TQ Tiến Hành Nhiều Hoạt Động Trái Phép Trên Đảo Phú Lâm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 1, 2014

TQ Tiến Hành Nhiều Hoạt Động Trái Phép Trên Đảo Phú Lâm

Trụ sở chính quyền thành phố Tam Sa, theo cách gọi của
Trung Quốc, đặt tại đảo Phú Lâm thuộc Quần đảo Hoàng Sa.
AFP photo
RFA - 04.01.2014: Trung Quốc tiến hành lễ thượng kỳ tại thành phố Tam Sa đảo Phú Lâm hồi ngày đầu năm dương lịch 1 tháng 1 vừa qua. Hoạt động này được truyền thông trong nước Việt Nam cho là phi pháp vì quần đảo Hoàng Sa thuộc Việt Nam và bị Trung Quốc cưỡng chiếm hồi tháng giêng năm 1974.

Báo mạng Thanh Niên trích dẫn tin từ tờ Nhân Dân nhật báo ngoài việc thượng kỳ đầu năm ở thành phố Tam Sa, Trung Quốc còn bắt đầu tiến hành đợt huấn luyện chấp pháp, xử phạt tàu đánh cá mà nước này cho là đánh bắt phi pháp trong khu vực nếu họ bắt được trong năm nay. Đợt huấn luyện này có sự tham gia của 14 tàu thuyền và 190 nhân viên. Mức xử phạt được thông báo sẽ là 5 ngàn nhân dân tệ và tịch thu thiết bị đối với những đối tượng mà họ cho là đánh bắt phi pháp trong khu vực.

Theo Tân hoa xã thì trong ngày đầu năm 1 tháng giêng vừa qua, website của chính quyền thành phố Tam Sa được công bố, rồi việc phát hành nhật báo Tam Sa.

Tin cho biết thị trưởng thành phố Tam Sa mà Trung Quốc thiết lập trái phép trên đảo Phú Lâm còn tuyên bố năm nay sẽ là cơ hội phát triển xây dựng thành phố.

Hôm nay (4/1) Nhân dân Nhật báo loan tin là trên đảo Phú Lâm đã có khu thương mại tương tự khu Vương Phủ tỉnh ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Vương Phủ tỉnh là một khu mua sắm nổi tiếng ở thủ đô Bắc Kinh.

Khu thương mại trên đảo Phú Lâm nằm trên đường mang tên Bắc Kinh.

Hồi tháng giêng năm 1974, Trung Quốc đã cưỡng chiếm phần tây Quần đảo Hoàng Sa từ phía Việt Nam Cộng Hòa.

Năm nay đúng 40 năm xảy ra trận hải chiến Hoàng Sa mà phía quân đội Việt Nam Cộng Hòa có 74 binh sĩ thiệt mạng. Nhiều hoạt động tưởng niệm cuộc hải chiến này được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới do những người gốc Việt tại đó tiến hành. Riêng ở Việt Nam, thủ tướng trong bài diễn văn đầu được các báo nhà nước loan tải có đề cập đến việc tưởng niệm hai cuộc chiến Hoàng Sa năm 1974 và cuộc chiến biên giới phía bắc năm 1979, nhưng chỉ không lâu sau đó các bài báo đều bị gỡ bỏ.
TQ Tiến Hành Nhiều Hoạt Động Trái Phép Trên Đảo Phú Lâm Reviewed by Unknown on 1/04/2014 Rating: 5 Trụ sở chính quyền thành phố Tam Sa, theo cách gọi của Trung Quốc, đặt tại đảo Phú Lâm thuộc Quần đảo Hoàng Sa. AFP photo RFA - 04.01...

Không có nhận xét nào: