh Kính Mừng, 1 kinh Lạy Nữ Vương và 2 lời nguyện tắt: Lạy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - cầu cho chúng con! Lạy Tổng lãnh thiên thần Micae - cầu cho chúng con!

Lời cầu nguyện ngắn gọn đó sẽ giúp mọi người dễ thực hiện. Và thiết nghĩ, lời cầu nguyện ấy như tiếng thưa lên với Thiên Chúa của những con người nghèo hèn đang bị bủa vây bởi sự dữ, bởi những bất công bạo tàn.

Lịch sử đã cho thấy, sức mạnh của lời cầu nguyện đã giúp nhiều dân nước thoát khỏi hiểm họa do chế độ vô thần gây nên. Và sức mạnh của lời cầu nguyện cũng đã giúp cho bao dân nước thoát khỏi chế độ độc tài để có được một xã hội công bằng và tự do. 

Tấm card hướng dẫn "cầu nguyện cho Việt Nam được công bằng và tự do" hôm nay chỉ lọt thỏm trong lòng bàn tay, nhưng nó thật quan trọng để những ai đang khát khao cho dân Việt thoát khỏi những hiểm họa từ chế độ vô thần, khát khao cho dân Việt có được công bằng và tự do có được một phương thế hữu hiệu, nhờ vào sức mạnh của lời cầu nguyện.

Mặt trước tấm card
 Mặt sau tấm card hướng dẫn cách thức cầu nguyện cho Việt Nam được công bằng và tự do

Toannguyen
Lời cầu nguyện cho công bằng và tự do Reviewed by Em Binh on 11/28/2012 Rating: 5 VRNs (26.11.2012) - Sài Gòn - Tối hôm qua đi tham dự thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình (lúc 21 giờ ngày 25.11 tại Đền Đức Mẹ HC...

Không có nhận xét nào: