Thêm 3 thanh niên tham gia khóa học ở Philippines về VN bị công an bắt giữ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 10, 2013

Thêm 3 thanh niên tham gia khóa học ở Philippines về VN bị công an bắt giữ

Ba bạn trẻ Phạm Trần Quân, Trương Quỳnh Như
và Bùi Thị Diện, ảnh chụp tại Philippines.
Citizen photo
RFA - 9.10.2013:Thêm 3 thanh niên tham gia khóa học ở Philippines về VN bị công an bắt giữ. 

Theo tin của Đài Á Châu Tự Do vừa nhận được từ Việt Nam, lại có thêm 3 thanh niên trong nhóm những người trẻ Việt Nam sang Philippines tham gia khóa học về Xã hội Dân sự đã bị công an bắt giữ. 

Ba người mới bị bắt là Phạm Trần Quân, Trương Quỳnh Như và Bùi Thị Diện. Họ đã bị công an chận bắt ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất tối thứ Tư 09/10/2013.

Trước đây đã có 9 thanh niên trong số người sang Philippines dự khóa học nói trên bị bắt ngay tại phi trường lúc từ Manila trở về, nhưng đã lần lượt được trả tự do sau cuộc thẩm vấn của công an.

Tổ chức Nhịp Cầu Châu Á (Asian Bridge) có trụ sở tại Philippines hôm thứ ba ra thông cáo báo chí về trường hợp 9 thanh niên này.

Asian Bridge tuyên bố rằng mặc dù những thanh niên này đã được trả tự do nhưng tổ chức yêu cầu chính quyền Việt Nam nên tôn trọng các quyền cơ bản của người dân, đặc biệt là những thanh niên vừa tham gia khóa học, để họ được tự do đi lại và học tập về sự phát triển xã hội dân sự ở các quốc gia khác trong khu vực.

Hiện tại, cả Philippines và Việt Nam đều là thành viên của ASEAN hoạt động với phương châm “Một Tầm Nhìn, Một Bản Sắc, Một Cộng Đồng” vì thế, chính phủ các quốc gia trong khối, trong đó có Việt Nam nên khuyến khích công dân mình tìm hiểu thêm về lịch sử và xã hội của các nước khác, thay vì lo lắng và sợ sệt, và chỉ khi làm được như vậy, thì chúng ta mới hoàn thành được nhiệm vụ của ASEAN.


Thêm 3 thanh niên tham gia khóa học ở Philippines về VN bị công an bắt giữ Reviewed by Unknown on 10/10/2013 Rating: 5 Ba bạn trẻ Phạm Trần Quân, Trương Quỳnh Như và Bùi Thị Diện, ảnh chụp tại Philippines. Citizen photo RFA - 9.10.2013: Thêm 3 thanh ni...

Không có nhận xét nào: