Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình quyết định không kháng án - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 11, 2012

Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình quyết định không kháng án


Trà Mi-VOA - Cả hai nhạc sĩ Việt Khang (Võ Minh Trí) và Trần Vũ Anh Bình đều quyết định không kháng cáo.

Tin này được chính hai nhạc sĩ thông báo với gia đình hôm 1/11 trong buổi thăm gặp đầu tiên sau khi họ bị tuyên án tổng cộng 10 năm tù về tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’

Anh Trần Văn Việt, anh ruột của nhạc sĩ Anh Bình, cho biết:

“Bình nói bây giờ không kháng án nữa. Nó nghĩ bây giờ vừa không có hy vọng, mà nếu kháng án thì phải điều tra lại từ đầu vừa kéo dài thời gian và thêm nữa là ở trong đó nó không cho mình được yên thân.”

Nhạc sĩ Việt Khang - Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình​​
 Bà Thu Vân, thân mẫu nhạc sĩ Việt Khang, nói với VOA Việt ngữ:

​​“Nó nói nó không kháng án. Nó nói giờ nó mệt mỏi, nó muốn dừng lại để thụ án vì nếu kháng án phải chờ thêm 3-4 tháng nữa. Giờ nó rất mong mỏi được ra ngoài để thoải mái hơn trong đó. Ra ngoài ở đây nghĩa là ra ngoài trại để thí dụ như lao động hay làm cái gì đó, còn hơn ở trong đó bị tù túng hơn. Còn nếu mình thi hành án liền thì sau này nếu có các đợt ân xá hay gì đó thì sẽ có cơ hội nhiều hơn. Cho nên, nó quyết định là không kháng án. Có thể là Trí nó cũng không tin là sẽ được giảm án đáng kể, cho nên nó thôi.”

Sau phiên xử hôm 30/10 tại Sài Gòn, Việt Khang lãnh 4 năm tù và Anh Bình bị 6 năm tù vì các ca khúc phản đối Trung Quốc xâm lấn Biển Đông, chất vấn cách hành xử của chính quyền, và phản ánh bất công xã hội như bài Việt Nam tôi đâu, Anh là ai, Cảm ơn mẹ, hay Hào khí rồng tiên, những bài hát bị Hà Nội cho là ‘chống phá nhà nước’.

Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình quyết định không kháng án Reviewed by Admin on 11/04/2012 Rating: 5 Trà Mi-VOA - Cả hai nhạc sĩ Việt Khang (Võ Minh Trí) và Trần Vũ Anh Bình đều quyết định không kháng cáo. Tin này được chính hai nh...

Không có nhận xét nào: