Úc châu: Đại Diện Việt Tân Gặp Ngoại Trưởng Bob Carr Lần Hai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 7, 2013

Úc châu: Đại Diện Việt Tân Gặp Ngoại Trưởng Bob Carr Lần Hai

Nghị Sĩ Bob Carr
Tuyết Hương, Diễn Đàn CTM - 23.7.2013: Sau khi có tin Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực gần một tháng, đại diện đảng Việt Tân tại Úc gồm Bs. Nguyễn Đỗ Thanh Phong và ông Nguyễn Tấn Anh đã đến hội kiến với Thượng Nghị Sĩ Bob Carr, Tổng Trưởng Ngoại Giao Úc vào chiều ngày 19/7/2013, để trình bày chi tiết về trường hợp anh Điếu Cày và về tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam tiếp tục gia tăng kể từ cuộc họp lần trước.

Tưởng cần nhắc lại, vào tháng 6/2013, khi được tin về cuộc tuyệt thực của Ts. Cù Huy Hà Vũ, ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân, đã cùng Bs. Thanh Phong và ông Tấn Anh hội kiến Ngoại Trưởng Carr. Cũng trong khoảng thời gian đó, cộng đồng người Việt tại Úc đã vận động mạnh mẽ cho các nhà đấu tranh cho công nhân đang bị giam cầm. Đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của người Việt khắp nơi, Ngoại trưởng Úc đã đích thân và trực tiếp đặt vấn đề nhân quyền với ông Phạm Bình Minh, Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam tại Hội Nghị Bộ Trưởng Ngoại Giao khối ASEAN ở Brunei vừa qua. Ông Carr đặc biệt nêu 5 trường hợp cụ thể về các tù nhân lương tâm bị giam cầm: Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh, Ts. Cù Huy Hà Vũ và Ls. Lê Quốc Quân.

Trong cuộc gặp gỡ lần này, Bs Nguyễn Đỗ Thanh Phong đặc biệt nhấn mạnh tình trạng nguy kịch của Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đang tuyệt thực và những ngược đãi đối với Ls. Lê Quốc Quân trong lao tù.

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi chi tiết về tình trạng của các thân nhân, gia đình những nhà dân chủ đang bị áp lực tinh thần, cô lập tài chánh, và xách nhiễu trong đời sống hàng ngày.

Trước khi chấm dứt phiên họp, Ngoại Trưởng Bob Carr cho biết ông sẽ tiếp tục theo dõi và lên tiếng về tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Úc, cũng như tại các diễn đàn quốc tế.
Úc châu: Đại Diện Việt Tân Gặp Ngoại Trưởng Bob Carr Lần Hai Reviewed by Unknown on 7/24/2013 Rating: 5 Nghị Sĩ Bob Carr Tuyết Hương, Diễn Đàn CTM - 23.7.2013 : Sau khi có tin Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực gần một tháng, đại diện đảng Việ...

Không có nhận xét nào: